Quảng cáo

Phó chủ tịch VFF: "Cần hoàn thành mục tiêu World Cup và SEA Games"

Thứ tư, 24/07/2019 19:38 PM (GMT+7)
A A+

Ông Trần Quốc Tuấn cho biết các đội tuyển Việt Nam cần phải tập trung toàn lực cho các mục tiêu ở vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30.

Chiều nay (24/7), LĐBĐ Việt Nam, công ty VPF và ban huấn luyện ĐT Việt Nam (trong đó có HLV trưởng Park Hang-seo) đã tham gia vào một buổi họp nhằm điều chỉnh lịch thi đấu của giải VĐQG, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho ĐT Việt Nam chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Cụ thể, vòng 23 V-League sẽ được dời lại và ĐT Việt Nam sẽ có khoảng 10 ngày để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên ở vòng loại World Cup gặp Thái Lan. Như vậy, chúng ta và người Thái sẽ có thời gian chuẩn bị khá tương đồng với nhau.

Việc dời lịch thi đấu V-League lại vô tình làm ảnh hưởng đến thời gian chuẩn bị của U22 Việt Nam cho SEA Games 30. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo đã đồng ý với phương án trên.

Sau buổi họp này, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã có những chia sẻ về mục tiêu của các ĐT Việt Nam. Ông cho biết cả vòng loại World Cup và SEA Games đều là những mục tiêu quan trọng của Việt Nam trong năm nay: "Do những hoạt động quốc tế trong năm 2019 khá dày đặc nên việc xếp lịch của giải thi đấu trong nước rất khó khăn. Việc các CLB của Việt Nam thi đấu thành công ở AFC Cup là tín hiệu rất đáng mừng, nhưng nó lại vô tình làm giảm đi quỹ thời gian chuẩn bị của các đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, chúng tôi đã ngồi lại và tìm ra giải pháp tốt nhất cho đội tuyển, đặc biệt là cho trận đấu gặp Thái Lan ở vòng loại World Cup.

ĐT Việt Nam

Mục tiêu trước mắt là chúng ta phải cố gắng thi đấu tốt từng trận đấu. Các trận sân khách cũng phải được tính toán kỹ lưỡng. Chúng ta cần cố gắng để lọt vào vòng loại cuối cùng để có một suất chắc chắn ở Asian Cup 2023 tại Trung Quốc. Còn về SEA Games, có thể nói đây là khát khao của bóng đá Việt Nam trong nhiều năm qua. Chúng tôi cũng đang tính toán để tận dụng lứa cầu thủ trẻ hiện có để hoàn thành mục tiêu này trong năm 2019".

Có thể nói, từ nay đến cuối năm 2019 sẽ là khoảng thời gian cực kỳ bận rộn với HLV Park Hang-seo cũng như các cầu thủ và ban huấn luyện ĐT Việt Nam. Việc phải "cảy ải" liên tục ở cả CLB lẫn ĐTQG chắc chắn sẽ khiến các cầu thủ khó đảm bảo được nền tảng thể lực. Đây sẽ là bài toán đau đầu cho nhà cầm quân người Hàn Quốc và sẽ ảnh hưởng lớn đến các kế hoạch chuẩn bị, mà trước mắt là cho trận đại chiến với Thái Lan vào ngày 5/9 tới.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Park Hang Seo vòng loại World Cup 2022 SEA Games 30 vl World Cup 2022 VFF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT