Quảng cáo

Incheon Utd vs Gyeongnam: Phượng 'nở' xứ sở Kim chi?

Thứ bảy, 09/03/2019 09:50 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cuối tuần này, ngoài các trận đấu tại V.League, NHM Việt Nam còn đổ dồn sự chú ý vào trận đấu của Công Phượng tại đất nước Hàn Quốc xa xôi.

Vì Công Phượng, LĐBĐ Hàn Quốc làm điều chưa từng thấy tại K.League

>>Trực tiếp Incheon United vs Gyeongnam: Chờ Công Phượng xuất chiến

Sau những thành công tột cùng với ĐT Việt Nam trong 1 năm đã qua, Công Phượng cảm thấy đủ tự tin để ra nước chơi bóng. Đây cũng là khát khao mà cầu thủ HAGL mong muốn trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình.

Đến Incheon United là một bước tiến lớn với chân sút 23 tuổi. Anh đang nhận sự kỳ vọng lớn lao từ NHM quê nhà. Vì sức hút mà cầu thủ xứ Nghệ tạo nên mà trong ngày ra quân, số lượng NHM không thể đếm nổi đã tìm mọi cách để có thể xem cầu thủ này chơi bóng dù K-League không có bản quyền tại Việt Nam.

Nhận thấy ảnh hưởng to lớn ấy mà BTC K-League đã ra một quyết định đăch biệt khi tổ chức phát sóng trực tiếp các trận đấu của Incheon trên trang chủ. Đây là điều chưa có tiền lệ với bất cứ một đội bóng nào ở Hàn Quốc và lần này lại đặc biệt hơn khi đó chỉ là Incheon United - đội bóng năm ngoái còn tranh suất trụ hạng.

Trái với Xuân Trường hay Văn Lâm, những người đồng đội đang thi đấu tại Thai League, giải đấu có sự thu hút ít hơn và họ cũng chơi chưa thực sự ấn tượng với phong độ vốn có thì NHM tin tưởng, kỳ vọng lớn lao vào cái tên Công Phượng.

Phượng được HLV trưởng Andersen chú ý từ lâu và anh cũng đáp lại sự tin tưởng ấy bằng màn trình diễn không tồi trong các trận giao hữu của Incheon. 4 bàn thắng và 2 kiến tạo đủ để thấy những nỗ lực hòa nhập không biết mệt mỏi của chân sút ĐT Việt Nam.

Từng thất bại trên đất Nhật Bản cách đây 3 năm là bài học quý giá cho những ngày tuổi trẻ đầy khao khát thể hiện. Giờ đây Công Phượng đã trưởng thành hơn rất nhiều. Anh lặng lẽ hơn, ít vướng víu vào các scandal bên ngoài hơn. Từ khóa "Công Phượng" trên internet chỉ xuất hiện những hình ảnh cầu thủ này lao đầu vào tập luyện hay cái nắm tay ăn mừng bàn thắng hết sức giản dị của chàng trai xứ Nghệ.

Sự khiêm tốn làm nên giá trị của con người, Công Phượng giờ đã trưởng thành. Nhưng trưởng thành chưa chắc đã đi liền với thành công. Phượng hiểu điều đó và đang nỗ lực từng ngày trên con đường sự nghiệp.

HLV Andersen là người công tâm, ông tạo điều kiện cho bất cứ cầu thủ nào nỗ lực trong tập luyện và thi đấu, bất kể người ấy là cầu thủ mới đến hay đã có thời gian khoác áo đội bóng. Nếu như Công Phượng được vị HLV người Na Uy tung ra sân ngày hôm nay, đó sẽ là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của chân sút xứ Nghệ.

Và nếu ra sân, hãy chiến đấu như cách cậu đã từng làm trong màu áo ĐT Việt Nam như một năm ngọt ngào đã qua. Cảm xúc mà cậu mang lại là điều mà NHM quê nhà chẳng thể nào quên được. Còn bây giờ, hãy tiến lên nào chàng trai, chúng tôi luôn mang trong mình niềm tin rằng" "Phượng rồi sẽ nở trên xứ sở kim chi'...

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Incheon Utd vs Gyeongnam Công Phượng K-League Incheon United
Xem thêm
TIN NỔI BẬT