Quảng cáo

HAGL và những đội bóng "mệt mỏi" vì ASIAD 2018

Thứ sáu, 14/09/2018 08:03 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - ASIAD 2018 đã mang đến thành công rất lớn cho bóng đá Việt Nam, tuy nhiên, khi quay lại với V-League, rất nhiều đội bóng đã phải chịu tổn thất về lực lượng vì thể lực của các cầu thủ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Trở về từ thành công vang dội sau kỳ ASIAD ở Indonesia, nhiều tuyển thủ của ĐT Olympic Việt Nam chỉ có được quãng nghỉ rất ngắn trước khi trở lại thi đấu trong màu áo CLB ở sân chơi quốc nội. Không ít người đã gặp vấn đề về thể lực, thậm chí là chấn thương và phải nghỉ thi đấu dài hạn. Chính điều này đang gây ra rất nhiều khó khăn cho việc điều chỉnh nhân sự của các HLV.

>>> Nhìn Hà Nội vô địch, lại ngẫm chuyện HAGL

>>> HAGL thuộc top chơi xấu nhất V-League

Hai đội bóng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất chính là HAGL và SLNA. Trong kỳ Á vận hội vừa rồi, HAGL đóng góp tới 5 cái tên cho đội hình của Olympic Việt Nam. Cả 5 cái tên đó vừa là trụ cột của HLV Dương Minh Ninh, lại vừa là những nhân tố cực kỳ quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của ông Park Hang-seo.

Ở vòng 21 vừa qua, khi phải tiếp đón FLC Thanh Hóa trên sân nhà, trong khi Xuân Trường không có mặt trong danh sách đăng ký thi đấu thì Công Phượng và Văn Thanh cũng chỉ vào sân từ băng ghế dự bị. Chỉ có Văn Toàn và Minh Vương là đá chính ngay từ đầu. Chính vì thiếu vắng nhiều trụ cột như vậy mà mọi tính toán chiến thuật của HAGL đã phá sản chỉ sau hơn 20 phút thi đấu. Chính HLV Nguyễn Đức Thắng của FLC Thanh Hóa cũng thừa nhận các cầu thủ HAGL không thi đấu với tình trạng thể lực sung mãn nhất: "Chúng tôi có thuận lợi khi những cầu thủ trụ cột của đội bạn không thi đấu hoặc không đạt được phong độ cao nhất sau khi trở về từ ASIAD".

HAGL

HAGL thua trắng 0-3 ngay trên sân nhà, còn SLNA cũng bết bát không kém khi trở lại với đấu trường quốc nội. Họ bị ngắt mạch trận 9 chiến thắng liên tiếp sau thất bại 0-4 trước Thanh Hóa ở trận bán kết lượt về Cúp Quốc Gia, rồi sau đó tiếp tục thua 0-2 trong chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy của ĐKVĐ Hà Nội.

SLNA

Không chỉ dừng lại ở kết quả, đội bóng xứ Nghệ còn đang đối mặt với những tổn thất nặng nề về nhân sự. Họ rất có thể sẽ mất bộ đôi Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh đến hết mùa giải. Cả hai cầu thủ này đều không tham dự lễ mừng công của ĐT Olympic Việt Nam sau khi về nước mà ngay lập tức trở lại CLB để chuẩn bị cho ngày thi đấu. Việc gần như không có thời gian nghỉ chính là lý do khiến Xuân Mạnh bị rạn xương mác, còn Văn Đức thì chấn thương cơ đùi. Chấn thương của hai cầu thủ này không chỉ là tin xấu với CLB mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ hội dự AFF Cup 2018 diễn ra vào cuối năm nay.

>>> "Quang Hải không phải để bán"

Ngoài HAGL và SLNA thì cũng có thêm một vài đội bóng khác chịu ảnh hưởng từ "virus ASIAD". Becamex Bình Dương trong một ngày không có Anh Đức đã thất thủ 0-2 trên sân của TPHCM. Tiền đạo Hà Đức Chinh cũng thi đấu hoàn toàn mờ nhạt và không đóng góp nhiều trong trận đấu của SHB Đà Nẵng. May mắn là đội bóng sông Hàn vẫn có được 3 điểm trước Cần Thơ ngay trên sân nhà.

HN

Trong 14 đội bóng ở V-Leauge, có lẽ chỉ có CLB Hà Nội là không bị ảnh hưởng bởi ASIAD 2018. Dù đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm cũng đóng góp rất nhiều cầu thủ cho ĐT Olympic Việt Nam nhưng trong tay HLV người Thanh Hóa vẫn còn đủ lực lượng để giúp đỡ cho những người không đảm bảo thể lực. Dù để cả 5 tuyển thủ Olympic Việt Nam đá chính ngay từ đầu (trừ đội trưởng Văn Quyết) nhưng ông đã bố trí nhiều phương án hỗ trợ, giảm bớt gánh nặng cho những cầu thủ này. Sự tính toán chính xác trong vấn đề nhân sự cũng chính là một trong những điểm mấu chốt trong chức vô địch sớm của đội bóng thủ đô.

Cuối tuần này V-League 2018 sẽ tiếp tục diễn ra vòng đấu 22. Hy vọng với thêm một tuần nghỉ ngơi và tập luyện, các HLV sẽ tìm được thêm những phương án về nhân sự để giúp các cầu thủ có thể thi đấu với thể trạng tốt nhất.


Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League 2018 HAGL SLNA Công Phượng Xuân Trường Văn Thanh Xuân Mạnh Văn Đức CLB Hà Nội
Xem thêm
TIN NỔI BẬT