Quảng cáo

"Xuân Trường nên về HAGL, đá cặp cùng Tuấn Anh"

Thứ tư, 19/06/2019 18:23 PM (GMT+7)
A A+

Chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh cho rằng Xuân Trường đang lãng phí tài năng ở Thái Lan và nên trở về HAGL để được thi đấu nhiều hơn.

Mới đây, CLB Buriram United đã chính thức ký hợp đồng với tiền vệ người Philippines, Kevin Ingreso. Đây được coi là một sự bổ sung chất lượng cho tuyến giữa của đội bóng ĐKVĐ Thái Lan, tuy nhiên, sự góp mặt của Kevin Ingreso lại trực tiếp ảnh hưởng đến tương lai của tuyển thủ Việt Nam là Lương Xuân Trường.

Kể từ khi gia nhập Buriram từ đầu mùa giải năm nay, Xuân Trường chưa khi nào có được một vị trí chính thức trong đội hình của CLB này. Tiền vệ người Việt Nam luôn tỏ ra thất thế trong cuộc cạnh tranh suất đá chính với những ngôi sao khác trong đội như Hosogai, Supachok hay Watcharakorn. Tính từ đầu mùa, Xuân Trường mới có 9 lần ra sân cho Buriram. Thậm chí, trong nhiều trận đấu gần đây, Xuân Trường còn không được HLV trưởng Bozidar Bandovic tạo cơ hội  vào sân từ ghế dự bị. Điều này cộng với việc Buriram chiêu mộ thêm một tiền vệ trung tâm nữa càng cho thấy tương lai của Xuân Trường trên đất Thái đang tỏ ra khá mờ mịt.

Đồng tình với quan điểm đó, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cho rằng Xuân Trường nên trở lại HAGL để có nhiều cơ hội thi đấu hơn.

Xuân Trường"Bây giờ Buriram mua thêm cầu thủ như vậy, Xuân Trường sẽ rất khó khăn khi thi đấu tại Thái Lan. Đó có thể coi là sự không thành công của cậu ấy và sẽ gây ảnh hưởng tới sự nghiệp. Xuân Trường muốn sang Thái Lan để thi đấu, để học hỏi, trưởng thành lên. Thế nhưng đáng tiếc lại không được thi đấu nhiều, cứ phải liên tục ngồi dự bị.

Ngoài ra đây cũng là một sự lãng phí bởi HAGL trong lúc này cũng đang có nhiều thiếu hụt về con người chứ không hề dư thừa gì cả. Vì thế tôi nghĩ nếu Xuân Trường về lại HAGL, thi đấu cùng Tuấn Anh sẽ mang lại nhiều điều tốt hơn. CLB sẽ mạnh lên, ĐTVN cũng có an tâm hơn khi cầu thủ có được trạng thái sung sức thể thao khi liên tục được ra sân".

Xuân Trường

Nói thêm về tình thế của Xuân Trường ở Thái Lan, ông Vinh phân tích: "Điều quan trọng với cầu thủ là phải được thi đấu, dù trở về Việt Nam hay đi một nơi khác. Nếu chỉ dự bị thì giống như Công Phượng chẳng hạn, cuối cùng lại phải ngậm ngùi ra đi tìm kiếm một cơ hội mới. Được đá ở Thai League cũng tốt thôi, dù có thể chỉ là một đội bóng ở nhóm giữa. Ra sân liên tục sẽ giúp bản thân mình trưởng thành, đóng góp được nhiều cho CLB. Như thế vẫn tốt hơn ở một đội bóng hàng đầu như Buriram nhưng chỉ ngồi dự bị".

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh chốt lại: "Xuân Trường cũng 24 tuổi rồi, cần được thi đấu, cọ xát nhiều để cứng cáp hơn. Đời cầu thủ đến độ tuổi này rồi nếu cứ ngồi dự bị sẽ rất dễ làm sa sút phong độ và nó kéo theo cả một thời gian dài không thể phát triển lên được".

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hagl lương xuân trường nguyễn tuấn anh đt việt nam buriram united xuân trường buriram thai league 2019 vleague 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo