Quảng cáo

Việt Nam đối đầu Thái Lan: Danh dự & cuộc chiến ngôi vương số một Đông Nam Á

Thứ tư, 05/06/2019 13:50 PM (GMT+7)
A A+

Việt Nam gặp Thái Lan, King's Cup 2019, 19h45 hôm nay 5/6 - 90 phút sắp tới trên SVĐ Chang Arena sẽ có ý nghĩa rất lớn đến danh dự của hai nền bóng đá hàng đầu Đông Nam Á là Việt Nam và Thái Lan.

Việt Nam chạm trán Thái Lan: Người Thái không thể chấp nhận số 2

19h45 tối nay (5/6), trận thư hùng giữa hai đại kình địch của bóng đá Đông Nam Á là Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra. Dù đây chỉ là trận đấu trong khuôn khổ của một giải giao hữu như King's Cup nhưng 90 phút sắp tới trên SVĐ Chang Arena sẽ còn mang ý nghĩa danh dự và khẳng định vị thế của nền bóng đá hàng đầu khu vực.

>> CẬP NHẬT LIÊN TỤC: Dự đoán đội hình Việt Nam vs Thái Lan vào 19h45 tối nay 5/6

Hơn một năm qua là khoảng thời gian không thể thất vọng hơn với bóng đá Thái Lan. Bắt đầu từ thất bại cay đắng ở bán kết AFF Cup 2018, Thái Lan tiếp tục gây thất vọng ở Asian Cup và mới đây nhất chính là trận thua bạc nhược 1-4 của U23 Thái Lan trước U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á.

Những thất bại liên tiếp ấy không những đã làm tổn thương niềm kiêu hãnh của người Thái, mà nó còn khiến vị thế nền bóng đá số 1 Đông Nam Á của họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Thái Lan

Chính vì thế, cả đất nước Thái Lan đang rất chờ đợi giải giao hữu King's Cup. Không chỉ đơn giản là họ cần một danh hiệu nào đó để giải tỏa sức ép, mà còn vì ở giải đấu năm nay, Việt Nam là một trong những đội bóng khách mời tham dự (giá bản quyền King's Cup đã đạt con số kỷ lục nhờ sự có mặt của Việt Nam).

Có thể nói, chưa khi nào mà Thái Lan lại khao khát đánh bại Việt Nam như thời điểm này. Một chiến thắng trong cuộc đối đầu trực tiếp với Việt Nam là điều mà người Thái đã chờ đợi từ rất lâu, và họ sẽ còn khát khao hơn gấp nhiều lần khi có cơ hội được làm điều đó ngay trước sự cổ vũ của các khán giả nhà.

Có thể khẳng định rằng, HLV Sirisak Yodyardthai và các học trò đã sẵn sàng làm mọi thứ để giành được chiến thắng cuối cùng trong trận đấu sắp tới. Nhưng ở phía bên kia, thầy trò HLV Park Hang-seo cũng không đến Thái Lan với tinh thần thi đấu giao hữu.Dưới thời của ông thầy người Hàn Quốc, đây mới là lần đầu tiên Việt Nam đụng độ Thái Lan trong một trận đấu chính thức ở cấp độ ĐTQG. Chính vì thế, mục tiêu mà ông Park đang hướng đến cũng chính là một chiến thắng.

Thái Lan

Trong hơn 1 năm qua, dưới sự chỉ đạo của HLV Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam đã có những bước tiến vô cùng mạnh mẽ. Những thành công ở các giải đấu quốc tế liên tiếp (trong đó có chức vô địch AFF Cup 2018 và việc lọt vào top 8 đội mạnh nhất Asian Cup 2019) đã đưa Việt Nam vượt qua chính Thái Lan và trở thành đội bóng số 1 Đông Nam Á.

Không những thế, kể từ thời điểm Quang Hải và các đồng đội ở ĐT U23 "hủy diệt" U23 Thái Lan với tỉ số 4-0 ngay trên sân Mỹ Đình ở vòng loại U23 châu Á, cái bóng của sự e dè mà Thái Lan bao phủ lên Việt Nam trong suốt nhiều năm qua đã chính thức biến mất. Nó đúng như tuyên bố của HLV Park Hang-seo: "Việt Nam bây giờ không còn sợ Thái Lan".

Việt Nam

Tất nhiên, đánh bại người Thái ngay trên sân nhà của họ chưa bao giờ là điều dễ dàng. Ngay cả khi đội bóng xứ Chùa Vàng sẽ thiếu đi ngôi sao sáng nhất Chanathip Songkrasin thì trong đội hình của HLV Sirisak vẫn còn rất nhiều nhân tố khác có thể tỏa sáng bất cứ lúc nào.

Bên phía Việt Nam, chúng ta cũng thiếu đi trung vệ trụ cột Trần Đình Trọng vì chấn thương, nhưng trong tay HLV Park Hang-seo vẫn còn đó những Duy Mạnh, Tiến Dũng hay Ngọc Hải sẵn sàng lấp vào khoảng trống mà người đồng đội để lại.

Trận thư hùng sắp tới trên sân Chang Arena sẽ là 90 phút của danh dự, niềm kiêu hãnh, của bản lĩnh và cả sự khát khao khẳng định vị thế của "nhà vua Đông Nam Á".

Và cũng cần phải nhớ rằng, King's Cup là giải đấu đã được công nhận thuộc hệ thống chính thức của FIFA. Điều này đồng nghĩa với việc mọi kết quả ở giải đấu này sẽ tác động đến thứ hạng của các đội tham dự trên BXH FIFA. Xa hơn, nó sẽ ảnh hưởng đến việc sắp xếp nhánh đấu của các đội tuyển ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

>> Link HD trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan <<

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
việt nam vs thái lan nhận định việt nam vs thái lan đt việt nam đt thái lan park hang seo hlv thái lan king cup kings cup 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT