Quảng cáo

Báo Trung Quốc lo tương lai sẽ bị Việt Nam và các đội ĐNÁ vượt mặt

Thứ tư, 24/07/2019 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Chứng kiến cảnh đội tuyển trẻ quốc gia thất thế ở giải đấu giao hữu, tờ Sohu bày tỏ nỗi lo khi so sánh với các nền bóng đá ở Đông Nam Á như Việt Nam, Malaysia...

Tại giải đấu giao hữu Tứ hùng U15 được tổ chức trên sân nhà tại tỉnh Hải Nam, đội tuyển U15 Trung Quốc đã thi đấu rất đáng thất vọng trước các đối thủ khách mời là U15 Malaysia, U15 Triều Tiên và U15 Iran.

Không thể vô địch ở một giải giao hữu cấp độ trẻ không phải là nỗi thất vọng quá lớn, nhưng việc U15 Trung Quốc cán đích ở vị trí bét bảng trong khi đội vô địch lại là U15 Malaysia khiến cho truyền thông và NHM bóng đá nước này cảm thấy xấu hổ. Trên tờ Sohu sáng ngày hôm qua (23/7) đã xuất hiện một bài báo với tựa đề: 'Từ kết quả giải U15 mới thấy lo cho Vòng loại World Cup'.

sohu

Bài báo trên lột tả tất cả nỗi thất vọng của NHM bóng đá Trung Quốc, đồng thời bày tỏ sự lo lắng khi đội tuyển nước này chuẩn bị tham dự Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

'U15 Malaysia lên ngôi vô địch. Triều Tiên về nhì, Iran xếp ở vị trí thứ ba còn U15 Trung Quốc tay trắng. Kết quả này thật mỉa mai. Bóng đá Malaysia xưa nay từng mơ được ở cùng nhóm hạt giống với đội tuyển Trung Quốc khi đá Vòng loại World Cup, họ quả thật có đủ sức mạnh để làm điều đó trong tương lai', tờ Sohu lo tương lai Trung Quốc sẽ bị Malaysia vượt mặt.

Ở giải Tứ hùng nói trên, đội tuyển trẻ U15 Trung Quốc chỉ giành được duy nhất 1 điểm, đó là trận hòa 1-1 trước U15 Malaysia, còn lại, U15 Trung Quốc trắng tay khi đối đầu với các đội U15 Iran và U15 Triều Tiên. Tờ Sohu đã đổ lỗi cho công tác xây dựng nền bóng đá trẻ của các quan chức thể thao nước này.

'Từ thời xa xưa, các nền bóng đá châu Âu đã rất chú trọng đào tạo trẻ. Đến nay họ đã có một hệ thống quy củ, chi tiết cho việc đào tạo các cầu thủ ở mọi lứa tuổi, đến nỗi mà một đứa bé 6-7 tuổi đã được đào tạo bài bản về các kĩ năng chơi bóng.

>>> Xem thêm: CĐV Trung Quốc hả hê với kết quả bốc thăm Vòng loại World Cup

Hiện nay các quốc gia châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc cũng chú trọng công tác đào tạo trẻ để hướng đến tương lai. Đến cả mấy nước Đông Nam Á như Thái Lan, Việt Nam cũng làm rất khẩn trương.

Đội tuyển U15 Trung Quốc là sự kế thừa của Quốc gia, là tương lai của Olympic. Hiện giờ các đối thủ Đông Nam Á đang âm thầm nổi lên như những đối thủ đích thực của Trung Quốc, nếu không sớm thay đổi, Trung Quốc sẽ bị mấy đội trên sớm vượt mặt', tờ Sohu kết thúc.

VIDEO: Ngoại binh TP. Hồ Chí Minh thể hiện thái độ không đẹp sau trận hòa Thanh Hóa (Nguồn: Báo bóng đá)

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
báo trung quốc việt nam thái lan malaysia u15 trung quốc trung quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo