Quảng cáo

Trần Danh Trung: 'Quân bài trong tay áo' của HLV Park Hang-seo

Thứ hai, 18/03/2019 22:01 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Một đội bóng muốn giành chiến thắng cần phải sở hữu quân “bài tẩy” chất lượng và tỏa sáng để mở nút thắt trong trận đấu, với U23 Việt Nam đó có thể là Trần Danh Trung.

HLV Park loại 5 cầu thủ đầu tiên của U23 Việt Nam

Nhiều người hẳn đang quan tâm đến số 9 đích thực của đội tuyển Việt Nam sẽ là ai. Hà Đức Chinh, Nguyễn Tiến Linh - những cầu thủ phần nào quen mặt với CĐV nước và có sự hiểu ý trong cách vận hành chiến thuật mà thầy Park đang áp dụng. Cũng có thể đó là tân binh, Đinh Thanh Bình sau khi vừa có cú đúp vào lưới U23 Đài Loan. Tuy nhiên, sát thủ ẩn mình trong đội hình U23 VN lần này cần phải gọi tên Trần Danh Trung.

u23 viet nam, tran danh trung, hlv park hang seo, vong loai u23 chau a

Trần Danh Trung mới 18 tuổi đang thuộc biên chế tại câu lạc bộ Viettel. Về tiềm năng và tên tuổi, tiền đạo sinh năm 2000 (2K) không được nhiều người chú ý so với các đồng nghiệp cùng trang lứa. Nhưng khi cần thiết chân sút sinh tại Huế vẫn biết cách tạo điểm nhấn để NHM phải nhắc tên mình. Chẳng nói đâu xa, tại VCK U19 quốc gia 2017, Trung mờ nhạt hơn hẳn khi được đặt lên so sánh với những tài năng trẻ Lê Xuân Chung, Nguyễn Hữu Thắng, Vũ Quang Độ, … nhưng cậu biết cách tỏa sáng để đem về bàn thắng cho đội bóng.

Ở vòng bảng trong giải đấu đó, tiền đạo đang chơi cho Viettel ghi được 6 bàn trong 3 trận, đạt hiệu suất cực khủng 2 bàn/trận. Trong đó nổi bật nhất là cú hattrick được sát thủ sinh năm 2000 ghi vào lưới U19 Long An. Đó là sự chào hàng không thể tuyệt vời hơn dành cho một chân sút triển vọng không được quá nhiều ánh hào quang bủa vây. Dù đấy chỉ là giải trẻ không được nhiều người đánh giá cao nhưng Trung đã có bước đầu thuận lợi cho sự nghiệp quần đùi áo số.

u23 viet nam, tran danh trung, hlv park hang seo, vong loai u23 chau a

Kể từ đó vào năm 2018, Danh Trung liên tiếp được triệu tập vào đội tuyển U19 Việt Nam tham dự các giải đấu khác như: U19 ĐNÁ, U19 châu Á 2018 rồi cúp tứ hùng diễn ra tại Qatar. Và mới đây nhất, chân sút có mái tóc xoăn này vừa được HLV Nguyễn Quốc Tuấn tin tưởng gọi tên tham dự U22 ĐNÁ tại Campuchia.

Dù U22 Việt Nam có một giải đấu không thành công khi chỉ kết thúc ở vị trí thứ 3. Tuy nhiên, nếu nhìn theo cách đánh giá khác khi đây là sân chơi để ông Park tìm kiếm nhân tố mới cho chiến dịch VL U23 châu Á sắp tới thì Trần Danh Trung đã có giải đấu xuất sắc.

Cầu thủ vừa được triệu tập vào tuyển U23 Việt Nam sở hữu 3 bàn thắng trong 4 trận thi đấu. Đáng chú ý nhất là cậu nhóc không được ra sân nhiều khi phần nhiều làm bạn với ghế dự bị. Vậy mà Trung đã tận dụng tốt 205 phút ngắn ngủi có mặt trên sân để có 3 pha lập công, tức 68 phút/bàn. Chẳng ai ngờ được chân sút có gương mặt ngây ngô, trẻ thơ đến vậy lại chảy trong mình dòng máu sát thủ đáng sợ. Chính xác, cực kỳ hiệu quả trong dứt điểm và nhạy bén với các bàn thắng là điểm mạnh nhất ở tiền đạo mắt 1 mí.

u23 viet nam, tran danh trung, hlv park hang seo, vong loai u23 chau a

Ngoài ra, sát thủ sinh năm 2000 được đánh giá có lối chơi giống hệt Filippo Inzaghi. Ở cầu thủ 18 tuổi có những tình huống thoát bẫy việt vị khôn ngoan và di chuyển không bóng thông minh trước đi tung “kiếm” kết liễu thủ thành đối phương. Sở hữu chiều cao không đến nỗi tệ so với mặt bằng chung của các cầu thủ Việt Nam là 1m75 giúp Trung dễ dàng tranh chấp và tì đè nhằm đánh bại hậu vệ đội bạn.

Một đội bóng muốn giành chiến thắng cần phải sở hữu quân “bài tẩy” chất lượng và tỏa sáng để mở nút thắt trong trận đấu. Rất khó để chân sút trẻ tuổi này ngay lập tức chiếm suất đá chính của các đàn anh khác tại U23 nhưng có vấn đề gì khi tiền đạo 2K luôn biết cách tạo dấu ấn khi vào sân từ ghế dự bị.

Nếu ông Park cần mẫu tiền đạo mắn bàn và tạo cảm giác yên tâm cho NHM khi họ thi đấu, phần nhiều sẽ có thể nổ súng như cái cách Anh Đức từng làm tại AFF Cup 2018, thì tiền đạo tại Viettel xứng đáng được tin tưởng. Vì sau những gì đã làm trong thời gian, Trần Danh Trung thích hợp trở thành sát thủ trong tay áo của nhà cầm quân người Hàn ở chiến dịch VL U23 châu Á vào tuần sau.

Author Thethao247.vn Phong Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u23 viet nam tran danh trung hlv park hang seo vong loai u23 chau a
Xem thêm
TIN NỔI BẬT