Quảng cáo

Xuân Trường mất suất đá chính vì sao khủng từ Bundesliga

Thứ hai, 27/05/2019 16:10 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chuyển đến Buriram tưởng như là giấc mơ với Xuân Trường thì có lẽ anh đang gặp phải cơn án mộng khi cuộc chiến ở tuyến giữa dường như "quá sức" với anh.

Mùa giải 2019, Xuân Trường bất ngờ nhận lời khoác áo Buriram United với bản hợp đồng không được tiết lộ. Tưởng như anh sẽ chắc một suất ở đội bóng mới thì mọi chuyện lại diễn ra trái với tưởng tượng.

Sau 2 trận đấu đầu tiên ở Thai League, HLV Bandovic cất Xuân Trường trên băng ghế dự bị liền 6 vòng đấu. Ngoài những nguyên nhân được cho như phong độ suy giảm, thể lực yếu,... thì một trong những nguyên nhân lớn nhất chính là sự hiện diện của tiền vệ Hosogai.

Cầu thủ 32 tuổi từng nhiều năm khoác áo đội tuyển Nhật Bản. Anh được mang về để giúp đỡ và nâng cao trình độ những cầu thủ trẻ trong đội, theo như lời chủ tịch Newin Chidchob. Tuy nhiên dường như sự có mặt của Hosogai đang đánh mất đi những cơ hội với Xuân Trường.

Hai vòng đầu tiên, tuyển thủ Nhật Bản không thi đấu vì chấn thương. Trong tay ông Bandovic chỉ có 3 sự lựa chọn là Ratthankorn, Suchao và Xuân Trường. Vì Suchao đã 36 tuổi nên vị thuyền trưởng người Montenegro không muốn sử dụng nhiều.

Nhưng từ vòng 3 trở đi, Hosogai trở lại sau chấn thương và nghiễm nhiên chiếm một suất chính thức cùng Ratthanakorn ở khu vực giữa sân. Mãi cho tới vòng 9, ông Bandovic mới sử dụng Xuân Trường đá chính. Nhưng Hosogai và Ratthanakorn vẫn có mặt trên sân.

Ratthanakorn đang là tiền vệ tiềm năng của bóng đá Thái Lan nên được Buriram ưu tiên sử dụng tối đa, vì vậy để chiếm được suất chính thức, Xuân Trường phải cạnh tranh với ngôi sao Hosogai của Nhật Bản.

Về tiểu sử thì cầu thủ mang mái tóc lãng tử này có sự nghiệp khiến nhiều người phải ao ước. Anh từng đưa Urawa Red vô địch AFC Champions League 2007. Năm 2010, Hosogai nhận lời khoác Bayer Leverkusen của Đức. Trong thời gian này anh được CLB chủ quản cho Augsburg mượn và có công lớn giúp Augsburg trụ hạng.

Sau đó anh tiếp tục chinh chiến ở Bundesliga trong màu áo Hertha Berlin và VFB Stuttgart. Xen giữa là 1 năm thi đấu ở Thổ Nhĩ Kỳ cho Bursaspor. Bước vào tuổi băm, Hosogai trở về quê nhà khoác áo Kashiwa Reysol. Với kinh nghiệm dày dặn mang về từ châu Âu, CLB Buriram quyết định "chơi lớn" khi thuyết phục anh gia nhập Thai League.

Còn ở cấp độ ĐTQG, Hosogai đã 30 lần khoác áo đội tuyển Nhật Bản. Anh và Samurai xanh giành chức vô địch Asian Cup 2011 sau khi đánh bại Hàn Quốc ở trận chung kết.

Đứng trước một "ngọn núi sừng sững" như Hosogai, Xuân Trường cần nỗ lực gấp bội nếu muốn giành suất đá chính. Và dù nếu không có nhiều cơ hội ra sân, tiền vệ ĐT Việt Nam cũng sẽ học hỏi ít nhiều những kinh nghiệm quý báu mà Hosogai truyền lại.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xuân Trường Hosogai Hajime Buriram United Thai League Bundesliga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT