Quảng cáo

Bầu Đức: "Không CLB nào ở Việt Nam quan hệ rộng như HAGL"

Thứ bảy, 06/07/2019 13:27 PM (GMT+7)
A A+

Ông bầu Đoàn Nguyên Đức cho rằng việc Công Phượng được sang Bỉ chơi bóng là thành quả của chiến lược mở rộng quan hệ quốc tế của HAGL.

(Video: Next Sports)

Ngày hôm qua (5/7), lễ ký kết hợp đồng giữa Công Phượng và CLB Sint-Truiden của Bỉ đã được diễn ra tại TPHCM.  Buổi lễ có sự góp mặt của rất nhiều những nhân vật quan trọng như GĐĐH của Sint Truiden, ông Takayuki Tateishi, GĐKT của HAGL Nguyễn Tấn Anh, phó chủ tịch VFF Cao Văn Chóng và đặc biệt là chủ tịch CLB HAGL, ông Đoàn Nguyên Đức.

Công Phượng đã chính thức  ký vào bản hợp đồng để chuyển từ HAGL sang đội bóng đang chơi tại giải VĐQG Bỉ theo dạng cho mượn có thời hạn 1 năm. Ở Sint-Truiden, Công Phượng sẽ mang số áo 15. Tiền đạo người Việt Nam chính là tân binh đầu tiên trong kế hoạch mở rộng tìm kiếm tài năng bóng đá châu Á của đội bóng vùng Limburg này.

Cũng trong buổi lễ, bầu Đức đã khẳng định việc đưa Công Phượng sang châu Âu chơi bóng chính là một trong những dấu mốc quan trọng đối với HAGL và bóng đá Việt Nam. Ông tự hào cho rằng điều này chính là thành quả của chiến lược phát triển cầu thủ và mở rộng mối quan hệ với các đối tác quốc tế của đội bóng Phố Núi. Chia sẻ sau lễ ký hợp đồng, ông Đức cho biết:

Công Phượng"Để một cầu thủ Việt Nam sang châu Âu chơi bóng không phải là điều đơn giản. Chúng tôi luôn tự hào một điều là đã mở rộng quan hệ quốc tế từ cách đây 10 năm rồi. Từ đó, những đội bóng quốc tế mới biết đến HAGL, theo dõi HAGL. Ban đầu là Arsenal, sau đó đến Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, và bây giờ có thêm Hà Lan, Bỉ, Pháp,... Ở Việt Nam, thật khó để tìm thấy một CLB nào khác có mối quan hệ rộng như vậy.

Cũng chưa có một đội bóng nào ở Việt Nam lấy tiền được từ các CLB nước ngoài trừ HAGL. Chúng tôi đã kiếm được tiền chuyển nhượng cầu thủ từ các đội bóng của Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan hay Bỉ. Kiếm được 1 đồng cũng là tiền vì dù sao, tiền không phải là vấn đề quan trọng, quan trọng là danh dự".

Nói thêm với báo chí, bầu Đức khẳng định ông vẫn tiếp tục có kế hoạch để cho thêm các cầu thủ của HAGL như Văn Toàn, Văn Thanh, Tuấn Anh,... ra nước ngoài chơi bóng. Ông Đức khẳng định việc được luyện tập và thi đấu ở những môi trường bóng đá đẳng cấp, chưa cần biết có được ra sân hay không, cũng đã là một thành công. Và quá trình học hỏi đó sẽ mang lại nhiều điều bổ ích cho các cầu thủ Việt Nam.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
công phượng công phượng ký hợp đồng công phượng sang châu âu thi đấu công phượng mới nhất bầu đức hagl sint truiden
Xem thêm
TIN NỔI BẬT