Quảng cáo

HAGL nằm trong top những đội "chơi xấu" nhất V-League

Thứ tư, 12/09/2018 09:32 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Vốn được biết đến là đội bóng có lối chơi đẹp mắt, nhưng các số liệu thống kê lại chỉ ra rằng, tính đến sau vòng 21, HAGL là một trong số những đội thiếu fair play nhất V-League 2018.

HAGL lâu nay vẫn được biết đến như một trong những đội bóng có lối chơi cống hiến và đáng xem nhất bóng đá Việt Nam. Ông chủ của đội bóng này là "bầu" Đức từng phát biểu "thậm chí thua đậm tôi cũng chịu miễn là các cháu đá tốt, đá đẹp, đá cống hiến để kéo người hâm mộ đến sân". Tuy nhiên, V-League dường như là một môi trường quá khắc nghiệt với các cầu thủ trẻ của HAGL và phần nào đã ảnh hưởng đến tiêu chí đá đẹp, đá cống hiến của đội bóng Phố Núi.

>>> Nhìn Hà Nội vô địch, lại ngẫm chuyện HAGL

>>> Bản quyền AFF Cup tiếp tục được siết chặt

Hiện tại, tính đến hết vòng 21, những con số thống kê ở V-League 2018 đã chỉ ra rằng HAGL đang nằm trong số những đội chơi xấu nhất. Nếu tính điểm fair-play theo cách từng được FIFA và Ủy ban Olympic áp dụng ở World Cup 2018 và ASIAD 2018 thì số điểm của HAGL là -43, xếp ở vị trí thứ 5 từ dưới lên. Họ đã phải nhận tổng cộng 40 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ trực tiếp. Con số 40 cũng khiến HAGL nằm trong số 4 đội nhận nhiều thẻ vàng nhất giải vô địch quốc gia cùng với Cần Thơ (40), SHB Đà Nẵng (41) và Than Quảng Ninh (42). Thậm chí, đã nhiều lần trong mùa giải này, cầu thủ của HAGL bị các HLV của các đội bóng khác tố vì chơi "không đẹp".

Cp

Dẫn đầu trong danh sách những đội chơi fair-play nhất ở V-League 2018 không ai khác chính là những nhà ĐKVĐ Hà Nội. Các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm sau 21 trận mới chỉ nhận 25 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ gián tiếp. Xếp ở các vị trí tiếp theo lần lượt là Nam Định, Thanh Hóa và SLNA.

Ở vòng đấu tới, HAGL sẽ có chuyến làm khách hứa hẹn cực kỳ khó khăn trên sân của TPHCM - đội bóng đang rất cần điểm để chiến đấu cho một suất trụ hạng. Đáng chú ý, trên bảng xếp hạng fair-play, đoàn quân của HLV Toshiya Miura cũng đang xếp ở vị trí áp chót. Họ cũng chính là CLB phải nhận nhiều thẻ đỏ trực tiếp nhất trong số 14 đội bóng đang thi đấu ở V-League mùa giải này (3 thẻ đỏ).

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League 2018 HAGL Công Phượng Hà Nội bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT