Quảng cáo

Công nghệ VAR chưa được áp dụng ngay ở lượt đi V-League 2019

Thứ tư, 20/02/2019 14:46 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú đã xác nhận công nghệ VAR chưa thể được áp dụng tại lượt đi V-League 2019 bởi 1 số lý do.

VIDEO: Trận ra mắt gây 'mất điểm' của thủ môn Đặng Văn Lâm (Ngọc Bảo/Thethao247.vn. Video gốc: Muangthong Utd)

Công nghệ không còn xa lạ với làng túc cầu thế giới. Sau VCK World Cup 2018, rất nhiều giải VĐQG trên thế giới đã quyết định đưa VAR vào sử dụng trong các trận đấu để hỗ trợ trọng tài. Thai League, một giải đấu lân cận với bóng đá Việt Nam cũng đã áp dụng ở mùa giải 2018 vừa qua và cho kết quả rất tốt.

Chủ tịch VPF Trần Anh Tú đã chia sẻ rằng trong mùa giải 2019, VPF sẽ cố gắng áp dụng công nghệ VAR ở những sân vận động có đủ khả năng, điều kiện đáp ứng kỹ thuật. Tuy nhiên, NHM Việt Nam phải đợi đến tận giai đoạn lượt về mới có thể được chứng kiến VAR.

var

"Hiện nay VPF đang chờ đối tác cung cấp thiết bị và công nghệ VAR xây dựng hệ thống dùng cho V-League và lên báo giá, sau đó mới tiến đến bước đàm phán và phải trải qua nhiều công đoạn, trong đó công đoạn cuối cùng là phải được FIFA phê chuẩn thì mới có thể sử dụng vào giải được", tờ Sài Gòn Giải Phóng dẫn lời ông Trần Anh Tú.

Nói về vấn đề về trọng tài, một vấn đề còn nhiều nhức nhối trong dư luận thể thao nhiều năm qua công tác điều hành các trận đấu của V-League, ông Tú khẳng định mùa bóng 2019 sẽ là mùa bóng mà chất lượng trọng tài được nâng cao, cải thiện.

>>> Lịch thi đấu V-League 2019

"Trọng tài do VFF quản lý. Chất lượng trọng tài phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó việc phân công điều hành trọng tài là một yếu tố. Từ mùa giải 2018, VPF đã mạnh dạn phối hợp chặt chẽ hơn với VFF thông qua Ban Trọng tài và Phòng Điều hành Trọng tài để việc phân công điều hành trọng tài được tốt hơn qua đó đã góp phần hạn chế các sai sót của trọng tài."

Ngày mai (21/2), lượt đi V-League 2019 sẽ chính thức khởi tranh với cặp đấu giữa Thanh Hóa vs Becamex Bình Dương lúc 17h00.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
công nghệ var v-league 2019 vleague 2019 var ở vleague trần anh tú
Xem thêm
TIN NỔI BẬT