Quảng cáo

Bầu Đức: "Vì sao Việt Nam mãi không vượt qua được Thái Lan?"

Thứ sáu, 14/09/2018 19:25 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mới đây, ông bầu Đoàn Nguyên Đức của CLB HAGL đã giải thích lý do vì sao thành lập lò đào tạo trẻ HAGL - JMG và những kỳ vọng của ông về các cầu thủ trẻ của mình.

Năm 2001, bầu Đức bắt tay vào làm bóng đá khi mua lại CLB Gia Lai. Nhờ việc chiêu mộ những ngôi sao của bóng đá trong nước cũng như của Thái Lan như Kiatisuk, Dusit,... HAGL sau đó vô địch V-League hai lần liên tiếp vào các năm 2003 và 2004.

Sau đó, bầu Đức gây bất ngờ khi thành lập lò đào tạo trẻ HAGL - JMG kết hợp với CLB Arsenal. Lứa đầu tiên của lò đào tạo trẻ này đã gây nên cơn sốt cho người hâm mộ bóng đá cả nước với những tài năng nổi trội là Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh,...

>>> HAGL và những đội bóng "mệt mỏi" vì ASIAD

>>> Nhìn Hà Nội vô địch, lại ngẫm chuyện HAGL

Chia sẻ về lý do thành lập lò đào tạo HAGL - JMG, bầu Đức cho biết: "Nhiều năm rồi, bóng đá Việt Nam chỉ mong vượt qua Thái Lan mà không được. Tôi đặt ra câu hỏi tại sao Việt Nam có hơn 90 triệu dân mà không có được một đội tuyển ngon lành? Tôi cũng đặt ra câu hỏi tại sao cả nước không có nổi một học viện bóng đá nào tử tế? Và tôi đã bắt tay vào làm".

HAGL

Lứa cầu thủ đầu tiên mà học viện HAGL - JMG cho ra đời không chỉ được đánh giá cao về tài năng, mà còn rất được ca ngợi và thần tượng vì các cầu thủ được đào tạo toàn diện về đạo đức, văn hóa, ngoại ngữ,... Với bầu Đức, đó là tôn chỉ của học viện bóng đá HAGL, một cầu thủ không phải chỉ có tài đá bóng, mà phải là những người có đạo đức.

"Ngay từ khi xây dựng học viện năm 2007, tôi đã tâm nguyện là phải sản sinh ra lứa cầu thủ không chỉ có tài năng về bóng đá, mà còn phải có đạo đức. Họ có thể chưa thành công ngay lập tức nhưng chắc chắn phải trở thành một công dân tốt. Tôi mong các cầu thủ có thể cống hiến hết sức cho ĐTQG, chứ không chỉ riêng cho màu áo của HAGL".

>>> Cựu HLV Hà Nội: "Triết lý bóng đá của bầu Hiển rất tuyệt vời"

Có thể nói, những kỳ vọng mà bầu Đức đặt vào các cầu thủ trẻ của mình đều đã được đền đáp xứng đáng. Không thể nói rằng CLB HAGL đã thành công ở V-League, nhưng lứa cầu thủ của Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn,.. đều đã trở thành trụ cột của ĐT U23, ĐT Olympic và có thể sắp tới sẽ là ĐTQG Việt Nam. HLV Park Hang-seo cũng đánh giá rất cao những cầu thủ được đào tạo từ HAGL.

Hơn nữa, lứa cầu thủ trẻ của HAGL còn gây dựng được trong lòng người hâm mộ một hình ảnh rất đẹp về một thế hệ bóng đá tài năng, văn hóa cao và đạo đức tốt. Nhờ có những cầu thủ này mà rất nhiều người làm bóng đá và các CĐV đều rất kỳ vọng về một tương lai tươi sáng của bóng đá Việt Nam.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League 2018 HAGL bầu Đức Công Phượng Xuân Trường Văn Toàn U23 Việt Nam Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT