Quảng cáo

Thanh Hóa chưa thể giải 'lời nguyền' 9 năm trước Hải Phòng

Thứ bảy, 18/05/2019 19:07 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Dù dẫn trước tới 2-0 song Thanh Hóa FC vẫn không thể giải được lời nguyền không thể thắng trên sân Lạch Tray trong suốt 9 năm qua trước Hải Phòng.

'Lời nguyền V.League' có lẽ là điều được giới chuyên môn nhắc đến nhiều nhất trước cuộc thư hùng rực lửa của hai đội bóng đầy duyên nợ Hải Phòng vs Thanh Hóa trong trận đấu vòng 10 V.League 2019. Ngày hôm nay, suýt chút nữa HLV Nguyễn Đức Thắng và các học trò đã có thể giải lời nguyền không thắng Hải Phòng trên sân Lạch Tray trong suốt gần 10 năm qua.

Thanh Hóa FC đang thi đấu rất có hồn kể từ khi đón chào sự trở lại của bầu Đệ. Họ bất bại liên tiếp 4 trận trong đó có 2 chiến thắng tưng bừng. Đội bóng xứ Thanh đem đến sân Lạch Tray hôm nay một dàn binh hùng tướng mạnh với khí thế rực lửa, quyết giải lời nguyền đã đeo bám họ 9 năm vừa qua. Ngay phút thứ 7, Thanh Hóa đã tung một cú đấm mạnh vào niềm tin của người Hải Phòng.

hai phong vs thanh hoa

Trong một pha lên bóng, ngôi sao Rimario bất ngờ thoát truy cản của hậu vệ Hải Phòng. Anh thoải mái dốc bóng xuống sát mép cuối sân và tung cú căng ngang chuẩn xác cho ngoại binh Gramoz đệm bóng cận thành. Tỷ số được mở, mang theo niềm hy vọng và hưng phấn cho đội bóng miền Trung.

Tiếp đà hưng phấn, Thanh Hóa có lần thứ hai vươn lên dẫn trước đối thủ sau bàn thắng của Văn Hiếu vào phút 12. Dẫn 2-0 từ sớm, nụ cười đã chớm xuất hiện trên đôi môi HLV Nguyễn Đức Thắng, nhưng thật đáng tiếc khi ông thể giữ nụ cười đó được lâu hơn.

Phút 31, đội chủ sân Lạch Tray đưa ra câu trả lời đầu tiên với bàn thắng đẳng cấp của ngoại binh Jermie Lynch. Anh đón bóng từ cú phất bóng của đồng đội, sau đó làm động tác xoay người, tung cú volley sấm sét từ sát vạch 16m50 đưa bóng đi thẳng góc xa khung thành thủ môn Bá Sơn.

Hải Phòng không dừng lại. Họ tấn công xối xả vào hàng phòng thủ của đội khách những phút sau đó. Và một trong số những pha hãm thành của các học trò đã đem lại niềm vui cho HLV Trương Việt Hoàng. Phút 54, tận dụng một pha bóng lộn xộn trong vòng cấm Thanh Hóa, Lynch hoàn tất cú đúp của mình để ấn định kết quả hòa 2-2.

Với Thanh Hóa, tuy đánh rơi chiến thắng đáng tiếc song đây không phải điều đáng buồn bởi họ cũng nối dài được chuỗi bất bại lên con số 5 liên tiếp, qua đó thoát khỏi nhóm 'cầm đèn đỏ', tự tin trước công cuộc trở lại nhóm dẫn đầu BXH V.League 2019.

Đội hình thi đấu

Hải Phòng: Văn Toản, Văn Hạnh, Adriano Schmidt, Đình Bảo, Hữu Phúc, Đình Tài, Jermie Lynch, Hoài Dương, Lâm Quí, Diego Fagan, Mpande.

Thanh Hóa FCBá Sơn, Văn Đại, Minh Tùng, Samuel Monday, Đinh Tiến Thành, Văn Hiếu, Văn Thắng, Trọng Hùng, Gramoz, Văn Nam, Rimario.

Diễn biến chính: (Ấn F5 thường xuyên để cập nhật)

90+4': Hết giờ!! Thanh Hóa đã đánh rơi chiến thắng trên sân Lạch Tray. Họ vẫn chưa thể giải được lời nguyền V.League dai dẳng suốt gần 10 năm qua.

54': VÀO! Trong một tình huống lộn xộn, Lynch đã chớp thời cơ sút tung lưới Thanh Hóa.

45': Hiệp 1 trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

31': VÀO! Hải Phòng có bàn rút ngắn tỷ số theo đúng phong cách thường thấy! Từ cú phất bóng của đồng đội phía dưới, Jermie Lynch đỡ bóng một nhịp rồi sau đó xoay người tung cú dứt điểm ngay rìa vòng cấm vào thẳng góc xa khung thành Thanh Hóa.

12': VÀO! Văn Hiếu vừa nâng tỷ số lên 2-0 cho Thanh Hóa sau cú đệm bóng cận thành!

7': VÀO! Từ đường căng ngang của Rimario, Gramoz đã đệm bóng cận thành để mở tỷ số!

1': Trận đấu bắt đầu

Nhận định chung

Kể từ khi bầu Đệ trở lại, CLB Thanh Hóa như được hồi sinh khi đã trải qua 4 trận bất bại liên tiếp, trong đó có 2 chiến thắng. Mới đây nhất, đội bóng xứ Thanh đã trở thành đội đầu tiên ở V.League cho nhà ĐKVĐ Hà Nội nếm mùi thất bại với tỷ số 4-1, một thất bại đậm đà nhất kể từ đầu mùa. Trên đà hưng phấn, Thanh Hóa chuẩn bị đối đầu với Hải Phòng trên SVĐ Lạch Tray.

hai phong fc

Theo dòng lịch sử, SVĐ Lạch Tray là nơi 'lành ít, dữ nhiều' đối với Thanh Hóa. Trong 9 lần gặp nhau tại đây ở đấu trường V.League từ năm 2010 đến nay, Thanh Hóa chưa bao giờ hạ được chủ nhà Hải Phòng. Khó khăn dự đoán sẽ còn gia tăng khi lần này Hải Phòng đang vô cùng khát điểm bởi họ đã không thể thắng ở hai trận đấu gần nhất.

Với lối đá máu lửa của cầu thủ hai đội, trận đấu giữa đội bóng thành phố Cảng gặp Thanh Hóa trên sân Lạch Tray chiều nay hứa hẹn sẽ có nhiều tình huống quyết liệt trên sân.

Cầu thủ ngôi sao:

Hải Phòng: Thủ môn Văn Toản, Lương Hoàng Nam, trung vệ Việt kiều Adriano Schmidt, Andre Fagan.

Thanh Hóa: Rimario.

Dự đoán: 2-2


Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
trực tiếp hải phòng vs thanh hóa hải phòng vs thanh hóa link xem hải phòng vs thanh hóa hải phòng thanh hóa V.League 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo