Quảng cáo

Chuẩn bị cho SEA Games 30, ĐT Việt Nam đại thắng Ấn Độ

Chủ nhật, 03/11/2019 19:32 PM (GMT+7)
A A+

ĐT nữ Việt Nam đã có một trận đấu xuất sắc trước đối thủ Ấn Độ và giành được chiến thắng với tỉ số chung cuộc là 3-0.

Nhằm phục vụ cho công tác chuyên môn của hai đội, trận đấu không giới hạn số lượng cầu thủ thay thế. Vì vậy, bên cạnh việc kiểm tra sự ổn định của bộ khung chính, HLV Mai Đức Chung cũng đã tạo điều kiện cho nhiều gương mặt ở tuyến dự bị được ra sân để thử sức.

Ở hiệp đấu đầu tiên, với những vị trí chủ chốt như Chương Thị Kiều, Tuyết Dung, Hải Yến, Vũ Thị Nhung, Huỳnh Như…không gặp nhiều khó khăn để nắm quyền kiểm soát thế trận. Liên tiếp các pha tấn công được tạo ra về phía khung thành Tuyển nữ Ấn Độ và sự lấn lướt trên sân được cụ hóa bằng bàn thắng mở tỷ số 1-0 của Vũ Thị Nhung ở phút thứ 9 của trận đấu.

Sau bàn thắng này, các học trò của HLV Mai Đức Chung tiếp tục duy trì sức ép lên phần sân đội bạn. Tuy nhiên, sự nóng vội trong các tình huống quyết định đã khiến các pha dứt điểm của ĐT nữ Việt Nam không đi trúng đích.

Trong hiệp hai, dù đội hình có thêm một số sự xáo trộn đến từ những thử nghiệm về nhân sự của BHL nhưng ĐT nữ Việt Nam vẫn thể hiện sự áp đảo về kiểm soát bóng. Tuy nhiên, cũng giống như ở hiệp một, các pha dứt điểm trên hàng công vẫn chưa đủ độ khó cần thiết để đưa bóng vào lưới đối phương. Phải đến phút 85, tỷ số mới được nâng 2-0 cho ĐT nữ Việt Nam khi Tuyết Dung đánh bại thủ thành ĐT nữ Ấn Độ trong tình huống đối mặt, sau đó cầu thủ vào sân thay người Nguyễn Thị Hằng ấn định tỷ số 3-0 ở phút bù giờ của trận đấu.

Trả lời phỏng vấn sau trận, HLV Mai Đức Chung cho biết ông không đặt nặng vấn đề thắng thua ở trận đấu này: “Điều tôi quan tâm là khả năng phối hợp, thi đấu của các cầu thủ. Ban huấn luyện cũng nhìn ra những điểm mạnh và yếu của đội để có những tính toán phù hợp.

Hôm nay, một số cầu thủ chơi chưa tốt do vừa trở lại sau chấn thương. Khâu dứt điểm hay nhiều tình huống phối hợp nhỏ cũng chưa thực sự ăn ý. Dù sao, đội cũng mới có gần một tháng tập trung chuẩn bị cho SEA Games. Thể lực của các cầu thủ đảm bảo việc chơi bóng hết trận là điều đáng mừng, những vấn đề còn lại, chúng tôi sẽ khắc phục trong thời gian tới, đặc biệt là tại chuyến tập huấn Nhật Bản”.

Theo kế hoạch, ngày 6/11, ĐT nữ Việt Nam sẽ có trận "tái đấu" của ĐT nữ Ấn Độ. Tiếp đó, ngày 11/11 đội sẽ lên đường tập huấn 10 ngày tại Nhật Bản. Dự kiến, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ thi đấu giao hữu thêm 3 trận với đối thủ là các CLB bóng đá nữ tại địa phương.

Ngày 20/11, ĐT nữ Việt Nam sẽ quay về đóng quân tại TP.HCM trước khi sang Philippines tham dự SEA Games 2019 vào ngày 22/11.

Author Thethao247.vn Theo VFF / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT nữ Việt Nam bóng đá nữ SEA Games 30 SEA Games 2019 Mai Đức Chung
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo