Quảng cáo

Cầu thủ gốc Việt đầu tiên mang băng thủ quân của đội bóng Pháp

Thứ ba, 30/07/2019 10:59 AM (GMT+7)
A A+

Hậu vệ Jason Quang Vinh Pendant đã trở thành cầu thủ gốc Việt đầu tiên được mang băng đội trưởng của CLB Sochaux.

VIDEO: Highlight Sochaux 0-0 Caen (Nguồn: Domino's Ligue 2)

Cuối tuần qua, vòng đấu đầu tiên của giải hạng hai Pháp Ligue 2 đã được diễn ra. Trên sân nhà Stade Auguste Bonal, CLB Sochaux đã có cuộc tiếp đón đội khách Caen. Với tính chất của trận ra quân, cả 2 bên đều đã chơi thận trọng trên mức cần thiết. Chính vì vậy, trận đấu không có nhiều các tình huống nguy hiểm và đã kết thúc với tỉ số hòa 0-0

Cuộc chạm trán giữa Sochaux và Caen không phải là trận đấu được đánh giá quá cao về chuyên môn nhưng lại có một điểm nhấn rất đáng chú ý, đó chính là việc cầu thủ người Pháp gốc Việt Jason Quang Vinh Pendant đã có lần đầu tiên được mang chiếc băng đội trưởng của Sochaux.

Sở dĩ Jason Quang Vinh Pendant được đeo băng đội trưởng trong trận đấu với Caen là vì thủ quân chính thức của Sochaux - thủ môn Maxence Prevot - đã gặp chấn thương và buộc phải rời sân chỉ sau 30 phút bóng lăn. Khi đó, chỉ có Jason Quang Vinh Pendant là đội phó duy nhất có mặt trên sân và anh đã vinh dự được trao tấm băng đội trưởng.

Jason Quang Vinh PendantDù là cầu thủ còn rất trẻ (năm nay mới 22 tuổi) nhưng Jason Quang Vinh Pendant đã là một nhân tố quan trọng của Sochaux. Với khả năng lên công về thủ nhịp nhàng cùng tốc độ tốt, anh chính là sự lựa chọn số một của HLV trưởng Omar Daf cho vị trí hậu vệ cánh trái. Là một sản phẩm từ chính lò đào tạo trẻ của Sochaux, Jason Quang Vinh Pendant được đôn lên đội một năm 2016. Từ đó đến nay, cầu thủ sinh năm 1997 đã có 56 lần ra sân cho CLB chủ quản. Anh cũng từng khoác áo các ĐT U16 và U18 Pháp. Theo đánh giá của trang Transfermakt, giá trị chuyển nhượng của Jason Quang Vinh Pendant rơi vào khoảng 600,000 Euro.

Jason Quang Vinh Pendant từng phát biểu: "Tôi có tham vọng thi đấu ở Ligue 1. Nhưng như tôi đã chia sẻ, Việt Nam là một phần trong tôi. Ngày nào đó, nếu ĐT Việt Nam ngỏ lời, chắc chắn tôi sẽ phải cân nhắc cẩn thận. Đó thực sự là một niềm tự hào lớn". Mong muốn của hậu vệ gốc Việt này hoàn toàn có thể trở thành sự thật khi thời gian tới, ĐT Việt Nam sẽ bước vào những trận đấu cam go ở vòng loại World Cup 2022, và Jason Quang Vinh Pendant hoàn toàn có thể trở thành sự bổ sung chất lượng cho đội hình của HLV Park Hang-seo.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cầu thủ gốc việt cầu thủ việt kiều jason quang vinh pendant đt việt nam hlv park hang seo vòng loại world cup 2022 vl world cup 2022 khu vực châu á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT