Quảng cáo

U22 Việt Nam giành chiến thắng ấn tượng trước Viettel

Thứ tư, 24/07/2019 19:56 PM (GMT+7)
A A+

Hai bàn thắng lần lượt của Trọng Long và Tiến Đạt đã mang về chiến thắng với tỉ số 2-0 cho U22 Việt Nam trong trận đấu tập với các cầu thủ Viettel.

VIDEO: Highlight U22 Việt Nam 2-0 Viettel FC (Thực hiện: Ngọc Bảo)

Để khép lại đợt tập trung ngắn hạn thứ hai trong tháng tháng 7, ĐT U22 Việt Nam có trận đấu tập với CLB Viettel. Đây được coi là cơ hội để HLV Park Hang-seo kiểm tra sự hiệu quả của các phương án thử nghiệm, và để các cầu thủ trẻ có cơ hội tạo ấn tượng với ông thầy người Hàn Quốc.

Với tính chất của một trận đấu tập, 2 đội đã thi đấu trong vòng 3 hiệp, mỗi hiệp kéo dài 30 phút. Có một điều đáng chú ý là sơ đồ chiến thuật mà HLV Park Hang-seo sử dụng trong mỗi hiệp đấu gần như khác nhau hoàn toàn. Trong khi đó, Viettel cũng đưa ra sân đa phần là các cầu thủ trẻ và dự bị. Các ngôi sao như Bùi Tiến Dũng, Trọng Hoàng hay Quế Ngọc Hải đều không góp mặt.

Ra sân với đội hình gồm nhiều cái tên nổi bật như Martin Lo, Tiệu Việt Hưng hay Nguyễn Trọng Hùng, U22 Việt Nam đã nhập cuộc rất chủ động. Các cầu thủ trẻ đã tổ chức lối chơi rất tốt với hạt nhân chính là cặp tiền vệ trung tâm Martin Lo và Triệu Việt Hưng. Bộ đôi này đã kiểm soát hoàn toàn tuyến giữa và là nơi triển khai mọi đường bóng cho U22 Việt Nam. Khá nhiều cơ hội đã được tạo ra nhưng không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp đấu đầu tiên.

U22 Việt Nam

Dù bế tắc trong hiệp 2 nhưng chỉ ít phút sau khi hiệp 3 bắt đầu, U22 Việt Nam đã có được bàn mở tỉ số. Tiền vệ Trọng Long tung ra cú sút xa quyết đoán từ ngoài vòng cấm, đánh bại thủ môn Xuân Sơn bên phía Viettel.

Có được bàn mở tỉ số, HLV Park Hang-seo tiếp tục đưa ra những thay đổi về chiến thuật và nhân sự trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 2 và hiệp 3. Dù có một khoảng thời gian ngắn chơi trùng xuống và để các cầu thủ Viettel tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm nhưng nhìn chung, U22 Việt Nam vẫn là những người có thế trận nhỉnh hơn. Không những thế, đến phút 80, cầu thủ vào sân thay người Huỳnh Tiến Đạt đã có pha thoát xuống thông minh và dứt điểm chính xác trong tình huống đối mặt để ấn định chiến thắng 2-0 cho U22 Việt Nam.

Sau trận đấu này, các cầu thủ sẽ nhanh chóng trở lại CLB chủ quản để tiếp tục “chiến đấu” ở các giải VĐQG. Từ nay đến tháng 10, U22 Việt Nam sẽ còn nhiều đợt tập trung khác để HLV Park Hang-seo có thể chọn ra những gương mặt sáng giá nhất giúp bóng đá Việt Nam “chinh phục giấc mơ vàng SEA Games”

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT