Quảng cáo

Tiền vệ U23 Thái Lan: "Việt Nam tiến bộ nhưng vẫn chưa đuổi kịp chúng tôi"

Thứ tư, 20/03/2019 10:11 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cầu thủ Wisarut Imura của U23 Thái Lan cho rằng dù bóng đá Việt Nam đang tiến bộ rất nhanh nhưng vẫn chưa thể đuổi kịp bóng đá Thái Lan.

VIDEO: HLV Park Hang Seo chốt danh sách 23 cầu thủ U23 Việt Nam

Chỉ còn một vài ngày nữa, những trận đấu ở vòng loại U23 Châu Á 2020 sẽ chính thức được diễn ra. Bảng K hứa hẹn sẽ là một bảng đấu hấp dẫn với sự góp mặt của 4 đội bóng trong khu vực Đông Nam Á là Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Brunei. Ở giải đấu diễn ra vào đầu năm sau, Thái Lan với cương vị là nước chủ nhà nên đã chắc chắn có một suất góp mặt tại VCK U23 châu Á 2020. Chính vì vậy, những trận đấu ở vòng loại với họ có ý nghĩa không quá quan trọng về mặt kết quả, mà đây chính là cơ hội để tìm hiểu về các đối thủ cũng như để HLV trưởng người Brazil, Alexandre Gama kiểm chứng lại tính hiệu quả của những chiến thuật mà ông đang áp dụng.

Ở vòng loại này, người hâm mộ sẽ được chứng kiến một trận đấu được coi là "Siêu kinh điển" của Đông Nam Á, đó là cuộc đối đầu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan. Đặc biệt, trong thời điểm bóng đá Việt Nam đang đạt được những thành công liên tiếp, các CĐV đang rất mong chờ một cuộc quyết đấu giữa hai đội để xem ai mới là "ông vua" thực sự của bóng đá khu vực. Trước khi những trận đấu chính thức được diễn ra, tiền vệ của U23 Thái Lan, Wisarut Imura đã chia sẻ với Fox Sports (phiên bản Thái Lan) rằng bóng đá Việt Nam dù đang tiến bộ rất nhanh nhưng vẫn chưa thể bằng được bóng đá Thái Lan.

"Tôi nghĩ rằng bóng đá Việt Nam đang phát triển rất nhanh. Tuy nhiên, nhìn một cách tổng thể, từ chất lượng giải VĐQG cho đến cách quản lý bóng đá, tôi cho rằng Thái Lan vẫn ở phía trước so với Việt Nam. Phải thừa nhận rằng chất lượng của ĐT Việt Nam đã tăng lên rất nhiều, nhưng vẫn chưa thể đuổi kịp ĐT Thái Lan được".

U23 Thái Lan

Nói về việc được triệu tập lên ĐT U23 Thái Lan lần này, tiền vệ đang chơi cho CLB Buriram (đội bóng mà Lương Xuân Trường đang thi đấu) cho biết: "Tôi rất hạnh phúc khi một lần nữa có cơ hội khoác áo ĐTQG. Điều này chứng tỏ những nỗ lực của tôi đã được ghi nhận. Những trận đấu ở vòng loại này có ý nghĩa rất quan trọng, và cả VCK được tổ chức ở Thái Lan vào năm sau nữa. Sẽ là một cảm giác tuyệt vời khi được chơi một giải đấu lớn trước sự cổ vũ của các CĐV nhà".

Trận đấu đầu tiên của U23 Thái Lan tại vòng loại sẽ là cuộc đối đầu với U23 Indonesia vào ngày 22/3. Sau đó 4 ngày sẽ là trận đấu mà tất cả đều chờ đợi giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan (26/3). Ở một diễn biến khác, HLV Park Hang-seo mới đây cũng đã công bố danh sách chính thức của ĐT U23 Việt nam tham dự vòng loại U23 Châu Á 2020. Theo đó, 6 cầu thủ cuối cùng đã bị loại, trong đó có một trường hợp đáng tiếc của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh khi anh không thể bình phục chấn thương kịp thời.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u23 châu á vòng loại u23 châu á 2020 vl u23 châu á 2020 u23 thái lan u23 việt nam u23 việt nam vs u23 thái lan alexandre gama
Xem thêm
TIN NỔI BẬT