Quảng cáo

Báo chí Indonesia bi quan khi đội nhà nằm chung bảng với Việt Nam

Chủ nhật, 21/07/2019 15:29 PM (GMT+7)

Nhiều tờ báo của Indonesia tỏ ra không tin tưởng với cơ hội đi tiếp của đội nhà khi nằm ở bảng G tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

VIDEO: Pha xử lý điệu nghệ của Quang Hải trước hàng thủ HAGL (Nguồn: VTV6)

Ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, bảng G được coi là bảng đấu hấp dẫn nhất với sự góp mặt của tới 4 đội bóng đến từ Đông Nam Á là Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Malaysia. Nhiều người nói vui rằng dù là ở sân chơi World Cup nhưng bảng đấu này chẳng khác nào một "AFF Cup thu nhỏ".

Trong số 4 gương mặt của Đông Nam Á, Indonesia đang là đội bóng có phần lép vế nhất. Trong khoảng thời gian gần 2 năm qua, bảng thành tích của bóng đá Indonesia hầu như không có gì đáng kể. Nó khác xa với Việt Nam (vô địch AFF Cup 2018, vào đến tứ kết Asian Cup 2019,...), Malaysia (vào đến chung kết AFF Cup) hay Thái Lan (vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019).

Chính vì thế, việc phải nằm chung bảng với 3 đội bóng Đông Nam Á cũng không phải là điều quá đáng mừng với Indonesia. Phần lớn các trang báo thể thao của nước này đều tỏ ra khá bi quan với cơ hội đi tiếp của đội nhà. Tờ A Bola viết: "Thầy trò HLV Simon McMenemy gặp khó khăn lớn trên đường vào vòng loại thứ ba. Có thể coi bảng G là bảng tử thần với Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và UAE. Ba đội đầu tiên đã lọt vào bán kết AFF Cup 2018 và là các đội tuyển hàng đầu Đông Nam Á. Trong khi đó, UAE cũng nằm trong top đầu châu Á và được đầu tư rất mạnh".

Indo

Một số tờ báo khác như Pontianak, Bolabob hay Kumparan lại cho rằng Indonesia và các đội bóng Đông Nam Á khác nằm ở bảng G đang rơi vào cảnh "huynh đệ tương tàn". Bóng đá Indonesia hiện tại cũng không có nhiều tài năng lớn so với mặt bằng chung của Đông Nam Á. Và họ lo ngại rằng viễn cảnh sớm phải dừng bước (giống như ở AFF Cup 2018 khi Indonesia bị loại ngay từ vòng bảng) sẽ thêm một lần nữa lặp lại.

Trận đấu đầu tiên của Indonesia ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á chính là cuộc chạm trán với Malaysia. Đây chắc chắn sẽ là trận thư hùng rất được mong chờ vì theo người dân Indonesia, chính Malaysia (chứ không phải Việt Nam hay Thái Lan) mới là "đối thủ truyền kiếp" của họ ở Đông Nam Á. Trận đấu còn lại ở bảng G cũng hấp dẫn không kém khi Thái Lan sẽ được chơi trên sân nhà để tiếp đón Việt Nam.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT