Quảng cáo

Điều kiện để Nam Định và Cần Thơ tránh xuống hạng trực tiếp là gì?

Thứ hai, 08/10/2018 09:26 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cả 2 CLB sẽ có trận 'chung kết ngược' của mùa giải trên sân Cần Thơ vào chiều nay.

17h00 ngày 8/10 diễn ra trận đấu quan trọng nhất ở lượt trận cuối mùa giải khi CLB Nam Định đến làm khách trên sân của XSKT Cần Thơ. Đội bóng miền Tây hiện đang đứng cuối bảng xếp hạng với 20 điểm, kém 3 điểm so với đối thủ trực tiếp Nam Định và kém đối thủ ở hiệu số bàn thắng bại là 5. Do đó, đây là trận chung kết ngược của cả mùa giải khi đội xếp cuối bảng sẽ xuống hạng V-League 2 còn đội áp chót sẽ phải đá play-off với đại diện của giải hạng dưới.

Tại V-League 2018 nói riêng và nhiều mùa giải đã qua, điều luật phân hạng được ưu tiên là luật đối đầu chứ không phải hiệu số bàn thắng bại. Do đó, ở trận tới, XSKT Cần Thơ sẽ có lợi hơn là áp dụng luật hiệu số bàn thắng, bởi họ đang thua hiệu số đối phương tới 5 bàn. Cụ thể, đội bóng miền Tây sẽ được đá playoff nếu thắng Nam Định trên sân nhà với bất kỳ tỷ số nào bởi ở lượt đi, 2 đội đã hòa nhau 0-0 trên sân Thiên Trường.

 Nam Định vs Cần Thơ, V-League, Nam Định, Cần Thơ

Trong trường hợp XSKT Cần Thơ đá playoff, trận đấu giữa họ và đội xếp nhì V-League 2 là CLB Hà Nội B (đã chuyển giao cho Hà Tĩnh) sẽ diễn ra trên sân 19/8 của Khánh Hòa. Ngược lại, nếu CLB Nam Định đá playoff, trận đấu sẽ diễn ra trên sân Thanh Hóa.

Vào lúc 17h00 chiều 7/10 vừa qua, CLB Nam Định đã có buổi tập trên sân Cần Thơ để chuẩn bị cho trận đấu gặp đội chủ nhà nhằm tranh suất tham dự trận play-off trụ hạng mùa tới. Tuy nhiên, đội bóng thành Nam đã phải tập luyện trong điều kiện không có đèn chiếu sáng khi trời tại Cần Thơ đã chuyển tối, bởi trên sân không có sự xuất hiện của nhân viên phụ trách dàn đèn. Theo HLV Văn Sỹ, trước một trận đấu có ý nghĩa vô cùng quan trọng như vậy, họ cảm thấy rất thiếu chuyên nghiệp.

Cụ thể các điều kiện của Nam Định và XSKT Cần Thơ để tránh xuống hạng trực tiếp

CLB Nam Định sẽ đá playoff khi họ không thua XSKT Cần Thơ.

XSKT Cần Thơ sẽ đá playoff khi họ thắng Nam Định với bất cứ tỷ số nào.

Trận đấu giữa Nam Định và Cần Thơ diễn ra lúc 17h00 ngày 8/10.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nam Định vs Cần Thơ V-League Nam Định Cần Thơ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT