Quảng cáo

NÓNG: Công Phượng, Xuân Trường bất ngờ có cơ hội dự SEA Games 30

Thứ hai, 18/03/2019 12:01 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo quyết định mới của nước chủ nhà, mỗi đội tuyển tham dự SEA Games năm nay, bên cạnh các cầu thủ U22, sẽ được đăng ký 2 cầu thủ quá tuổi.

Theo những thông tin mới nhất, BTC nước chủ nhà SEA Games 2019 vừa gửi thông báo đến các quốc gia thành viên về một thay đổi quan trọng ở môn bóng đá nam, đó là mỗi đội tuyển tham dự SEA Games năm nay, bên cạnh các cầu thủ U22, sẽ được đăng ký 2 cầu thủ quá tuổi.

Sự thay đổi này ở SEA Games khá giống với những quy định ở ASIAD 2018, khi các quốc gia tham dự với đội tuyển U23+3, còn SEA Games bây giờ là U22+2. Như vậy, nhiều cầu thủ Việt Nam từng lỡ hẹn với giấc mơ HCV SEA Games như Công Phượng, Xuân Trường hay thậm chí là cả trung vệ Quế Ngọc Hải lại bất ngờ có cơ hội góp mặt tại kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 30.

Công Phượng

SEA Games 30 diễn ra từ ngày 30/11 đến 10/12 cuối năm nay tại Philippines. Bắt đầu từ đại hội lần này, Đại hội thể thao của khu vực Đông Nam Á trao quyền cho nước chủ nhà về việc quyết định số môn tham dự, nội dung thi đấu của từng bộ môn, thậm chí việc sửa đổi điều lệ thi đấu. Quyết định cho đăng ký thêm 2 cầu thủ quá lứa tuổi U22 của chủ nhà Philippines được cho là vì nền bóng đá trẻ nước này đang thiếu hụt khá nhiều so với các quốc gia khác trong khu vực. Họ thường xuyên phải sử dụng các cầu thủ nhập tịch về thi đấu ở ĐTQG cũng như các đội tuyển trẻ khác.

Theo những quy định ban đầu, lực lượng của ĐT Việt Nam tham dự SEA Games 30 sẽ thiếu đi khá nhiều những cầu thủ trẻ đã để lại ấn tượng trong thời gian qua nhưng lại quá tuổi tham dự như trung vệ Duy Mạnh, tiền vệ Đức Huy hay tiền đạo Phan Văn Đức. Tuy nhiên, với quyết định thay đổi này của nước chủ nhà, những cầu thủ này sẽ có cơ hội hiện thực hóa giấc mơ vàng SEA Games cho bóng đá Việt Nam. Tất nhiên, những quyết định lựa chọn nhân sự sẽ phụ thuộc vào HLV trưởng Park Hang-seo - người cũng đã bất ngờ thay đổi quyết định, đồng ý dẫn dắt U22 Việt Nam tại SEA Games 30 diễn ra vào cuối năm nay.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
sea games 30 sea games 2019 đt việt nam u22 việt nam park hang-seo hlv park hang-seo công phượng xuân trường quế ngọc hải
Xem thêm
TIN NỔI BẬT