Quảng cáo

Incheon không muốn "nhả" Công Phượng về đá SEA Games

Thứ tư, 20/03/2019 16:12 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tờ Naver khẳng định, việc được gọi thêm 2 cầu thủ ngoài lứa tuổi U22 là tin vui với Việt Nam, nhưng lại là tin không hề tốt lành với CLB Incheon.

VIDEO: Cổ động viên Hàn Quốc 'yêu thương' Công Phượng như thế nào? (Nguồn: HAGL)

Mới đây, nước chủ nhà của SEA Games 30 Philippines đã đưa ra quyết định về một thay đổi rất quan trọng ở môn bóng đá nam của kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á sắp tới, đó là bên cạnh các cầu thủ U22, mỗi đội tuyển tham dự sẽ được gọi thêm 2 cầu thủ quá tuổi (tức là trở thành thể thức U22+2).

Với thể thức mới này, cơ hội được tham dự và hiện thực hóa "giấc mơ vàng" SEA Games lại bất ngờ mở ra với nhiều cầu thủ của ĐT Việt Nam, những người từng phải nhận thất bại cay đắng như Quế Ngọc Hải hay lứa Xuân Trường, Công Phượng.

Ngay sau khi quyết định về thay đổi này được chủ nhà Philippines gửi đến các quốc gia thành viên, đại diện của CLB HAGL đã khẳng định họ sẽ làm việc với CLB Incheon United nếu BHL U22 Việt Nam (HLV trưởng là ông Park Hang-seo) thực sự muốn triệu tập Công Phượng cho SEA Games 30.

Công Phượng

Tuy nhiên, theo một nguồn tin của tờ Naver Sports (Hàn Quốc), CLB Incheon United không hề có ý định muốn "nhả người". Lý do được đưa ra là vì SEA Games là giải đấu không thuộc hệ thống chính thức của FIFA, nên các CLB không có nghĩa vụ phải cho cầu thủ về làm nghĩa vụ quốc gia. Hơn nữa, SEA Games 30 diễn ra vào khoảng cuối tháng 11 và đầu tháng 12, và các ĐT sẽ phải tập trung từ trước đó, ít nhất là từ giữa tháng 11. Đây lại là thời điểm mà các CLB ở K-League bước vào giai đoạn 2 (12 đội chia thành 2 nửa, 6 đội xếp trên đá để tranh chức vô địch, 6 đội xếp phía dưới đá để tránh suất xuống hạng), và mọi đội bóng đều muốn có lực lượng mạnh nhất. Tờ Naver khẳng định, việc được gọi thêm 2 cầu thủ ngoài lứa tuổi U22 là tin vui với Việt Nam, nhưng lại là tin không hề tốt lành với CLB Incheon.

SEA Games 30 diễn ra từ ngày 30/11 đến 10/12 cuối năm nay tại Philippines. Bắt đầu từ đại hội lần này, Đại hội thể thao của khu vực Đông Nam Á trao quyền cho nước chủ nhà về việc quyết định số môn tham dự, nội dung thi đấu của từng bộ môn, thậm chí việc sửa đổi điều lệ thi đấu. Quyết định cho đăng ký thêm 2 cầu thủ quá lứa tuổi U22 của chủ nhà Philippines được cho là vì nền bóng đá trẻ nước này đang thiếu hụt khá nhiều so với các quốc gia khác trong khu vực. Họ thường xuyên phải sử dụng các cầu thủ nhập tịch về thi đấu ở ĐTQG cũng như các đội tuyển trẻ khác.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
công phượng incheon united công phượng incheon u22 việt nam sea games 30 sea games 2019 park hang-seo hlv park hang-seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT