Zebastian Kadestam: 'Thuần đánh đứng không hẳn là điểm yếu của các võ sĩ châu Á'

Thứ bảy, 17/11/2018 08:16 AM (GMT+7)
A A+

Tay đấm sắp có trận tranh đai ONE Welterweight có những đánh giá khách quan về trình độ và tương lai của các võ sĩ Châu Á trong đấu trường MMA.

Trong buổi phỏng vấn nhanh trước sự kiện ONE: Warrior's Dream, tay đấm người Thụy Điển Zebaztian "The Bandit" Kadestam đã nói về tương lai và khả năng của các võ sĩ châu Á tại một đấu trường mới như MMA.

Là nơi xuất thân của hầu hết các môn võ đánh đứng trên thế giới : Kungfu, Karate, Taekwondo, Muay Thái, Kickboxing ... sở trường của các võ sĩ Châu Á thường là khả năng striking (đánh đứng) và không mấy nổi trội về kĩ năng grappling (khóa siết).

Điều này vốn được coi là điểm yếu của các võ sĩ châu Á khi đứng trước các đối thủ nước ngoài với thể trạng và khả năng vật khóa tốt hơn, tuy nhiên, Kadestam lại cho rằng đấy không hẳn là điểm yếu mà là nét đặc trưng đáng quý của những võ sĩ Châu Á.

"Điều tôi ấn tượng nhất với các võ sĩ Châu Á chính là tinh thần thi đấu, ví dụ, những đối thủ của tôi luôn tìm cách đưa trận đấu xuống sàn kể cả sở trường của họ là striking, tuy nhiên, những võ sĩ châu Á thì khác, họ luôn cố gắng đưa trận đấu về tình huống đôi công bất cứ khi nào có thể. Điều đó rất ấn tượng và làm tăng sự hấp dẫn của trận đấu lên rất nhiều."

điểm yếu các võ sĩ châu á, MMA châu á, one warrior dream, one championship,

điểm yếu các võ sĩ châu á, MMA châu á, one warrior dream, one championship,

Không chỉ về kĩ năng, với thể trạng nhỏ con, các võ sĩ Châu Á vốn không được đánh giá cao ở các hạng cân nặng, tuy nhiên, Kadestam một lần nữa khẳng định những đối thủ anh từng gặp là những võ sĩ vô cùng đáng sợ dù có ở bất cứ hạng cân nào.

"Về thể trạng, khi tôi còn ở Thụy Điển, nhiều người từng nói "Ồ, cậu toàn đánh với những gã nhỏ con à", nhưng họ chưa hề lên sàn đấu, chưa giáp mặt với những người đó. Những tay đấm Châu Á, Âu Mỹ hay bất cứ đâu, điều quan trọng là họ thực hành như thế nào, điều đó chẳng liên quan họ tới từ đâu cả."

điểm yếu các võ sĩ châu á, MMA châu á, one warrior dream, one championship,

Đây cũng là một ý tưởng tốt cho các võ sĩ châu Á - một striker (võ sĩ đánh đứng) với khả năng chống vật tốt, bởi với thị hiếu truyền thống, những trận đánh đôi công máu lửa luôn được đón nhận nồng nhiệt từ các khán giả. Và thuần striking chưa hẳn là một điểm yếu của các tay đấm châu Á theo lời Zebaztian Kadestam.

Zebaztian "The Bandit" Kadestam sẽ có trận tranh đai Welterweight trước võ sĩ người Mĩ Tyler McGuire tại sự kiện ONE Championship: Warrior's Dream tối nay ngày 17-11 tại SVĐ Istora, Jakarta, Indonesia. Sự kiện còn chứng kiến màn ra mắt của tay đấm Kickboxing nổi tiếng Nieky Holzken, huyền thoại Muay Thái Lerdsila Phuket Top Team và nhiều võ sĩ đáng chú ý khác.

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
điểm yếu các võ sĩ châu á MMA châu á one warrior dream one championship
Xem thêm
TIN NỔI BẬT