Quảng cáo

HLV Anh: "Ông Park nên bịt tai trước dư luận Việt Nam"

Thứ bảy, 18/05/2019 15:35 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Việc có gọi thủ môn Bùi Tiến Dũng lên tuyển hay không đang là chủ đề gây ra rất nhiều tranh cãi và cũng khiến ông Park đứng trước nhiều phân vân.

Khi đợt tập trung ĐTQG chuẩn bị cho King's Cup 2019 đang đến gần, câu chuyện về nhân sự của ĐTQG Việt Nam lại trở thành một chủ đề rất được người hâm mộ quan tâm. So với các vị trí khác, thủ môn có lẽ là nơi mà HLV Park Hang-seo đang yên tâm nhất. Nhưng đó cũng là vị trí gây ra nhiều tranh cãi nhất cho các CĐV. Đặc biệt là cái tên Bùi Tiến Dũng.

Là người hùng của ĐT U23 Việt Nam và là học trò cưng của HLV Park Hang-seo ở VCK U23 châu Á 2018, Bùi Tiến Dũng trở thành một thủ môn nhận được nhiều tình cảm yêu mến và cả sự kỳ vọng. Tuy nhiên, dường như anh vẫn chưa thể đáp ứng được kỳ vọng đó khi vẫn đang "lận đận" trong màu áo CLB. Đầu mùa giải năm nay, Tiến Dũng chuyển từ Thanh Hóa sang Hà Nội với hy vọng tìm kiếm cơ hội bắt chính. Thế nhưng, kể từ đầu mùa giải, thủ thành sinh năm 1997 vẫn chưa có lần ra sân nào cho đội bóng Thủ đô. 3 lần hiếm hoi Tiến Dũng được đứng trong khung thành lại đều là ở vòng loại U23 châu Á.

Không được bắt chính thường xuyên, dĩ nhiên vị trí của Tiến Dũng trong màu áo ĐTQG sẽ bị ảnh hưởng. Nhiều người còn cho rằng ở thời điểm này, Tiến Dũng không xứng đáng lên tuyển khi so với những người đồng nghiệp khác như Nguyên Mạnh, Thanh Thắng hay Văn Toản. Dù vậy, trái ngược với luồng ý kiến này, HLV người Anh Steve Darby lại cho rằng ông Park hãy cứ tin tưởng vào sự lựa chọn của bản thân.

Tiến Dũng
"Nếu ông Park có gọi Bùi Tiến Dũng lên tuyển, thì chắc chắn nhà cầm quân này có lý do của mình. Một HLV luôn phải giữ niềm tin lớn vào mỗi quyết định của mình. Tại sao phải bị phân tâm trước làn sóng dư luận?

Tôi tin vị thuyền trưởng người Hàn Quốc đã có hướng giải quyết của mình. Ông ấy không cần lời tư vấn của bất kỳ ai. Một chiến lược gia nổi tiếng từng nói với tôi rằng, nếu HLV chỉ nghe lời dư luận, con người ấy sớm muộn cùng ngồi ngang hàng với họ. Ông Park nên bịt tai và giữ niềm tin tuyệt đối vào lựa chọn của mình. Đó là cá tính cần thiết để HLV có thể chinh phục thành công".

Thực tế, mỗi khi được HLV Park Hang-seo trao cơ hội, Bùi Tiến Dũng đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng là người có thói quen sử dụng những cá nhân đã xây dựng được thương hiệu của mình từ trước. Chính vì thế, sẽ không ngạc nhiên nếu ông Park tiếp tục đặt niềm tin vào thủ thành người Thanh Hóa, bất chấp việc anh không được thi đấu thường xuyên.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt việt nam kings cup 2019 king cup bùi tiến dũng park hang seo clb hà nội hà nội fc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo