Quảng cáo

AFF Cup 2018: Núi khó khăn chờ đợi HLV Park Hang-seo

Thứ năm, 27/09/2018 14:40 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - HLV trưởng ĐT Việt Nam Park Hang-seo đang phải đối mặt với muôn vàn khó khăn trong quá trình chuẩn bị cho chiến dịch AFF Suzuki Cup 2018.

Từ việc thay đổi lịch tập trung...

Ngày 24/9, VFF đã chốt lại lịch đá bù các giải bóng đá Việt Nam sau khi bị tạm hoãn vì lý do khách quan. Theo đó, vòng cuối của V-League sẽ thi đấu vào ngày 6/10, còn hai trận lượt đi và về của Cúp Quốc gia sẽ đá vào ngày 12 và 15/10. Điều này đã ảnh hưởng nặng nề đến kế hoạch tập trung ĐTQG mà ông Park Hang-seo và các cộng sự đã đề ra từ trước đó.

VN

Cụ thể, theo kế hoạch ban đầu, ĐT Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 11/10, nhưng với tình hình hiện tại, chắc chắn mốc thời gian này sẽ buộc phải lùi lại. Cúp Quốc gia phải đến 15/10 mới kết thúc, sau đó các cầu thủ cũng cần phải có thời gian nghỉ ngơi, nên ít nhất cũng phải đến nửa cuối tháng 10 thì đội mới đầy đủ nhân sự. Trong khi đó, AFF Cup 2018 sẽ khởi tranh vào ngày 8/11. Tính ra, ông Park Hang-seo chỉ có khoảng hơn 20 ngày để lắp ghép, xây dựng bộ khung đội hình ưng ý chuẩn bị cho một giải đấu được xem là quan trọng nhất trong năm.

>>> HLV Park Hang-seo có thể vui mừng với phong độ của các chân sút nội

>>> Đoàn Văn Hậu lên tiếng về việc thi đấu cho U19 Việt Nam

Thời gian bị rút ngắn là một chuyện, vấn đề đáng nói hơn chính là việc đảm bảo thể lực cho các cầu thủ. Vừa mới trải qua một mùa giải căng thẳng kéo dài với mật độ thi đấu dày đặc, việc làm thế nào để cầu thủ không bị hụt hơi cũng là một vấn đề cần tính toán. Chúng ta đã từng chứng kiến hậu quả của việc thi đấu khi không đảm bảo thể lực như trường hợp của CLB HAGL hay SLNA (thành tích bết bát, các cầu thủ liên tiếp gặp chấn thương).

... đến quyết định nghỉ việc của trợ lý Lê Huy Khoa

Câu chuyện rắc rối xung quanh trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa chắc chắn cũng khiến HLV Park Hang-seo gặp không ít khó khăn. Việc mất đi người vốn được coi là cánh tay phải, người chịu trách nhiệm truyền đạt mọi ý tưởng của mình tới các cầu thủ trong hoàn cảnh chỉ còn hơn một tháng nữa là giải đấu khởi tranh. Nhiều ý kiến có lý khi cho rằng không khó để tìm được người thay thế có chuyên môn tốt như ông Khoa, nhưng điều quan trọng là người mới chắc chắn sẽ không thể có ngay được sự ăn ý với HLV Park Hang-seo như những gì ông Khoa làm được.

huy Khoa

Một người thay thế sẽ phải xây dựng lại tất cả, từ việc xây dựng mối quan hệ với các cầu thủ, các thành viên của ban huấn luyện, và đặc biệt là tìm hiểu tính cách, con người của HLV Park Hang-seo để từ đó có thể truyền đạt tối đa những ý tưởng của chiến lược gia người Hàn Quốc một cách dễ hiểu nhất tới các cầu thủ. Đây đều là những công việc đòi hỏi thời gian, trong khi chỉ còn hơn 1 tháng nữa, vòng bảng AFF Cup 2018 sẽ khởi tranh.

>>> "Vô địch AFF Cup là mệnh lệnh với HLV Park Hang-seo"

Đã có quá nhiều việc xảy ra và đang chờ HLV Park Hang-seo giải quyết sau khi ông kết thúc kỳ nghỉ phép của mình ở quê nhà Hàn Quốc. Tuy nhiên đây không phải là lần đầu tiên ông rơi vào hoàn cảnh như vậy. Hy vọng quãng thời gian hơn 1 tháng dù ngắn ngủi nhưng cũng đủ để nhà cầm quân xứ Kim chi và các học trò có được sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu quan trọng nhất Đông Nam Á sắp tới.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng