Quảng cáo

Sức hút Xuân Trường - Văn Lâm tạo kỷ lục chưa từng có ở Thái Lan

Thứ hai, 27/05/2019 16:26 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trận đấu giữa Buriram và Muangthong ở vòng 12 Thai League vừa qua đã lập kỷ lục về số lượng khán giả đến sân.

Tâm điểm của vòng 12 Thai League chính là cuộc đối đầu trên SVĐ Chang Arena giữa Buriram và Muangthong. Bên cạnh những yếu tố kình địch truyền thống, cuộc chạm trán giữa 2 đội ở mùa giải năm nay còn là lần đầu tiên 2 tuyển thủ của Việt Nam đang thi đấu ở Thai League là Xuân Trường và Văn Lâm có cơ hội đối đầu trực tiếp với nhau.

Đúng như dự đoán, trận đấu giữa Buriram và Muangthong đã diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn. Có lợi thế sân nhà và một đội hình chất lượng hơn, Buriram là những người nắm thế chủ động trên sân. Dù vậy, cũng phải chờ đến phút thứ 79, chủ nhà Buriram mới may mắn có được bàn thắng duy nhất của trận đấu từ cú sút đi đổi hướng của Sasalak.

Ở trận đấu này, cả Xuân Trường và Văn Lâm đều đã được thi đấu. Văn Lâm vẫn là sự lựa chọn số một trong khung gỗ của Muangthong, còn Xuân Trường vào sân từ băng ghế dự bị. Chính cuộc đối đầu của 2 cầu thủ Việt Nam ngay trên đất Thái Lan đã góp phần tạo ra thêm sức hút cực lớn cho trận đấu trên sân Chang Arena. Theo thống kê từ BTC, đã có tới 27,009 CĐV trực tiếp đến sân để cổ vũ cho 2 đội. Đây là con số chưa từng có trong lịch sử bóng đá Thái Lan, và nó bỏ xa con số kỷ lục trước đó là 22,555 khán giả (được ghi nhận ở trận đấu giữa Mazda FC và Port FC)

Cũng theo số liệu thống kê, tổng số lượng CĐV đến sân theo dõi các trận đấu ở vòng 12 Thai League là 67,574 người. Có thể thấy, riêng trận đấu Buriram - Muangthong đã chiếm tới hơn 1/3 lượng khán giả đến sân.

Sắp tới, cả Văn Lâm và Xuân Trường nhiều khả năng sẽ được HLV Park Hang-seo triệu tập lên ĐT Việt Nam để tham dự King's Cup 2019. Trong trường hợp đó, 2 tuyển thủ đang chơi bóng ở Thai League sẽ được phép chờ ở Thái Lan để hội quân cùng toàn đội chứ không cần phải bay về tập trung ở Hà Nội. Các trận đấu của King's Cup sẽ diễn ra bắt đầu từ ngày 5/6 tới và được tổ chức trên chính SVĐ Chang Arena - sân nhà của đội bóng Xuân Trường đang khoác áo Buriram United.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thai league lương xuân trường đặng văn lâm xuân trường buriram văn lâm muangthong đt việt nam park hang seo king cup kings cup 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT