Quảng cáo

Danh sách đầy đủ 30 ứng viên Quả Bóng Vàng 2018

Thứ ba, 09/10/2018 09:08 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - 30 cái tên xuất sắc nhất đã được tạp chí France Football đề cử cạnh tranh cho danh hiệu Quả Bóng Vàng 2018.

Mới đây, tờ báo uy tín của Pháp France Football đã công bố 5 cái tên đầu tiên trong danh sách 30 cầu thủ cạnh tranh cho danh hiệu cao quý Ballon d'Or (Quả Bóng Vàng) 2018.

Danh sách này được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái, và 5 cái tên đầu tiên lần lượt là Sergio Aguero (Man City), Alisson Becker (Liverpool), Gareth Bale (Real Madrid), Karim Benzema (Real Madrid) và Edison Cavani (PSG). Trong số những cầu thủ này, nhiều người đã tỏ ra ngạc nhiên khi Benzema cũng được đề cử. Thực tế, tiền đạo người Pháp chỉ ghi được 12 bàn sau 38 lần ra sân trong mùa giải 2018. Tuy nhiên, anh lại là đối tác cực kỳ ăn ý, người tạo điều kiện cho sự tỏa sáng rực rỡ của Cristiano Ronaldo.

Benzema5 cái tên tiếp theo trong danh sách đề cử Quả Bóng Vàng là Thibaut Courtois (Real Madrid), Cristiano Ronaldo (Juventus), Kevin De Bruyne (Manchester City), Roberto Firmino (Liverpool) và Diego Godin (Atletico Madrid). Đây đều là những cái tên cực kỳ xứng đáng khi họ đều là những trụ cột không thể thay thế ở CLB của mình. Đặc biệt nhất, không ai khác, chính là Cristiano Ronaldo. Anh ghi bàn nhiều nhất ở Champions League, là ngôi sao sáng nhất, góp công cực lớn mang về chiếc cúp Châu Âu thứ hai trong 2 năm liên tiếp cho Real Madrid.CR7

Những cái tên ở vị trí tiếp theo lần lượt là Antoine Griezmann (Atletico Madrid), Eden Hazard (Chelsea), Isco (Real Madrid), Harry Kane (Tottenham Hotspur), và Ngolo Kante (Chelsea). Người nổi bật nhất trong số 5 cầu thủ này chắc chắn phải là Ngolo Kante. Dù mùa giải trước là một năm thất bại với Chelsea nhưng Kante vẫn luôn nhận được những lời khen ngợi về cả chuyên môn lẫn tinh thần cống hiến của mình. Đặc biệt hơn, anh chính là một trong những người được ca ngợi nhiều nhất trong chức vô địch thế giới cùng ĐT Pháp.

KanteHugo Lloris (Tottenham Hotspur), Mario Mandzukic (Juventus), Sadio Mane (Liverpool), Marcelo (Real Madrid) và Kylian Mbappe (PSG) chính là những cầu thủ tiếp theo xuất hiện trong danh sách đề cử. Đáng chú ý nhất trong số những ngôi sao này chắc chắn phải kể tới Hugo Lloris và Kylian Mbappe. Một người là người gác đền, là chốt chặn tin cậy, người còn lại đã khiến cả thế giới bóng đá phải ngả mũ thán phục với tài năng xuất chúng của mình dù chỉ mới ở tuổi 19. Và họ đã cùng nhau bước lên đỉnh thế giới.

Mbappe

Những ngôi sao tiếp theo góp mặt lần lượt là Lionel Messi (Barcelona), Luka Modric (Real Madrid), Neymar (PSG), Jan Oblak (Atletico Madrid), Paul Pogba (Manchester United). Và người xuất sắc hơn cả, không ai khác, chính là cầu thủ đã đoạt giải The Best của FIFA, tiền vệ người Croatia, Luka Modric. Dù trong màu áo Real Madrid hay ĐT Croatia, Modric luôn là bộ não, là trái tim nơi tuyến giữa. Với khả năng điều tiết và phát động tấn công thượng thừa, không ai xuất sắc hơn Modric ở vị trí tiền vệ trung tâm ở thời điểm này.

Modric

5 cái tên cuối cùng trong danh sách đề cử Quả Bóng Vàng 2018 là Ivan Rakitic (Barcelona), Sergio Ramos (Real Madrid), Mohamed Salah (Liverpool), Luis Suarez (Barcelona) và Raphael Varane (Real Madrid). Có thể nói, với một mùa giải phi thường cùng Liverpool, Salah chính là cái tên nổi bật nhất. Anh đã ghi tới 44 bàn thắng trong mùa giải trước, trong đó có 32 bàn ở Ngoại Hạng Anh (giúp Salah xô đổ kỷ lục ghi bàn của Cristiano Ronaldo). Đáng tiếc, chấn thương vai đã khiến Salah không thể có một kỳ World Cup trọn vẹn cùng ĐT Ai Cập.

Salah

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ballon d'Or Quả Bóng Vàng Aguero Bale Alisson Becker Cavani Benzema Champions League 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT