Quảng cáo

FOX Sports: "Hà Nội sẽ là niềm tự hào của Việt Nam ở AFC Cup"

Thứ hai, 12/08/2019 15:28 PM (GMT+7)
A A+

Tờ FOX Sports phiên bản châu Á nhận định CLB Hà Nội đang đứng trước cơ hội rất lớn để giúp bóng đá Việt Nam tạo nên dấu mốc lịch sử ở AFC Cup 2019.

VIDEO: Bàn thắng duy nhất của Pape Omar (Nguồn: Fox Sports)

Vượt qua Bình Dương với tổng tỉ số 2-0 sau 2 lượt trận chung kết khu vực Đông Nam Á, CLB Hà Nội đã giành quyền góp mặt ở vòng bán kết liên khu vực của AFC Cup năm nay. Đây được coi là một dấu mốc lịch sử, đóng góp vào khoảng thời gian thành công rực rỡ của bóng đá Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Đối thủ tiếp theo của CLB Hà Nội sẽ là đại diện đến từ Turkmenistan - CLB Altyn Asir. Đây là đội bóng mạnh nhất của nước này khi họ đã giành chức vô địch giải VĐQG Turkmenistan trong 5 mùa giải gần nhất. Lực lượng của Altyn Asir chẳng khác nào một ĐT Turkmenistan thu nhỏ với rất nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình. Chính vì thế, đây được coi là một thử thách không hề nhỏ đối với HLV Chu Đình Nghiêm và các học trò.

Hà Nội FCDù vậy, tham vọng của các cầu thủ Hà Nội chắc chắn không chỉ dừng lại ở đây. Đại diện của đội bóng thủ đô nhiều lần khẳng định BLĐ sẽ tạo mọi điều kiện và dồn lực để Hà Nội chinh phục AFC Cup. Dưới con mắt của báo chí quốc tế, Hà Nội cũng hoàn toàn đủ tham vọng và thực lực để làm nên chuyện ở giải năm nay. Tờ FOX Sports phiên bản châu Á thậm chí còn khẳng định "hành trình của Hà Nội ở AFC Cup mới chỉ bắt đầu".

"Dù đã trở thành đội bóng Đông Nam Á duy nhất còn lại ở AFC Cup nhưng Hà Nội sẽ không vì thế mà cảm thấy hài lòng với những gì đã đạt được. Họ đã sẵn sàng để tiếp đón những đối thủ tiếp theo ở đấu trường châu Á, mà cụ thể sẽ là Altyn Asir.

Hà Nội FC

So với Altyn Asir, Istiklol hay April 25, chất lượng của CLB Hà Nội không thua kém quá nhiều. Họ sở hữu rất nhiều ngôi sao trong đội hình như Quang Hải, Omar, Văn Quyết hay Văn Hậu. Và mục tiêu của họ sẽ không dừng lại ở đây. Hà Nội sẽ muốn kéo dài chuỗi ngày tươi đẹp của bóng đá Việt Nam ở sân chơi quốc tế sau VCK U23 châu Á, ASIAD 2018 hay Asian Cup 2019".

Dù vậy, tác giả của bài viết cũng tỏ ra rất thực tế: "Dĩ nhiên, Altyn Asir cũng không phải là thử thách đơn giản. Cũng giống như Hà Nội, họ sở hữu rất nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình và họ hoàn toàn có khả năng đi đến trận đấu cuối cùng".

Theo lịch, 2 trận đấu giữa Hà Nội và Altyn Asir sẽ diễn ra vào các ngày 20 và 27 tháng 8 tới. Hà Nội sẽ được chơi trận lượt đi trên sân nhà Hàng Đẫy và sẽ có chuyến làm khách đến SVĐ Ashgabat một tuần sau đó.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hà Nội FC HLV Chu Đình Nghiêm Quang Hải Văn Quyết AFC Cup 2019 Hà Nội vs Altyn Asir bán kết AFC Cup 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT