Quảng cáo

HAGL sẽ làm việc với Incheon nếu Công Phượng đá SEA Games

Thứ ba, 19/03/2019 15:39 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đại diện của CLB HAGL khẳng định họ sẽ làm việc với CLB Incheon United nếu như BHL U22 Việt Nam muốn triệu tập Công Phượng.

Cổ động viên Hàn Quốc 'yêu thương' Công Phượng như thế nào? (Nguồn: HAGL)

Trên thực tế, lứa cầu thủ sinh năm 1995 và 1996 đã quá tuổi tham dự SEA Games 30, bởi giải đấu này đang được điều chỉnh độ tuổi đề phù hợp với các giải U23 châu Á sẽ diễn ra vào các năm chẵn. Vì thế, theo lẽ thường thì những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh, Duy Mạnh, Đức Huy... sẽ không được triệu tập.

Mặc dù vậy, theo thông báo của nước chủ nhà Philippines, tại SEA Games 30 các đội bóng đá nam được phép đăng ký thêm 2 cầu thủ quá tuổi. Như vậy cơ hội cho những Xuân Trường, Công Phượng hay thậm chí là Văn Quyết, Huy Hùng... lại mở ra.

Hợp đồng của Công Phượng với Incheon, ngôi sao 23 tuổi phải thi đấu trọn vẹn 1 năm, tức là cả mùa giải K-League Classic 2019. Mà theo lịch thi đấu, K-League sẽ kết thúc giai đoạn một vào ngày 6/10.

HAGL, Công Phượng, Incheon United

Ngay sau đó, 12 đội bóng sẽ thi đấu giai đoạn hai với 6 đội tranh chức vô địch và 6 đội nửa sau của BXH giành suất trụ hạng theo thể thức vòng tròn một lượt. Giai đoạn hai dự kiến sẽ kết thúc vào cuối tháng 11. Lúc này, SEA Games chưa diễn ra nhưng đội U22 Việt Nam đã tham gia một khóa tập huấn kéo dài hơn 5 tuần, từ giữa tháng 10 (theo kế hoạch của VFF).

Vì thế, cơ hội của Công Phượng sẽ ít hơn các cầu thủ khác. Mặc dù vậy, mới đây đại diện của CLB HAGL khẳng định rằng, họ sẽ làm việc với đội bóng Hàn Quốc về vấn đề này.

Trao đổi với báo Bóng đá, GĐKT HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết: “Nếu HLV Park Hang-seo và VFF có văn bản triệu tập Công Phượng, chúng tôi sẽ làm việc với Incheon United. Trước đây khi còn thi đấu cho Incheon United, CLB của Hàn Quốc cũng đã tạo điều kiện để Xuân Trường về nước, dù các giải đấu có thể không nằm trong hệ thống của FIFA Day. Giữa 2 CLB có mối quan hệ thân thiết với nhau.”

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL Công Phượng Incheon United
Xem thêm
TIN NỔI BẬT