Quảng cáo

Tài năng trẻ gốc Việt học viện Barcelona khát khao khoác áo ĐTVN

Thứ bảy, 09/03/2019 10:54 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cầu thủ trẻ người Mỹ gốc Việt Kenny Phi Hoang Chandler đã bày tỏ khát khao được một lần khoác áo ĐTQG Việt Nam.

Sau thành công của thủ môn Đặng Văn Lâm cùng bóng đá Việt Nam trong thời gian qua, đã có một "làn sóng" các cầu thủ bóng đá gốc Việt đang thi đấu ở nước ngoài đều bày tỏ mong muốn được quay về khoác áo ĐTQG Việt Nam. Sau những Alexander Dang hay Fillip Nguyen, mới đây, một tài năng trẻ người Mỹ gốc Việt là Kenny Phi Hoang Chandler - cầu thủ đang tham gia học viện bóng đá Barcelona ở Bắc Virginia (Mỹ) cũng đã thổ lộ nguyện vọng này thông qua người cha cùa mình.

"Kenny muốn được chơi bóng tại Việt Nam. Nó khao khát được khoác lên mình màu áo của đội tuyển quốc gia Việt Nam".

Ở Kenny Phi Hoang Chandler, có thể thấy rõ lợi thế về thể hình khi anh sở hữu chiều cao lên tới 1m88 và cân nặng 68kg ở tuổi 17. Với thể hình tốt, sải chân dài, nền tảng thể lực dồi dào và những pha nước rút ấn tượng, vị trí sở trường của cầu thủ này chính là hành lang hai cánh. Anh ưa thích nhất vị trí tiền vệ biên, nhưng cũng có thể thi đấu với vai trò là hậu vệ hoặc tiền đạo cánh.

KennyCha của Kenny Phi Hoang Chandler cũng chia sẻ, ông và con trai sẽ bay về Việt Nam vào tháng 7 tới và sẽ thử việc tại CLB HAGL: "Tôi chủ động liên lạc với các đội bóng tại Việt Nam trước, nhưng gần như không nhận được thư hồi âm từ họ. HAGL là đội bóng duy nhất trả lời. Họ đồng ý và yêu cầu tôi gửi họ bản CV của Kenny. Lời mời này quả thực hấp dẫn và khó có thể từ chối. Chúng tôi sẽ tới Việt Nam vào tháng Bảy. Nếu học viện JMG đồng ý nhận Kenny vào tập luyện, chúng tôi sẽ cân nhắc việc ở lại đây".

Ông cũng nói thêm: ""Kenny đã về thăm quê mẹ được 3 lần. Ở lần gần nhất trở về Việt Nam, chúng tôi có dự khán một trận đấu tại V.League, và Kenny bảo tôi rằng nó muốn được chơi bóng tại Việt Nam. Khi đó, thằng bé mới 13 tuổi.

Tôi biết trường hợp của chàng thủ môn người Nga. Kenny cũng hiểu được sự khác biệt về văn hóa là lớn như thế nào. Nó hiểu tiếng Việt và từng tham gia vào các hoạt động văn hóa, tôn giáo tại đây trong những lần chúng tôi trở về Việt Nam. Tôi tin Kenny sẽ biết cách trưởng thành, làm quen với môi trường bóng đá tại đây".

Kenny

Một chia sẻ thú vị về Kenny Phi Hoang Chandler đó là cầu thủ này rất thần tượng Lee Nguyễn - một danh thủ người Mỹ gốc Việt đang chơi bóng ở MLS (giải nhà nghề Mỹ) từng có quãng thời gian thi đấu tại V-League trong màu áo của HAGL và Becamex Bình Dương. Ngoài ra, Kenny Phi Hoang Chandler cũng rất hâm mộ ngôi sao Son Heung-min (Tottenham Hotspur) và tiền đạo Nguyễn Văn Toàn của CLB HAGL.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
kenny phi hoang chandler kenny chandler hagl hagl jmg lee nguyễn barcelona nguyễn văn toàn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT