Quảng cáo

Bình Dương vs Hà Nội: Cuộc "nội chiến" ở đấu trường châu lục

Thứ tư, 31/07/2019 10:43 AM (GMT+7)
A A+

Lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Việt Nam có tới 2 đại diện góp mặt ở trận chung kết khu vực Đông Nam Á của AFC Cup

VIDEO: Pha xử lý kỹ thuật điệu nghệ của Quang Hải trước hàng thủ HAGL (Nguồn: VTV6)

Lần đầu tiên trong lịch sử AFC Cup, trận chung kết khu vực Đông Nam Á sẽ là cuộc đối đầu giữa 2 đại diện đến từ Việt Nam. Và đây chẳng khác nào một cơ hội tuyệt vời khác để bóng đá Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế và sự phát triển nhanh chóng của mình ở sân chơi châu lục.

>>> Link xem trực tiếp chung kết AFC Cup: Bình Dương vs Hà Nội <<<

Bình Dương và ánh hào quang từ quá khứ

Ở Việt Nam, có lẽ chưa có CLB nào vượt qua được Becamex Bình Dương về thành tích trên đấu trường quốc tế. Cách đây đúng một thập kỷ, đội bóng đất Thủ dưới sự chỉ đạo của HLV Mai Đức Chung và các ngôi sao một thời như Vũ Phong, Quang Thanh, Kesley Alves,... đã trở thành một hiện tượng khi có lần đầu tiên lọt tới bán kết AFC Cup và chỉ chấp nhận dừng bước trước nhà vô địch khi đó của Syria là Al Kamarah.

Chung kết AFC Cup

Còn tại thời điểm này, Bình Dương dù không còn là một "đại gia" thực thụ của bóng đá Việt Nam nhưng bản lĩnh của họ ở một giải đấu tầm cỡ châu Á như AFC Cup thì vẫn còn nguyên. Kể từ vòng đấu bảng, HLV Nguyễn Thanh Sơn và các học trò đã phải trải qua không ít những trận đấu khó khăn, và họ luôn biết cách để vượt qua. Dù không đặt ra mục tiêu quá cao ở AFC Cup năm nay nhưng khi đã có mặt trận chung kết khu vực, chắc chắn Becamex Bình Dương sẽ còn muốn đi xa hơn nữa. Thêm một lần vào bán kết của giải đấu này sẽ là kết quả không tồi với Anh Đức và các đồng đội.

Điểm tựa của Bình Dương trong trận lượt đi này chính là sân nhà Gò Đậu khi họ đang có chuỗi 6 trận bất bại tại đây. Đáng nói hơn, trong 7 lần tiếp đón Hà Nội, Bình Dương mới phải chịu duy nhất 1 thất bại và trận thua đó cũng đã diễn ra cách đây 3 năm.

Hà Nội là sức mạnh của hiện tại

Nếu Bình Dương tự hào về quá khứ thì Hà Nội lại là thế lực đáng sợ bậc nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại. Không chỉ là những nhà ĐKVĐ V-League, đội bóng thủ đô cũng thể hiện được sức mạnh của mình ở đấu trường châu lục.

Bị loại khỏi AFC Champions League sau trận thua đầy tiếc nuối trước Sơn Đông Lỗ Năng, CLB Hà Nội xuống chơi ở giải đấu có phần vừa sức hơn là AFC Cup. Và ngay ở trận mở màn, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã thể hiện sức mạnh tuyệt đối của mình khi "hủy diệt" NagaWorld với tỉ số... 10-0. Dù sau đó đã trải qua những chệch choạc nhất định nhưng với tham vọng của mình, Hà Nội vẫn vượt qua tất cả để đi tới trận chung kết của khu vực Đông Nam Á một cách thuyết phục.

Chung kết AFC Cup Hà Nội hiện tại đang trải qua chuỗi 11 trận bất bại trên tất cả các đấu trường, nhưng họ lại đang phải chịu quá nhiều những trận hòa. Vấn đề ở hàng phòng ngự vẫn chưa được giải quyết triệt để dù họ đã mang về Đinh Tiến Thành nhằm thay thế vị trí của Đình Trọng. Chính những sai sót của hàng thủ đã khiến Hà Nội liên tục đánh rơi chiến thắng trong nhiều vòng đấu gần đây ở V-League. Và nếu không nhanh chóng cải thiện, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm sẽ không có cơ hội để sửa sai ở những giải đấu có tính chất loại trực tiếp như AFC Cup.

Cuộc "nội chiến" của bóng đá Việt Nam

Sự phát triển của một nền bóng đá được đánh giá theo 2 tiêu chí: thành tích của ĐTQG và trình độ các câu lạc bộ ở giải VĐQG. Trong gần 2 năm qua, HLV Park Hang-seo đã giúp ĐT Việt Nam tạo nên những bước đột phá mạnh mẽ. Bây giờ sẽ là lúc để các CLB thể hiện được vai trò của mình.

Chung kết AFC Cup Việc trận chung kết khu vực của AFC Cup là câu chuyện nội bộ của 2 đội bóng Việt Nam chính là câu trả lời rõ ràng nhất cho những hoài nghi về tham vọng thật sự của các CLB Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Xa hơn, thành tích tốt của Hà Nội và Bình Dương ở AFC Cup trong năm nay sẽ chính là sự tích lũy cho chính các CLB của Việt Nam ở sân chơi châu lục ở các mùa giải kế tiếp. Khi đó, chúng ta hoàn toàn có thể hướng đến những mục tiêu cao hơn, ở giải đấu danh giá hơn như AFC Champions League.

Trận đấu giữa Bình Dương và Hà Nội sẽ diễn ra vào lúc 17h00 chiều nay 31/7.

>>> Link xem trực tiếp chung kết AFC Cup: Bình Dương vs Hà Nội <<<

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chung kết afc cup chung kết afc cup 2019 chung kết hà nội vs bình dương hà nội vs bình dương chu đình nghiêm nguyễn thanh sơn becamex bình dương hà nội fc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT