Quảng cáo

Báo Bỉ: "Cùng chờ xem Công Phượng sẽ làm được gì ở Sint-Truiden"

Chủ nhật, 21/07/2019 16:24 PM (GMT+7)
A A+

Tờ Voetbalkrant cho rằng Sint-Truiden đã có nhiều sự bổ sung chất lượng trên hàng công cho mùa giải mới, đặc biệt là "Messi Việt Nam" Nguyễn Công Phượng.

Để phục vụ cho những mục tiêu trong mùa giải mới, CLB Sint-Truiden đang có những bước chuẩn bị khá rầm rộ và kỹ lưỡng. Sau khi bán đi tuyển thủ người Nhật Bản Takehiro Tomiyasu sang Bologna (Italia) với mức giá kỷ lục 9 triệu Euro, đội bóng có biệt danh "Những chú chim hoàng yến" đã mang về nhiều bản hợp đồng mới, mà một trong số đó chính là tiền đạo người Việt Nam: Nguyễn Công Phượng.

Là một cầu thủ Đông Nam Á, lại lần đầu tiên đến chơi bóng ở châu Âu, chắc chắn Công Phượng sẽ phải đối mặt với vô vàn khó khăn trong việc hòa nhập. Dù vậy, với tiềm năng của mình, anh vẫn nhận được rất nhiều kỳ vọng từ các CĐV Sint-Truiden cũng như giới chuyên môn của Bỉ. Trong một bài nhận định về đội chủ sân Stayen trong mùa giải mới, tờ Voetbalkrant cho rằng Sint-Truiden sẽ vẫn là đội bóng với lối chơi khó chịu và Công Phượng sẽ trở thành một trong những nhân tố quan trọng.

"Dưới thời HLV Marc Brys, Sint-Truiden đã thể hiện một bộ mặt vô cùng ấn tượng. Tuy nhiên, việc họ có thể tiếp tục phong độ đó ở mùa giải tới hay không sẽ là một dấu hỏi lớn. Các đối thủ đã quen với lối chơi của họ và đoàn quân của HLV Marc Brys sẽ phải thay đổi rất nhiều nếu muốn cạnh tranh một vị trí cao hơn.

Họ đã bán đi ngôi sao sáng nhất của mình là trung vệ Tomiyasu. Tuy nhiên, họ cũng đưa về nhiều cái tên chất lượng, đặc biệt là trên hàng công. Những bản hợp đồng như Allan Sousa, Yuma Suzuki hay Nguyễn Công Phượng - cầu thủ được mệnh danh là 'Messi Việt Nam' - chắc chắn sẽ đóng vai trò quan trọng trong mùa giải tới. Chúng ta sẽ chờ đợi xem họ sẽ thể hiện được những gì".

Ngày hôm qua, Sint-Truiden cũng đã có trận giao hữu với đại diện đến từ Hy Lạp PAOK. Khác với trận đấu trước, Công Phượng đã không được HLV Marc Brys trao cho cơ hội vào sân. Đây cũng là trận đấu mà CLB của Bỉ đã phải nhận thất bại với tỉ số đậm 0-4.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
nguyễn công phượng công phượng sint truidense công phượng ở bỉ sint truidense công phượng sang bỉ thi đấu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT