Quảng cáo

Đại diện Bayern Munich: "Văn Hậu đủ đẳng cấp để chơi ở Bundesliga"

Thứ năm, 02/05/2019 09:59 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cựu danh thủ Giovane Elber của CLB Bayern Munich cho rằng nhiều cầu thủ Việt Nam như Đoàn Văn Hậu hoàn toàn đủ đẳng cấp để chơi bóng ở Đức.

VIDEO: Những pha tắc bóng đẳng cấp của Văn Hậu (nguồn: Hà Nội FC).

Cách đây không lâu, bóng đá Việt Nam từng xôn xao với thông tin hậu vệ cánh trái Đoàn Văn Hậu của CLB Hà Nội lọt vào tầm ngắm của đội bóng danh tiếng ở Bundesliga là Borussia Monchengladbach. Nhiều nguồn tin cho biết, Monchengladbach đã bắt đầu để ý đến cái tên Đoàn Văn Hậu từ cách đây khá lâu, khi anh cùng ĐT U20 Việt Nam có chuyến tập huấn tại Đức để chuẩn bị cho kỳ U20 World Cup hồi năm 2017. Và trong suốt thời gian đó, Văn Hậu luôn có mặt trong danh sách những tài năng trẻ có khả năng được chiêu mộ của đội bóng nước Đức.

Việc Văn Hậu được một đội bóng ở châu Âu để ý đã cho thấy con đường đầu tư cho các lứa cầu thủ trẻ của bóng đá Việt Nam đang đi đúng hướng, và Việt Nam cũng có những cầu thủ tài năng để chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất. Mới đây, trong một sự kiện quảng bá thương hiệu, đại sứ của CLB Bayern Munich - cựu danh thủ Giovane Elber cũng đã khẳng định điều này.

"Thế giới này nhỏ bé lắm và mọi người đều biết rằng Việt Nam có nhiều cầu thủ rất chất lượng. Những người như anh ấy (Đoàn Văn Hậu) hoàn toàn có thể chơi bóng ở Bundesliga hay các giải VĐQG khác ở châu Âu. Ở Đức, các cầu thủ sẽ phải đáp ứng thêm nhiều yêu cầu khắt khe về mặt kỹ thuật nhưng đó không phải là vấn đề của cầu thủ Việt Nam.

Văn HậuTôi biết có nhiều cầu thủ người Brazil đang chơi bóng ở V-League. Theo những gì tôi đọc được thì họ đều nói những điều tích cực về giải đấu này. Điều đó chứng tỏ giải VĐQG ở Việt Nam phải rất chất lượng và hấp dẫn. Còn với ĐTQG Việt Nam, tôi cũng biết rằng họ đã chơi tốt ở một vài giải đấu quốc tế gần đây. Hiện họ đang được dẫn dắt bởi một HLV người Hàn Quốc và tôi cho rằng đó là một sự kết hợp hoàn hảo để phát triển các tài năng trẻ trong tương lai gần".

Giovane Elber là cựu danh thủ người Brazil từng chơi cho Bayern Munich trong khoảng thời gian từ 1997 đến 2003. Trong màu áo Hùm Xám, ông đã giành được 4 đĩa bạc Bundesliga và 1 chiếc cúp C1 châu Âu. Sau khi giải nghệ, ông đảm nhiệm vai trò Đại sứ của đội chủ sân Allianz Arena.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đoàn văn hậu bundesliga borussia monchengladbach bayern munich hà nội fc vleague 2019 đt việt nam park hang-seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT