Quảng cáo

HLV Park Hang-seo: "Việt Nam cần vươn lên thành đội bóng mạnh châu Á"

Thứ tư, 10/07/2019 08:17 AM (GMT+7)
A A+

Chiến lược gia người Hàn Quốc luôn đặt ra cho mình và các học trò những mục tiêu lớn hơn để hướng tới trong tương lai.

(Thực hiện: Ngọc Bảo)

Trong những ngày qua, HLV Park Hang-seo đang cùng U23 Việt Nam luyện tập trong đợt tập trung ngắn ngày đầu tiên chuẩn bị cho SEA Games 30. Đây là lần hội quân mà ông Park chủ yếu gọi những cái tên mới, những người ít có cơ hội được thi đấu trong màu áo CLB với mục đích hiểu rõ hơn về các cầu thủ và tìm ra những nhân tố tốt nhất để hiện thực hóa "giấc mơ vàng" SEA Games sẽ diễn ra vào cuối năm.

Trong năm 2019, giành HCV SEA Games 30 chính là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất mà LĐBĐ Việt Nam giao cho HLV Park Hang-seo. Trong tay là một lứa cầu thủ trẻ được đánh giá là rất tài năng, ông Park đang nhận được rất nhiều kỳ vọng sẽ mang về tấm HCV SEA Games đầu tiên cho bóng đá Việt Nam.

Hơn 1 năm kể từ ngày ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng, HLV Park Hang-seo đã nhận được tình cảm rất lớn từ người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Sự tận tâm, tính chuyên nghiệp và những thành tích vẻ vang đã giúp ông thầy người Hàn Quốc trở thành HLV nước ngoài được yêu mến nhất. Và HLV Park Hang-seo cũng tỏ ra vô cùng cảm kích với tình yêu mà người dân Việt Nam dành cho mình. Ông chia sẻ: "Từ sau khi được bổ nhiệm, tôi nhận được quá nhiều tình yêu thương của nhân dân Việt Nam. Tôi là người hạnh phúc với tình thương và sự khích lệ mà quý vị dành cho tôi. Tôi sẽ giữ gìn tình cảm ấy cho đến ngày tôi không còn tồn tại trên thế gian này. Cuộc đời HLV bóng đá cuối cùng của tôi sẽ báo đáp bằng việc tham gia vào phát triển bóng đá trẻ Việt Nam"

ĐT Việt Nam

Dù đã đạt được rất nhiều thành công với các cấp độ đội tuyển Việt Nam nhưng HLV Park Hang-seo vẫn không muốn ngủ quên trên chiến thắng. Ông luôn đặt ra cho mình và các học trò những mục tiêu xa hơn để hướng tới trong tương lai: "Kết quả năm ngoái đã là quá khứ. Tôi muốn nói về con đường sắp tới của ĐTQG để tiếp tục tiến đến tương lai. Nói ngắn gọn thì để tiếp nối được những thành quả này, nếu không tiếp tục đầu tư dài hạn cho bóng đá trẻ thì những vinh quang không thể tìm đến nữa. Chúng ta không thể hài lòng ở đây và phải nỗ lưc để tiếp bước, trở thành đội mạnh ở châu Á".

Để đạt được mục tiêu này, có lẽ việc đầu tiên cần làm đó là nhanh chóng thuyết phục được HLV Park Hang-seo đặt bút ký vào bản hợp đồng mới. Giữ chân được ông Park sẽ là sự đảm bảo nhất định cho nền bóng đá trẻ đang ngày một phát triển ở Việt Nam. Chính nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng nhiều lần khẳng định sẽ luôn ưu tiên việc tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt việt nam hlv park hang seo u23 việt nam sea games 30 vòng loại world cup 2022 vl wc 2022 park hang seo hợp đồng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT