Quảng cáo

Bản quyền AFF Cup 2018 tiếp tục được siết chặt

Thứ ba, 11/09/2018 14:38 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Đại diện đơn vị cung cấp bản quyền AFF Cup 2018 cho biết VTV không có quyền cấp phép cho các đài truyền hình khác tiếp sóng kênh VTV6 để phát sóng AFF Suzuki Cup 2018.

Khi mà ASIAD 2018 vẫn còn đang diễn ra, công ty Lagardere Sports đã công bố danh sách những đài truyền hình có bản quyền phát sóng AFF Cup 2018, trong đó có đài truyền hình Việt Nam.

>>> Nhìn Hà Nội vô địch, lại ngẫm chuyện HAGL

Theo đó, VTV đã chính thức ký hợp đồng mua gói bản quyền AFF Cup 2018 trên hạ tầng truyền hình phát sóng quảng bá mặt đất và sẽ phát sóng trên kênh VTV6. Cụ thể, VTV mua gói phát sóng quảng bá để sản xuất nội dung và được phép phát kênh VTV trên hạ tầng OTT. Theo quy định của gói bản quyền này, VTV không được quyền phát sóng trên mạng xã hội, không được cấp quyền chia sẻ các clip về giải đấu, không có quyền chia sẻ sóng sạch cho các đài truyền hình, không được phép cấp quyền tiếp sóng cho các đài khác.

Olympic VN

Đại diện đơn vị cung cấp bản quyền AFF Cup 2018 cho biết: "Với các hạ tầng truyền hình trả tiền đang có sẵn kênh VTV thì vẫn được phép phát sóng kênh VTV6, còn cấp phép cho các đài truyền hình khác tiếp sóng kênh VTV6 thì VTV không có quyền". Như vậy, những bài báo hay thông tin đưa trên các báo điện tử sẽ không được phép sử dụng các đoạn video clip dưới 90 giây như đã từng làm ở World Cup 2018 hay Euro 2016. Quy định này sẽ gây nhiều khó khăn cho những khán giả Việt Nam muốn theo dõi ĐT Việt Nam mà không thể xem qua sóng truyền hình của đài VTV.

Việc VTV không mua gói độc quyền sẽ tạo cơ hội cho một số đơn vị truyền hình khác của Việt Nam có thể đàm phán mua gói bản quyền phát sóng trên đa nền tảng. Được biết, hiện nay ngoài gói phát sóng quảng bá mà VTV đã mua thì vẫn còn gói bản quyền thứ hai (gói phát sóng trên các hạ tầng vệ tinh, cáp, IPTV, OTT) chưa có đơn vị truyền hình nào ở Việt Nam mua.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng