Quảng cáo

Chuyên gia Đoàn Minh Xương: 'Đội nào cũng của bầu Hiển, V-League thành ra đá cho vui'

Thứ hai, 08/10/2018 14:46 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cho biết ông cảm thấy cách làm bóng đá chuyên nghiệp của nhiều CLB ở V-League hiện tại còn quá nhiều bất cập.

Trước trận "chung kết ngược" ở vòng 26 V-League 2018 giữa XSKT Cần Thơ và Nam Định, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương đã có những nhận xét về cặp đấu quyết định này, và ông cũng tỏ ra không hài lòng với cách làm bóng đá của một số CLB ở V-League.

"Với tính chất trận đấu như thế này, XSKT Cần Thơ có lợi thế được thi đấu trên sân nhà, nhưng buộc phải giành chiến thắng, còn Nam Định dù làm khách nhưng lại có lợi thế chỉ cần một trận hòa, nên tôi nhận định đây sẽ là trận đấu hết sức khó khăn cho cả hai đội và cơ hội sẽ được chia đều 50-50".

“Về lối chơi, có thể thấy rõ XSKT Cần Thơ dựa hoàn toàn vào hai tiền đạo ngoại là Patiyo và Wander Luiz và không có nhiều bài vở. Họ đá chủ yếu theo kiểu cầu thủ nội thì lo phòng ngự, rồi sau đó đưa bóng lên cho hai tiền đạo ngoại tự xoay sở, phối hợp với nhau để tạo ra cơ hội ghi bàn. Còn Nam Định họ được tổ chức tốt hơn, ở lượt về này họ chơi ngày càng khởi sắc. Có trận đấu họ hòa được cả Hải Phòng rồi FLC Thanh Hóa ngay trên sân khách. Điều đó càng chứng tỏ Nam Định có sự tiến bộ, chơi có tổ chức, có ý đồ và bài bản".

Cần Thơ

"Cuộc đối đầu như thế này đôi khi may mắn lại là yếu tố quyết định. Nhưng tôi nghĩ, trận đấu này sẽ căng thẳng thôi chứ chất lượng trận đấu không hay, hai đội đều không có cầu thủ giỏi. Nam Định thì còn có một vài gương mặt chơi tốt, có kĩ năng, còn Cần Thơ đá khá chán".

Bên cạnh việc không đánh giá cao chất lượng chuyên môn của cặp đấu Cần Thơ - Nam Định, ông Xương còn cho rằng 2 CLB này cũng chưa biết cách vận hành chuyên nghiệp để ở lại với hạng đấu cao nhất, và dù đội nào trụ hạng thì cũng sẽ "làm buồn cho bóng đá Việt Nam"

"Chiều nay tôi cũng không cổ vũ đội nào hơn cả, vì thực tế nhìn hai đội này làm bóng đá chuyên nghiệp mà tôi thấy chán lắm. Đội nào ở lại cũng làm buồn cho bóng đá Việt Nam. VFF cứ cố giữ lại mô hình 14 đội, chứ còn căn cứ vào thực tế từ tiền bạc, cơ sở vật chất rồi con người, khả năng đầu tư thì Việt Nam chỉ cần 8 đến 10 đội chuyên nghiệp thôi".

VLeague

"Rất nhiều đội gặp khó khăn về tài chính chứ không chỉ riêng XSKT Cần Thơ và Nam Định đâu. Rồi sau này không biết sẽ có bao nhiêu đội được bầu Hiển đầu tư? Giải đấu thành ra các đội cùng một nhà tài trợ đá với nhau cho vui".

Trận đấu giữa XSKT Cần Thơ và Nam Định sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 8/10 và các diễn biến của trận đấu này sẽ được tường thuật trực tiếp trên Thể Thao 247, kính mong quý độc giả đón xem.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League 2018 XSKT Cần Thơ Nam Định Nguyễn Văn Sỹ Vũ Quang Bảo play-off Hà Nội B trụ hạng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT