Quảng cáo

Văn Quyết nổ súng, Hà Nội hạ Bình Dương trong trận CK lượt đi AFC Cup

Thứ tư, 31/07/2019 21:03 PM (GMT+7)
A A+

Bàn thắng duy nhất của Văn Quyết là đủ để Hà Nội FC giành lợi thế lớn trước Becamex Bình Dương trong trận chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á.

Highlights Bình Dương 0-1 Hà Nội (Nguồn: Fox Sports)

Becamex Bình Dương và Hà Nội FC bước vào trận chung kết lượt đi AFC Cup khu vực Đông Nam Á với một tinh thần và quyết tâm cao độ. Cả 2 đều hiểu rằng đây là một trận đấu lịch sử (lần đầu tiên trận chung kết là cuộc đối đầu của 2 CLB Việt Nam) và là cơ hội lớn để khẳng định vị thế của nền bóng đá nước nhà.

Với lợi thế được chơi trên sân nhà, dễ hiểu khi Becamex Bình Dương nhập cuộc tưng bừng và không giấu giếm ý đồ đánh phủ đầu đối thủ. Dù phải thi đấu dưới một cơn mưa tầm tã và mặt sân sũng nước nhưng điều đó cũng không làm giảm đi quá nhiều sức hấp dẫn của từng pha bóng. Sở hữu trong đội hình những ngoại binh cao to, Bình Dương liên tục tấn công ở 2 cánh và tận dụng những tình huống bóng bổng. Lối chơi này đã khiến hàng thủ của đội khách gặp không ít khó khăn.

Chung kết AFC Cup
Thế nhưng, bất ngờ đã xảy ra khi chính Hà Nội mới là đội ghi được bàn thắng trước. Phút 32, hậu vệ Thiện Đức (Bình Dương) có pha phạm lỗi rất vô duyên với Ngân Văn Đại (Hà Nội) ngay trong vòng cấm và giúp Hà Nội được hưởng 1 quả phạt đền. Trên chấm 11m, đội trưởng Văn Quyết dù phải cần tới 2 cú dứt điểm nhưng cuối cùng cũng đã đưa được bóng vào lưới, mang về lợi thế dẫn trước cho đội bóng Thủ đô. 1-0 nghiêng về Hà Nội cũng là tỉ số của 45 phút đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, Becamex Bình Dương tiếp tục đẩy cao đội hình từ sớm để tìm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, các học trò của HLV Nguyễn Thanh Sơn hoàn toàn tỏ ra bế tắc trước hàng phòng ngự có tổ chức  và vô cùng kỷ luật của Hà Nội. Ngay cả khi cầm bóng nhiều hơn, số cơ hội nguy hiểm mà Bình Dương tạo ra về phía khung thành đối phương là vô cùng ít ỏi.

Chung kết AFC CupTrong khi đó, Hà Nội chấp nhận chơi với đội hình thấp và lối chơi đầy thực dụng nhưng lại sở hữu cơ hội có thể xem là đáng kể nhất trong cả hiệp 2. Phút 70, ngoại binh người Senegal là Pape Omar có pha đi bóng kỹ thuật vượt qua 2 hậu vệ và cả thủ môn bên phía Bình Dương. Nhưng đến khi trước mặt chỉ còn là khung thành trống, cầu thủ này lại sút bóng đi trúng cột dọc một cách khó tin.

Dù đã nỗ lực đến những phút cuối cùng nhưng Bình Dương cũng đã không thể một lần thành công trong việc chọc thủng lưới Hà Nội và chấp nhận thất bại với tỉ số 0-1 ngay trên sân nhà. Còn với Hà Nội, 1 bàn thắng trên sân khách cũng là lợi thế khá lớn dành cho đội bóng Thủ đô khi bước vào trận lượt về giữa 2 đội diễn ra sau đây 1 tuần.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Becamex Bình Dương vs Hà Nội FC trực tiếp Becamex Bình Dương vs Hà Nội FC link xem Becamex Bình Dương vs Hà Nội FC link trực tiếp Becamex Bình Dương vs Hà Nội FC chung kết afc cup chung kết afc cup 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT