Quảng cáo

HLV Alfred Riedl: "Austria Wien đã liên lạc với tôi về Văn Hậu"

Thứ bảy, 22/06/2019 17:01 PM (GMT+7)
A A+

Cựu HLV trưởng của ĐTQG Việt Nam cho biết tuyển trạch viên của CLB Austria Wien đã liên lạc với ông về trường hợp của hậu vệ Đoàn Văn Hậu.

Những ngày qua, nhiều tờ báo ở Việt Nam đồng loạt đăng tải thông tin cầu thủ trẻ Đoàn Văn Hậu đang được một đội bóng danh tiếng ở Áo là Austria Wien chú ý và có ý định chiêu mộ. Theo lời nhà báo Minh Hải, đội bóng đến từ nước Áo đã đưa ra lời đề nghị trị giá 770 nghìn USD (khoảng 18 tỉ đồng), và CLB Hà Nội hiện vẫn đang cân nhắc về việc đưa một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của mình sang châu Âu chơi bóng.

Trong một diễn biến mới của thương vụ này, cựu HLV trưởng của ĐT Việt Nam, ông Alfred Riedl, đã tiết lộ tuyển trạch viên của Austria Wien đã liên lạc với ông để tìm hiểu thông tin về Đoàn Văn Hậu. Chia sẻ với báo Thể Thao & Văn Hóa, HLV Riedl cho biết: "Vài tuần trước, người phụ trách chuyển nhượng của CLB Austria Wien đã liên lạc với tôi để hỏi thông tin về Đoàn Văn Hậu. Tôi chỉ có thể nói với anh ấy đây là một cầu thủ trẻ, cao, là trụ cột ở CLB hiện tại và đã cùng đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018".

Nhận định về khả năng chơi bóng ở châu Âu của Văn Hậu, HLV Alfred Riedl đánh giá: "Tất nhiên là cậu ấy có thể cạnh tranh vị trí tại Austria Wien, làm quen với môi trường tập luyện và thi đấu tại Áo nhưng sẽ là tốt hơn nếu có ai đó đi cùng Văn Hậu đến Vienna, nếu được ký hợp đồng. Như vậy sẽ dễ dàng hơn cho cậu ấy trong việc hòa nhập. Ngoài ra, Văn Hậu còn phải đáp ứng được các yêu cầu chuyên môn từ đội bóng, mạnh mẽ về thể lực và khả năng tranh chấp. Nếu đáp ứng được những yêu cầu đó, Văn Hậu có thể chơi bóng tại Áo".

Hiện tại, phía CLB Hà Nội vẫn chưa có động thái gì về thương vụ này. Chủ tịch Nguyễn Quốc Hội cho biết đội bóng thủ đô luôn muốn tạo điều kiện cho Văn Hậu có cơ hội phát triển, nhưng cũng không muốn làm ảnh hưởng đến tâm lý của một cầu thủ năm nay mới 20 tuổi.

Austria Wien là một trong những đội bóng giàu truyền thống nhất ở Áo. CLB này từng 24 lần vô địch giải Bundesliga Áo, 27 lần vô địch Cup QG Áo cùng 6 lần vô địch siêu Cup. Austria Wien cũng từng giành ngôi á quân UEFA Cup (hiện là Europa League) năm 1978. Và ở mùa giải tới, đội bóng này sẽ tham dự Europa League từ vòng loại thứ 3. Nếu Văn Hậu chuyển tới đây thi đấu, anh rất có thể sẽ trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên được tham dự tại giải bóng đá danh giá thứ 2 ở châu Âu.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đoàn Văn Hậu Văn Hậu sang Châu Âu Austria Wien Hà Nội FC Văn Hậu Nguyễn Quốc Hội Alfred Riedl
Xem thêm
TIN NỔI BẬT