Quảng cáo

9 số áo 'qua tay' Công Phượng trong 6 năm

Thứ bảy, 06/07/2019 10:31 AM (GMT+7)
A A+

Đi qua quãng đường 6 năm đầu tiên của đời cầu thủ, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã mặc tới 9 số áo khác nhau.

(Video: Startalk)

Ngày 5/7 vừa qua, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã đặt bút kí vào bản hợp đồng thi đấu cho CLB Sint-Truidense (Bỉ) ở mùa giải 2019-2020. Với việc nhận số áo thi đấu 15, Công Phượng đã gia tăng bản danh sách những số áo đấu của mình lên con số 9.

Số 15

Việc trao số áo 15 cho Công Phượng mang ý nghĩa riêng đối với CLB Sint-Truiden. Trước đây đã có một cầu thủ người Nhật Bản thi đấu rất thành công trong màu áo đội bóng nước Bỉ khi ghi 15 bàn thắng trong vòng 1 năm thi đấu. Đội bóng nước Bỉ đã trao cho Công Phượng số áo này để giúp anh có được nhiều may mắn trong thời gian tới.

cong phuong 15

Số 10

Đây là số áo mà Công Phượng sử dụng nhiều nhất và là số áo làm nên tên tuổi của anh. Biệt danh 'CP10' không phải tự dưng mà có bởi từ các cấp độ đội tuyển U19 Việt Nam, U23 Việt Nam, U21 HAGL, HAGL rồi đến hiện tại là ĐTQG Việt Nam, Công Phượng đều được mặc chiếc áo số 10.

Số 44

Số áo 44 là số áo đầu tiên mà Công Phượng được trao kể từ khi lên đội hình 1 HAGL năm 2015. Khi đó chiếc áo số 10 đang thuộc về Lê Hoàng Thiên - cầu thủ trước đó đã gắn bó lâu dài với đội bóng phố Núi. Đây là quãng thời gian kém thành công đối với Công Phượng. HAGL khi đó đã suýt chút nữa phải xuống hạng do tuổi đời của đội hình là quá trẻ. HLV Guillaume Graechen cũng đã phải tạm rời vị trí HLV trưởng đội 1 khi đó.

cong phuong 44

Số 21

Lần duy nhất Công Phượng khoác áo số 15 là tại một trận giao hữu cấp tuyển năm 2015 giữa ĐT Việt Nam vs CLB Manchester City. Khi đó, áo số 10 đang thuộc về Văn Quyết. Vì vậy, Công Phượng sử dụng áo số 21. Anh cũng được vào sân ở phút 86 thay cho đàn anh Lê Công Vinh.

Ở trận đấu đó, Công Phượng không thể hiện được gì nhiều. Đội tuyển Việt Nam của HLV Toshiya Miura thua 1-8 trước đoàn quân của HLV Pellegrini.

Số 16

Đây là một trong 4 số áo Công Phượng mặc khi thi đấu ở nước ngoài. Anh mặc số 16 khi thi đấu cho Mito Hollyhock (Nhật Bản). Con số này cũng không đem lại nhiều may mắn cho Phượng. Anh chỉ ra sân 7 trận và có 197 phút tại Nhật Bản trước khi phải trở về HAGL.

Số 23

Bắt đầu chuyển sang Incheon United ngay sau dịp Tết Nguyên đán 2019, Công Phượng được trao chiếc áo số 23. Quãng thời gian thi đấu tại K-Leauge là 4 tháng trời nhiều sóng gió gập ghềnh đối với tiền đạo ĐTVN. Anh không tìm được tiếng nói giữa các cầu thủ K-League, không được trao nhiều cơ hội ra sân, không có nổi một bàn thắng, một kiến tạo nào trước khi trở về nhà vào tháng 5 vừa qua.

cong phuong 23

Số 20

Một con số tạo cảm giác 'xa lạ' cho bất kì NHM nào. Đây là số áo của Công Phượng khi anh cùng các đồng đội ở Olympic Việt Nam tham gia giải giao hữu Tứ hùng trên sân Mỹ Đình ngay trước thềm dự ASIAD 2018. Xuất phát từ việc BHL muốn 'tung hỏa mù' nhằm giữ kín các bí mật chuyên môn, HLV Park Hang Seo đã thay đổi một loạt số áo cho các học trò. Đây cũng là giải đấu thành công của Công Phượng và các đồng đội khi Olympic VN giành chức vô địch trên sân nhà.

Số 9

Ở ASIAD 2018, do Văn Quyết vẫn mặc áo số 10 nên Công Phượng lựa chọn số áo khác. Thay vì chọn số áo 16 hay 21, Công Phượng đã mặc áo số 9. Đó là một giải đấu rất thành công khi tiền đạo HAGL ghi được 2 bàn thắng. Một trong số đó là bàn thắng quan trọng vào lưới Olympic Bahrain ở vòng 1/8 đưa Olympic Việt Nam vào Tứ kết rồi sau đó là góp mặt ở vòng bán kết của giải.

Số 14

Số áo 14 là số áo Công Phượng mặc tại chiến dịch AFF Suzuki Cup 2018, kì AFF Cup thành công nhất đối với cá nhân tiền đạo này ở cấp độ đội tuyển. Anh ghi 3 bàn thắng, trong đó có 1 bàn ở bán kết lượt về gặp Philippines, góp công không nhỏ trong hành trình lần thứ 2 vô địch khu vực của đội tuyển Việt Nam.


Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
số áo của công phượng nguyễn công phượng hagl sint truidense đội tuyển việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT