Quảng cáo

Hà Đức Chinh: "Tôi sẽ vượt qua Công Phượng"

Thứ sáu, 28/09/2018 08:26 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tiền đạo Hà Đức Chinh đã đặt ra mục tiêu là vượt qua người đàn anh Công Phượng và giành một vị trí trong đội hình ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2018.

Tiền đạo đang khoác áo SHB Đà Nẵng, Hà Đức Chinh, đang rất quyết tâm thể hiện mình để có cơ hội lần đầu tiên tham dự một kỳ AFF Suzuki Cup. Anh đã tự đặt ra cho mình những mục tiêu, và cụ thể nhất chính là vượt qua người đàn anh Công Phượng trong danh sách những chân sút nội xuất sắc nhất. Hiện tại, Đức Chinh đã có 9 pha lập công sau 23 trận đã đấu. Con số của Công Phượng là 11, và V-League 2018 cũng chỉ còn 3 vòng đấu nữa.

"Tôi cũng chưa biết sẽ ghi bao nhiêu bàn ở những vòng còn lại nhưng hiện tại, tôi có 9 bàn rồi nên sẽ đua lên cho bằng rồi có cơ hội sẽ vượt qua Tiến Linh và  Công Phượng về số bàn thắng. Mục tiêu của tôi lần này là được tập trung chuẩn bị cho kỳ AFF Cup đầu tiên trong sự nghiệp của mình, tôi luôn phấn đấu vì nó".

>>> Bùi Tiến Dũng phủ nhận tin đồn chuyển tới HAGL

>>> Rimario: "HAGL làm tôi mất tự tin"

Cuộc cạnh tranh chân sút nội xuất sắc còn có ý nghĩa về một suất trên hàng công ĐTVN ở AFF Cup 2018. Tiến Linh đang là người dẫn đầu với 12 bàn thắng, Công Phượng xếp ngay sau với 1 bàn kém hơn. Các vị trí tiếp theo lần lượt là Hà Đức Chinh (Đà Nẵng), Quang Hải (Hà Nội) và Phan Văn Đức (SLNA) với cùng 9 lần lập công.

Trước mắt Hà Đức Chinh và SHB Đà Nẵng sẽ là chuyến làm khách đến sân Thống Nhất của CLB Sài Gòn trong khuôn khổ vòng 24 V-League. HLV phó Nguyễn Minh Dũng cũng đã đưa ra những nhận xét về phong độ Đức Chinh trong thời gian gần đây: "Sau khi trở về từ ASIAD 2018, thể lực của Đức Chinh bị ảnh hưởng nên cậu ấy phải cải thiện dần. Các vấn đề sinh hoạt khác thì Đức Chinh đều đáp ứng tốt".

Trong lần tập trung Olympic Việt Nam dự ASIAD 2018 vừa qua tại Indonesia, Hà Đức Chinh không ghi được bàn thắng nào. Điều này giải thích vì sao tiền đạo quê Phú Thọ đang có tinh thần quyết tâm rất cao để gây ấn tượng với HLV Park Hang-seo, nhằm có được một suất trên hàng công của ĐT Việt Nam tại giải vô địch Đông Nam Á diễn ra vào tháng 11 tới.

Thành tích của đội bóng sông Hàn gần đây cũng không thực sự tốt. Họ đang tụt dần xuống khu vực những đội thuộc nhóm cuối và ít nhất phải kết thúc vòng 24 mới biết được có chắc chắn trụ hạng hay không (dù khoảng cách điểm vẫn là khá an toàn). Sau 23 trận đã đấu, SHB Đà Nẵng đang chỉ có 27 điểm. Hiện tại, đoàn quân của HLV Minh Phương hơn CLB Sài Gòn 5 điểm, hơn đội tranh suất trụ hạng play-off là Nam Định 7 điểm và có khoảng cách an toàn với vị trí rớt hạng 10 điểm (CLB Cần Thơ).

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League 2018 Hà Đức Chinh Công Phượng Đà Nẵng HAGL AFF Cup 2018 Olympic Việt Nam Park Hang-seo ASIAD 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT