Quảng cáo

Chuyên gia: "Sợ rằng cơn ác mộng Incheon sẽ trở lại với Công Phượng"

Thứ hai, 05/08/2019 17:35 PM (GMT+7)
A A+

Chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải cho rằng việc chênh lệch trình độ quá lớn với nền bóng đá châu Âu sẽ khiến Công Phượng khó thể hiện được bản thân.

VIDEO: Những pha chạm bóng chính thức đầu tiên của Công Phượng ở Sint-Truiden

Rạng sáng ngày 3/8 vừa qua (theo giờ Việt Nam), CLB Sint-Truiden đã tiếp tục có trận đấu thứ 2 tại giải VĐQG Bỉ. Họ phải đến làm khách trên sân của đối thủ rất mạnh, vốn được coi là ứng cử viên cạnh tranh chức vô địch là Club Brugge. Chính vì thế, một thất bại với tỉ số đậm 0-6 cũng không phải là điều gì quá ngạc nhiên.

Dù vậy, với tất cả các CĐV Việt Nam, điểm nhấn của trận đấu này có lẽ không phải là kết quả chung cuộc mà nó lại đến từ cái tên Nguyễn Công Phượng. Phút thứ 70 của hiệp 2, tiền đạo người Nghệ An đã được HLV trưởng Marc Brys tung vào sân từ băng ghế dự bị, đánh dấu trận thi đấu chính thức đầu tiên của anh cho đội bóng mới Sint-Truiden. Trong hơn 20 phút có mặt trên sân, Công Phượng được bố trí chơi khá tự do và anh cũng rất tích cực di chuyển. Nhưng do trình độ quá chênh lệch và một phần do thế trận đã an bài mà Công Phượng không có nhiều thời cơ để thể hiện mình.

Công PhượngĐánh giá qua lần đầu tiên ra sân của Công Phượng, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải tỏ ra không mấy lạc quan về việc tiền đạo của ĐT Việt Nam có thể gây được ấn tượng trên đất Bỉ: "Bỉ là nền bóng đá rất hiện đại, tiên tiến ở châu Âu, có thứ hạng. Chúng ta hy vọng vào Công Phượng rất nhiều, nhưng rõ ràng chúng ta chưa đủ khả năng thi đấu ở các giải tiên tiến như thế này. Chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy, sức nhanh cầu thủ Việt Nam chưa đủ. Mới chỉ xem một chút Công Phượng đá chưa thể khẳng định quá chắc chắn, nhưng chúng ta vốn thấp nhỏ thì cần nhanh nhẹn, có kĩ năng chơi bóng tốt. Nhưng cái này Công Phượng cũng yếu nên chưa để lại dấu ấn gì cả".

Công Phượng

Ông Hải nói thêm: "Nếu muốn thích nghi với CLB này thì cần phải rất nỗ lực, cố gắng và sự ghi nhận của HLV. Nhưng xem tình hình này, tôi nghĩ sẽ chẳng khác gì thời gian Công Phượng ở Hàn Quốc. Tôi rất lo cho tương lai của Công Phượng. Tôi chỉ hy vọng mỗi trận Công Phượng được ra sân chút ít, 10-15 phút cũng được. Thích nghi với họ thì khó lắm. Mình vào sân không làm được điều gì đáng kể thì sợ trận sau không có tên trong danh sách nữa. Chúng ta chưa có một cầu thủ nào đủ tầm, Công Phượng đã thuộc tầm tốt nhất nhưng vẫn chưa đủ"

Trận đấu tiếp theo của Công Phượng và các đồng đội tại giải VĐQG Bỉ sẽ tiếp tục là một thử thách vô cùng khó khăn nữa khi Sint-Truiden phải đến làm khách trên sân của Standard Liege. Cuộc đối đầu này sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 8/11 (theo giờ Việt Nam).

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng Sint Truidense STVV Công Phượng sang Bỉ Công Phượng đá chính Công Phượng vào sân Công Phượng ở Bỉ Công Phượng vào sân ở Bỉ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT