Quảng cáo

Công nghệ VAR ở Việt Nam sẽ được áp dụng vào đầu tháng 8

Thứ bảy, 22/06/2019 12:49 PM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch HĐQT công ty VPF – ông Trần Anh Tú khẳng định công nghệ VAR ở Việt Nam sẽ được áp dụng tại V-League 2019 vào giai đoạn 2, có thể là đầu tháng 8.

>>> VIDEO: Highlights Yangon United 2-5 Hà Nội FC

Trước khi V-League 2019 diễn ra, ban tổ chức đã lên kế hoạch áp dụng công nghệ VAR ở Việt Nam (công nghệ video hỗ trợ trọng tài), qua đó sẽ giảm thiểu tối đa những sai sót của các trọng tài, những tình huống gây tranh cãi của cầu thủ 2 bên, đồng thời nâng cao chất lượng chuyên môn mỗi trận đấu.

Theo kế hoạch ban đầu, công nghệ VAR sẽ được áp dụng tại V-League từ cuối tháng 6, nhưng vì nhiều lý do mà đến thời điểm này vẫn chưa có trận đấu nào được sử dụng VAR.

Trong cuộc trò truyện cùng giới truyền thông mới đây, ông Trần Anh Tú – Chủ tịch HĐQT công ty VPF – đơn vị tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam đã chia sẻ: “Chúng tôi rất muốn đưa VAR vào V.League từ cuối tháng 6, tức từ đầu giai đoạn lượt về của mùa giải năm nay, nhưng trong quá trình đàm phán đã phát sinh nhiều vấn đề khiến kế hoạch bị chậm lại. Có thể những trận đấu ở đầu giai đoạn 2 chưa có được, nhưng trong giai đoạn 2 thì chắc chắn sẽ triển khai công nghệ này”.

var ở v league, var v league 2019, var tại v league 2019, công nghệ var v league 2019, cong nghe var v league

Ông Tú cũng nhấn mạnh vai trò của công nghệ VAR ở Việt Nam đó là hỗ trợ các trọng tài, chứ không phải thay thế các trọng tài: “Dù là VAR hay bất cứ công nghệ gì thì chất lượng trọng tài vẫn là nhân tố quyết định trên hết và công nghệ chỉ đóng vai trò hỗ trợ”.

Nhiều khả năng đến khoảng đầu tháng 8, công nghệ VAR ở Việt Nam sẽ được đưa vào sử dụng. Tuy nhiên không phải tất cả các trận đấu mà chỉ ở một số trận đấu quan trọng tại V-League 2019.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
var ở v league var v league 2019 var tại v league 2019 công nghệ var v league 2019 cong nghe var v league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT