Quảng cáo

Đội hình chính thức Việt Nam đấu Thái Lan: Tuấn Anh đá chính

Thứ tư, 05/06/2019 17:40 PM (GMT+7)
A A+

Đã rất lâu rồi chúng ta mới được chứng kiến tiền vệ tài hoa Nguyễn Tuấn Anh quay trở lại thi đấu trong màu áo ĐTQG Việt Nam.

Tối nay (5/6), trận đấu rất được chờ đợi trong suốt quãng thời gian qua giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan sẽ chính thức diễn ra. Đây là lần đầu tiên dưới triều đại của HLV Park Hang-seo, Việt Nam có dịp chạm trán Thái Lan trong một trận đấu chính thức ở cấp độ ĐTQG. Chính vì vậy, mục tiêu của chiến lược gia người Hàn Quốc và các học trò chắc chắn không gì khác ngoài một chiến thắng.

>>> Link HD trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan <<<

Để hoàn thành mục tiêu đó, HLV Park Hang-seo đã cho ra sân đội hình với sơ đồ quen thuộc 3-4-3. Trong khung gỗ vẫn là Đặng Văn Lâm. 3 cái tên ở hàng phòng ngự là Bùi Tiến Dũng, đội trưởng Quế Ngọc Hải và Đỗ Duy Mạnh. Ở 2 hành lang cánh, 2 cầu thủ được tin tưởng là Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Trọng Hoàng.


Đáng chú ý, cặp đôi tiền vệ trung tâm mà ông Park lựa chọn chính là Hùng Dũng và Tuấn Anh. Đã rất lâu rồi người ta mới được chứng kiến tiền vệ tài hoa Nguyễn Tuấn Anh thi đấu trong màu áo ĐTQG.

Trên hàng tiền đạo, 3 mũi tấn công mà ông Park đưa ra sân là Quang Hải, Anh Đức và Văn Toàn. Điều đáng tiếc là tiền đạo mới chia tay CLB Incheon Nguyễn Công Phượng đã không được ra sân ngay từ đầu.

 


Ở phía bên kia chiến tuyến, người Thái cũng đang nung nấu quyết tâm đánh bại Việt Nam để lấy lại vị thế của nền bóng đá số một Đông Nam Á. Không những vậy, ở lần đối đầu này, Thái Lan còn có được lợi thế rất lớn khi được thi đấu trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà. Chính vì vậy, nếu muốn hoàn thành mục tiêu thắng Và lợi, HLV Park Hang-seo sẽ phải tung ra đội hình mạnh nhất và đưa ra chiến thuật hợp lý nhất.

Trong khung gỗ, Đặng Văn Lâm sẽ vẫn là cái tên nhận được sự tin tưởng. Từ đầu mùa giải năm nay, dù đội bóng chủ quản Muangthong United không có được kết quả tích cực nhưng phong độ của Văn Lâm vẫn là vô cùng ổn định. Cũng không quá khi cho rằng, nếu không có màn trình diễn ấn tượng của Văn Lâm, Muangthong thậm chí sẽ còn bết bát hơn hiện tại rất nhiều.

Văn LâmVới một trận đấu có tính chất quan trọng như thế này, HLV Park Hang-seo nhiều khả năng vẫn sẽ sử dụng đội hình chiến thuật đã mang đến cho ông nhiều thành công là 3-4-3. Ở hàng phòng ngự, sự vắng mặt của Đình Trọng vì chấn thương là một mất mát không nhỏ, tuy nhiên ông Park vẫn còn đó những cái tên chất lượng. 3 người được chọn nhiều khả năng sẽ là Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh và Bùi Tiến Dũng. Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng đã là đồng đội của nhau ở CLB Viettel trong thời gian qua nên chắc chắn sẽ hiểu rõ lối chơi của nhau. Duy Mạnh dù mới trở lại sau chấn thương nhưng vẫn là một trong những hậu vệ được đánh giá là có kỹ năng phòng ngự hàng đầu của bóng đá Việt Nam.

Quế Ngọc hải2 người trấn giữ 2 hành lang cánh nhiều khả năng sẽ là bộ đôi Văn Hậu - Văn Thanh. Ở cánh trái, tài năng trẻ Văn Hậu vẫn là vị trí khó thay thế. Còn ở bên phía đối diện, Văn Thanh đã thực sự  trở lại sau quãng thời gian dài rời xa sân cỏ vì chấn thương đầu gối. Anh vẫn sẽ là ưu tiên của HLV Park Hang-seo dù vẫn còn đó người đàn anh Trọng Hoàng - người đã chơi tuyệt vời ở AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019 trong vai trò của một hậu vệ phải "bất đắc dĩ".

Văn ThanhViệc lựa chọn ra 2 cầu thủ cho vị trí tiền vệ trung tâm chắc chắn sẽ tạo ra nhiều ý kiến trái chiều. Một bộ phận không nhỏ CĐV bóng đá Việt Nam đang chờ đợi sự tái hợp trong mơ của cặp Xuân Trường - Tuấn Anh. Tuy nhiên, sau buổi họp báo diễn ra vào ngày hôm qua, chúng ta mới chỉ có thể khẳng định suất đá chính dành cho Tuấn Anh (chính ông Park đã nói khả năng ra sân của Tuấn Anh là 80%). Người đá cặp với Tuấn Anh nhiều khả năng sẽ là Hùng Dũng - một người có lối chơi bền bỉ, luôn tích cực di chuyển và có thể bổ sung tốt sức chiến đấu cho tuyến giữa của ĐT Việt Nam.

Tuấn Anh3 mũi tấn công trên hàng tiền đạo vẫn sẽ là những cái tên quen thuộc: Công Phượng, Anh Đức và Văn Toàn. Công Phượng dù đã có khoảng thời gian đáng quên trong màu áo Incheon (và anh cũng đã chia tay Incheon) nhưng vẫn là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam. Anh Đức vẫn là trụ cột và là sự lựa chọn khả dĩ nhất cho vị trí trung phong cắm. Trong khi đó, dù đang có những dấu hiệu "chững lại" trong thời gian gần đây nhưng Quang Hải vẫn là một nhân tố không thể thay thế của HLV Park Hang-seo.

Công Phượng

Trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ được chúng tôi tường thuật trực tiếp vào lúc 19h45 tối nay 5/6, quý độc giả có thể theo dõi trực tiếp TẠI ĐÂY.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đội hình chính thức đt việt nam việt nam vs thái lan đội hình việt nam đấu thái lan đt việt nam park hang seo king cup kings cup 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT