Quảng cáo

Xuân Trường xứng đáng với danh hiệu "Vua đá phạt" ở V-League

Thứ ba, 30/07/2019 14:11 PM (GMT+7)
A A+

Tính từ đầu mùa giải 2018, Xuân Trường chính là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất nhờ những tình huống đá phạt trực tiếp.

VIDEO: Cầu thủ HAGL ăn mừng bàn thắng của Minh Vương (Nguồn: Next Sports)

Tâm điểm của vòng đấu thứ 18 V-League diễn ra vào cuối tuần qua chính là cuộc rượt đuổi tỉ số nghẹt thở giữa Thanh Hóa và HAGL. Trong trận đấu này, có rất nhiều điểm nhấn để người ta nhớ đến, từ những bàn thắng cho đến các tình huống gây tranh cãi. Tuy nhiên, để lại cho người hâm mộ nhiều cảm xúc nhất có lẽ là hai pha lập công của tiền vệ Lương Xuân Trường.

Kể từ khi trở về từ Buriram, đây chính là 90 phút xuất sắc nhất của cầu thủ người Tuyên Quang, và 2 bàn thắng đều từ những quả đá phạt mẫu mực chính là câu trả lời mạnh mẽ của Xuân Trường cho những lời chỉ trích mà anh phải nhận trong thời gian gần đây. Đáng nói hơn, đây cũng chính là lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình, Lương Xuân Trường lập được cú đúp trong một trận đấu.

Xuân Trường

Với 2 lần lập công trong trận đấu với Thanh Hóa, Xuân Trường đã trở thành cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất từ những quả đá phạt tính từ đầu năm 2018 (5 bàn). Bên cạnh đó, tiền vệ trung tâm này cũng có 4 đường kiến tạo thành công từ những tình huống cố định. Những con số này càng ấn tượng hơn khi Xuân Trường không thi đấu trong giai đoạn 1 của V-League năm nay. Người xếp sau Xuân Trường trong thống kê này là Lê Sỹ Minh (Nam Định) khi anh có 4 bàn thắng nhờ đá phạt.

HLV Guillaume Graechen từng khẳng định với Xuân Trường, mỗi quả đá phạt với cự ly gần khung thành và chẳng khác nào một quả phạt đền. Và tiền vệ người Tuyên Quang đã thêm một lần chứng minh điều đó. Anh cho thấy những phẩm chất tốt nhất của mình chưa bao giờ mất đi, và tất cả những gì tiền vệ mang áo số 6 của HAGL cần chỉ là thời gian để anh lấy lại sự tự tin của chính bản thân.

Hy vọng, màn trình diễn ấn tượng trên sân của Thanh Hóa sẽ là khởi đầu cho sự trở lại của Xuân Trường và của cả HAGL để vượt qua giai đoạn cuối mùa giải đầy khó khăn trước mắt.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
kết quả HAGL 3-2 Thanh Hóa HAGL Xuân Trường Xuân Trường ghi bàn Xuân Trường đá phạt Xuân Trường lập siêu phẩm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT