Quảng cáo

Cựu HLV Hà Nội: "Triết lý bóng đá của bầu Hiển rất tuyệt vời"

Thứ năm, 13/09/2018 14:35 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Triệu Quang Hà, người dẫn dắt CLB Hà Nội trong giai đoạn 2006 - 2009, đã dành những lời có cánh cho cách làm bóng đá của chủ tịch Đỗ Quang Hiển.

Triệu Quang Hà là người nắm vai trò HLV trưởng CLB Hà Nội trong giai đoạn 2006-2009. Là một trong những người đặt nền móng cho sự phát triển như ngày nay của đội bóng thủ đô, ông hiểu hết được những khó khăn mà CLB phải trải qua để có được lứa cầu thủ trẻ thành công như ngày hôm nay.

Sau chức vô địch V-League 2018 đầy thuyết phục, HLV Triệu Quang Hà đã chia sẻ về quãng thời gian đầu, khi CLB Hà Nội vẫn còn chơi ở giải hạng ba và đang bắt đầu công cuộc đào tạo trẻ.

"Với tôi, thời điểm khó khăn nhất chính là khi thành lập CLB. Hình thành một đội bóng để bắt đầu vào sân chơi chuyên nghiệp đó là cả một vấn đề, bởi phải có con người thì mới có thể thi đấu được. Khi một CLB chưa có tên tuổi gì muốn kêu gọi những người giỏi về thì cũng rất khó".

"Ngày đá giải hạng Ba, đội chưa làm đào tạo trẻ, chỉ lấy cầu thủ trẻ về và sử dụng những cầu thủ kinh nghiệm. Như tôi vừa làm HLV, vừa làm cầu thủ, HLV thủ môn cũng thế. Đây cũng là một điều rất đặc biệt mà chỉ ở Hà Nội ngày đó mới có. Lên hạng Nhì thì chúng tôi bắt đầu làm công tác đào tạo trẻ".

HN

"Ngày đó khi tôi chọn HLV đào tạo trẻ, hầu hết đều phải là những người có kỹ thuật. Họ phải hiểu rõ về kỹ thuật, lối chơi. Có những căn bản như thế, khi đào tạo một cầu thủ từ khi còn nhỏ thì mới giúp các em phát triển được. Cầu thủ trẻ có tố chất nhưng còn thiếu sót gì về kĩ thuật thì HLV sẽ chỉ dẫn và đào tạo để học trò hoàn thiện, để nâng cao chất lượng của mình. Đó là yếu tố rất quan trọng. Hà Nội cũng có rất nhiều HLV tốt như Trương Việt Hoàng, Phạm Như Thuần và nhiều người khác nữa".

"Mình làm đào tạo trẻ phải mang đến cho các con cũng như phụ huynh niềm tin, rằng mình làm bóng đá chuyên nghiệp, có kế hoạch rõ ràng. Ngay từ đầu, ông Hiển đã xác định CLB phải tạo ra được bản sắc riêng, xây dựng nên được một truyền thống giống như Thể Công chẳng hạn. Sau nay dù 10, 20 năm trôi qua thì đội bóng vẫn có được bản sắc riêng của mình, chứ không phải tính chất mua suất của CLB khác về để làm. Thành tích bây giờ có được là thành quả của cả một quá trình rất dài với sự kiên trì của ông chủ đội bóng. Triết lý như của ông Hiển khó ai có thể làm được và thành công có được thực sự rất tuyệt vời".

Bầu HiểnChức vô địch V-League 2018 của CLB Hà Nội có dấu ấn rất lớn từ các cầu thủ trẻ. Trong đội hình của HLV Chu Đình Nghiêm, những cái tên như Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, Đức Huy hay Đoàn Văn Hậu đều có vai trò cực kỳ quan trọng. Những cầu thủ này cũng chính là thành phần chủ chốt của Olympic Việt Nam lọt vào tới top 4 đội mạnh nhất ASIAD 2018. Đặc biệt với Quang Hải, phong độ chói sáng của tiền vệ trẻ gốc Đông Anh (Hà Nội) từ đầu năm đến nay đã thu hút sự chú ý của nhiều đội bóng nước ngoài. Dù vậy, Quang Hải chắc chắn vẫn sẽ ở lại với đội bóng thủ đô ít nhất là đến hết mùa giải năm nay.


Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League 2018 CLB Hà Nội Chu Đình Nghiêm Quang Hải Văn Hậu Đức Huy bầu Hiển
Xem thêm
TIN NỔI BẬT