Quảng cáo

Thái Lan gấp rút hành động để "cứu" tấm vé dự VCK U23 châu Á

Thứ tư, 08/05/2019 20:22 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trước nguy cơ bị tước quyền đăng cai VCK U23 châu Á, LĐBĐ Thái Lan đã ngay lập tức có những phương án nhằm giải quyết tình hình.

Cách đây chưa lâu, LĐBĐ châu Á (AFC) đã ra một thông báo khiến cả LĐBĐ và người hâm mộ Thái Lan lo "sốt vó". Đó chính là việc xứ sở Chùa Vàng rất có thể sẽ bị tước quyền đăng cai VCK U23 châu Á 2020. Tờ Siamsports tiết lộ, một đoàn kiểm tra của AFC đã tới Thái Lan để kiểm tra và đánh giá về công tác chuẩn bị cho vòng chung kết và họ tỏ ra vô cùng thất vọng.

Việc bị tước quyền đăng cai VCK U23 châu Á cũng đồng nghĩa với việc ĐT U23 Thái Lan sẽ không được tham dự giải đấu này do đã không thể vượt qua vòng loại (thua U23 Việt Nam 0-4 ở trận đấu quyết định). Chính vì vậy, ngay lập tức, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã phải có những hành động để cứu vãn tình thế. Theo những thông tin mới nhất từ truyền thông Thái Lan, ngành thể thao Thái Lan đã chính thức phê duyệt một khoản ngân sách để gấp rút nâng cấp cơ sở hạ tầng, đáp ứng đủ những tiêu chuẩn mà AFC đề ra cho VCK U23 châu Á sắp tới.

"Ngân sách để nâng cấp, hoàn thiện 4 sân chính cùng nhiều hạng mục khác đã chính thức được phê duyệt. Đó là số kinh phí rất lớn. Đây là cơ sở để Thái Lan đẩy mạnh và hoàn thiện công tác chuẩn bị, trước khi AFC đưa ra phán quyết cuối cùng vào tháng Mười tới.

U23 Thái Lan

Chúng tôi vẫn dự kiến tổ chức giải U23 châu Á ở 4 địa điểm chính gồm Chiangmai, Thammasat và hai sân vận động quốc gia Songkhla và Rajamangala. Ngay trong tháng 5 này, những trung tâm đó cần có báo cáo về việc liệu có thể hoàn thành công tác chuẩn bị hay không. Chúng tôi cũng phải tìm những phương án dự phòng bằng cách nâng cấp các sân ở Buriram và Pathum United".

Theo nguồn tin của Siamsports, con số cụ thể của khoản ngân sách này không được tiết lộ nhưng chắc chắn nó không hề nhỏ. Đây có thể coi là một thử thách dành cho những tham vọng của bóng đá Thái Lan, đặc biệt là khi 3 đội xếp ở 3 vị trí cao nhất của VCK U23 châu Á sẽ có được tấm vé góp mặt ở Olympic Tokyo 2020.

Cũng trong ngày hôm nay 8/5, lễ bốc thăm chia cặp đấu của King's Cup 2019 đã được tổ chức ở thủ đô Bangkok, Thái Lan. Kết quả cuối cùng, Việt Nam sẽ đối đầu Thái Lan ở trận đấu mở màn. Cặp đấu còn lại là cuộc chạm trán giữa Ấn Độ và Curacao. Các trận đấu của King's Cup 2019 sẽ diễn ra bắt đầu từ ngày 5/6 tới.

>>> Lịch thi đấu King's Cup 2019 của ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Thái Lan U23 Việt Nam U23 Châu Á 2020 Chủ nhà U23 Châu Á 2020 U23 AFC 2020 king's cup 2019 kết quả bốc thăm king's cup 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT