Quảng cáo

HLV Lê Thụy Hải: "Khác Thái Lan, Việt Nam không thể bỏ SEA Games"

Thứ bảy, 04/05/2019 17:51 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Lê Thụy Hải khẳng định SEA Games vẫn phải là tham vọng và ước mơ của bóng đá Việt Nam.

Ở khu vực Đông Nam Á, ĐT Thái Lan trong nhiều năm gần đây thường được biết đến với tham vọng "vươn ra biển lớn". Họ dồn sự tập trung cho ĐTQG để tham dự những giải đấu mang tầm châu lục hay thế giới và thường tận dụng những giải đấu trong khu vực để tạo điều kiện cho các lứa cầu thủ trẻ tích lũy kinh nghiệm.

Trong thời gian gần đây, báo chí Thái Lan đưa tin nhiều khả năng LĐBĐ nước này sẽ sử dụng tập trung lực lượng U22 cho VCK U23 châu Á 2020 (giải đấu mà họ là nước chủ nhà) để cố gắng nằm trong một trong ba vị trí dẫn đầu, qua đó giành tấm vé góp mặt tại Olympic Tokyo 2020. Cũng chính vì vậy, lực lượng tham dự SEA Games 30 của Thái Lan có thể sẽ là đội tuyển trẻ hơn.

Giống như Thái Lan, bóng đá Việt Nam cũng đang sở hữu lứa cầu thủ trẻ tài năng và hầu hết họ đều nằm trong lứa tuổi U22. Vì thế, việc phân chia nhân sự để tham gia các giải đấu diễn ra liên tiếp nhau sẽ là một vấn đề không nhỏ. Nếu không có kế hoạch hợp lý, các cầu thủ rất dễ rơi vào tình trạng quá tải. Tuy nhiên, theo ý kiến của HLV Lê Thụy Hải, Việt Nam rất khó để làm theo cách của Thái Lan vì chúng ta không thể bỏ qua SEA Games.

"Thực ra mà nói để chuẩn bị 4 tuần đã là nhiều. Trên thế giới cũng ít có đội nào được chuẩn bị 4 tuần lắm. Đây là mình xem qua báo chí. Ở độ tuổi U22, đã trải nghiệm nhiều lứa trẻ dưới rồi, nghĩa là họ đã có những sự tích lũy. Điều quan trọng vẫn là anh có đủ khả năng hay không.

U22 Việt Nam

Thái Lan có "buông" SEA Games thì cũng không ân hận vì họ thường xuyên vô địch rồi. Nhưng chúng ta thì không được. Cái tham vọng, ước mơ, mong mỏi là chúng ta phải vô địch SEA Games. Với chúng ta, SEA Games cũng là sân chơi để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á. Đó là điều hết sức quan trọng. Nhưng để chơi tốt tại VCK U23 châu Á thì còn nhiều yếu tố, như may mắn. Thời gian giữa 2 giải vẫn còn đấy, nhưng anh đừng vướng phải chấn thương. Về hồi phục thì các HLV họ phải biết. Nhưng đừng chấn thương".

Vị cựu GĐKT của Becamex Bình Dương chốt lại: "Theo tôi, nếu Thái Lan họ dùng đội trẻ đá SEA Games thì cơ hội vô địch của chúng ta đúng là nhiều hơn. Chúng ta có thể tập trung vào những đội khác hơn. Nhưng theo tôi, bây giờ Thái Lan cũng không còn là con hổ dọa chúng ta nữa rồi. Vị thế giữa Việt Nam với Thái Lan đã khác ngày xưa. Chúng ta ra sân không phải để sợ sệt mà để chiến đấu với họ, để chúng ta thể hiện khả năng, so đo với họ chứ không phải cố gắng chống đỡ như trước".

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u22 việt nam park hang-seo sea games 30 u22 thái lan u23 việt nam u23 thái lan vck u23 châu á u23 châu á lê thụy hải bóng đá việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT