ONE Championship Warrior's Dream - Zebaztian Kadestam lên ngôi Welterweight đầy ấn tượng

Chủ nhật, 18/11/2018 07:23 AM (GMT+7)
A A+

Như vậy là hạng cân Welterweight của ONE Championship đã tìm được vị vua mới tại sự kiện Warrior's Dream tối qua, một chiến thắng đầy thuyết phục và mãn nhãn người hâm mộ của 'The Bandit' Zebaztian Kadestam đã giúp anh hoàn thành được mục tiêu lên ngôi bấy lâu nay tại giải đấu số 1 châu Á.

Sự kiện ONE Championship sẽ là sự kiện cuối cùng trong tháng 11 của giải đấu võ thuật hàng đầu thế giới, với tâm điểm là trận tranh ngôi vị Welterweight đang bỏ trống giữa hai tay đấm Zebaztian Kadestam và Tyler McGuire.

Một đêm thi đấu thành công bất ngờ của sự kiện ONE Warrior's Dream với 11/14 trận đấu đều kết thúc bằng knockout hoặc submission (đầu hàng). Đặc biệt trong đó có trận knockout của Zebaztian Kadestam trước đô vật người Mỹ Tyler McGuire, cú knockout ở những phút cuối cùng của trận đấu đã đưa tay đấm có biệt hiệu "The Bandit" lên ngôi vô địch Welterweight - hoàn thành mục tiêu bấy lâu nay của anh tại ONE Championship.

Trận thứ chính cũng chứng kiến sự quay trở lại đầy ấn tượng của tay đấm tên tuổi người Hà Lan Nieky Holzken sau một năm vắng bóng sàn Kickbox, gặp lại đối thủ Cosmo Alexandre, Holzken không gặp chút khó khăn bằng một pha knockout lạnh xương sống ở giữa hiệp 2 - một màn ra mắt hoàn hảo tại ONE của The Natural.

Hãy cùng xem lại diễn biến các trận đấu của ONE Warrior's Dream trong đường link dưới đây :

XEM TRỰC TIẾP SỰ KIỆN ONE Championship - 18h00 ngày 17/11 :

Cập nhật các diễn biến trong Main Card :

Tyler McGuire vs. Zebaztian Kadestam (Tranh đai Welterweight Championship)

Hiệp 1 và 2, Tyler McGuire gây bất ngờ cho đối thủ người Thụy Điển bằng việc phối hợp giữa Boxing và sở trường vật. Thậm chí, McGuire còn ghi điểm với 2 cú phang trụ hiệu quả lên Kadestam.

Mọi thứ bắt đầu thay đổi ở hiệp 3 khi Kadestam kéo lại nhịp độ và sự chủ động trong trận đấu, bào mòn thể lực bằng việc chặn đứng những nỗ lực vật đến từ Tyler. "The Bandit" dần ghi điểm và khiến tay đấm người Mĩ bối rối với những loạt đòn ngắn.

Bất ngờ cuối cùng cùng đến vào những giây cuối cùng của hiệp 5, Kadestam tiếp tục rượt đuổi và trêu đùa Tyler với phong cách quen thuộc, một tình huống lui về bất cẩn của Tyler McGuire đã tạo cơ hội cho cú tay sau của Kadestam rơi trúng hàm tay đấm người Mĩ, một đòn gối bối ngay khi Tyler gục xuống và chúng ta có nhà tân vô địch Welterweight của ONE Championship - Zebaztian 'The Bandit' Kadestam.

VIDEO Kadestam knockout Tyler McGuire :

 

• Nieky Holzken vs. Cosmo Alexandre (Kickboxing)

Một sự trở lại hoàn hảo của "The Natural" Nieky Holzken trong màn ra mắt sàn đấu Kickboxing của ONE Championship, kinh nghiệm thi đấu của Holzken đã giúp anh kiểm soát hoàn toàn thế trận trước đối thủ cũ Cosmo Alexandre.

Và sự chờ đợi cho lần tái xuất sàn Kickboxing của những người hâm mộ Holzken đã không uổng phí, bình tĩnh đẩy lùi đối thủ trong hiệp 2, tay đấm người Hà Lan có một cú tay sau chuẩn xác khiến Cosmo Alexandre choáng váng - thêm một cú xúc (uppercut) và võ sĩ người Brazil bất tỉnh hoàn toàn. Chiến thắng TKO cho Holzken trong lần ra mắt tại ONE Championship Kickboxing Super Series.

VIDEO Nieky Holzken knockout Cosmo Alexandre :

 

• Priscilla Hertati Lumban Gaol vs. Angelie Sabanal

Nữ võ sĩ từng giành HCĐ Tán Thủ Seagames Priscilla không gặp quá nhiều khó khăn trong việc chiếm thế thượng phong trước đối thủ đến từ Philipines Anglie Sabanal. Một chiến nữa giành cho các võ sĩ chủ nhà Indonesia sau 3 hiệp đấu.

• Pongsiri Mitsatit vs. Hayato Suzuki

Trái với dự đoán của nhiều người, Hayato Suzuki nhanh chóng chiếm lợi thế bằng khả năng vật đặc trưng, chỉ mất hơn 1 phút để võ sĩ người Nhật đưa được đối thủ Pongsiri Misatit xuống sàn. Và lại một chiến thắng bằng đòn siết cổ rear-naked-choke nữa của sự kiện dành cho Hayato Suzuki.

• Lerdsila Chumpairtour vs. Sok Thy (Muay Thái)

Đứng vững trước huyền thoại người Thái Lerdsila Chumpairtour sau một trận thua sát nút, võ sĩ trẻ người Campuchia Sok Thy đã gây được ấn tượng với toàn bộ khán giả có mặt tại sự kiện Pinnacle of Power hồi tháng 6 vừa rồi. Và trận tái đấu đã được ONE ngay lập tức sắp xếp trong sự kiện lần này.

Rút kinh nghiệm đánh đôi công với một tay đấm trẻ như Sok Thy ở lần thi đấu trước, huyền thoại Lerdsila chủ động giữ khoảng cách và tinh tế kiểm soát các ý đồ của đối phương ngay từ hiệp đấu đầu tiên. Sok Thy vẫn giữ lối đánh càn lướt nhưng không thể làm khó được tay đấm đã lão luyện từ Phuket Top Team, một chiến thắng tính điểm không mấy khó khăn cho Lerdsila trong trận tái đấu.

• Anthony Engelen vs. Jimmy Yabo

Vừa có pha knockout đối thủ chỉ vỏn vẹn 30 giây tại sự kiện Heart of Lion tuần trước, Anthony Engelen lập tức quay trở lại trong tuần này với việc thay thế tay đấm Zach Zane rút lui do chấn thương. Và không phụ sự kì vọng của khán giả nơi anh tập luyện, Engelen dễ dàng kết thúc Jimmy Yabo bằng một cú siết cổ sau thứ 3 của đêm thi đấu.

• Elipitua Siregar vs. Muhammad Imran

Lại thêm một tay đấm chủ nhà nữa có chiến thắng chóng vánh ngay trong hiệp 1, nhà vô địch Wrestling Indonesia Elipitua Siregar không mấy khó khăn khi đưa được đối thủ người Pakistan Muhamad Imran xuống sàn và kết thúc trận đấu bằng một đòn Rear Naked Choke thứ 2 của sự kiện.

• Egi Rozten vs. Eddey Kalai

Tay đấm người Indonesia Egi Rozten đã không phụ lòng những người hâm mộ đồng hương có mặt tại SVĐ Istora bằng một chiến thắng KO chóng vánh ngay 3'15s của hiệp đấu thứ nhất. Một cú đấm vòng tay phải trúng ngay thái dương khiến Eddey Kalai gục xuống và trọng tài nuộc phải dừng trận đấu. Chiến thắng KO cho Egi Rozten.

• Zhao Zhi Kang vs. Dae Hwan Kim

Kim Dae Hwan bước vào trận đấu khi lớn hơn đối thủ người Trung Quốc Zhao Zhi Kang tới 8 tuổi, nhưng với kinh nghiệm của một tay đấm từng vô địch tại Hàn Quốc, Kim Dae Hwan đã có một chiến thắng tính điểm khá nhọc nhằn sau 3 hiệp đấu.

• Eugene Toquero vs. Tatsumitsu Wada

Lại một trận đấu chóng vánh nữa kết thúc bằng khóa siết (submission), Tatsumisu Wada ngay lập tức lao vào vật đối thủ Toquero xuống và thực hiện đòn siết cổ từ phía sau (rear naked choke), Toquero đập tay xin hàng khi trận đấu chưa trôi qua được 1 phút.

• Adrian Matheis vs Aziz Calim

Trận đấu máu lửa từ những giây đầu khi "Papua Badboy" Adrian Matheis lao vào đối thủ Aziz Calim, tuy nhiên, Calim nhanh chóng phòng thủ được bằng kĩ năng vật khóa. Bất ngờ xảy ra khoảng giữa hiệp 2 khi Matheis kéo dược Calim xuống sàn và thực hiện đòn Guilotine thành công thứ 2 của đêm đấu. Một trận đấu cống hiến của tay đấm từ vùng Papua.

• Brown Pinas vs. Yohann Drai (Muay Thái)

Ở hiệp đấu đầu tiên, Brown Pinas (2 lần vô địch Kickboxing châu Âu) gặp khá nhiều khó khăn trước đối thủ người Pháp Yohann Drai, tuy nhiên, chỉ với 1 tình huống nhập nội bất cẩn, Yohann Drai lĩnh nguyên một cú chỏ lật (spinning back elbow) từ Pinas. Tay đấm người Pháp đổ gục và chiến thắng TKO đầu tiên của sự kiện dành cho Brown Pinas.

• Xie Chao vs. Bruno Pucci

Tay đấm người Brazil Bruno Pucci nhanh chóng đưa trận đấu xuống sàn, với kĩ năng của người từng vô địch No-gi Jiujitsu thế giới, Bruno Pucci gài Xie Chao vào tư thế của đòn siết máy chém (Guilotine Choke). Xie Chao bất tỉnh và trong tài buộc phải can thiệp, chiến thắng bằng khóa siết (submission) cho Bruno Pucci.

Các thông tin chính xung quanh sự kiện :

Quyết định ngôi vị Welterweight đang bỏ trống

Từng thất bại trong trận đai Welterweight của Ben Askren  một năm về trước, Zebastian Kadestam - cựu vô địch giải PXC MMA đang đứng trước cơ hội rất lớn để chinh phục danh hiệu này một lần nữa.

Mặc dù được đánh giá cao hơn ở khả năng đánh đứng (striking), nhưng tay đấm người Thụy Điển lại đón nhận một lời thách thức trực tiếp từ Tyler McGuire khi võ sĩ người Mĩ không ngần ngại chơi đôi công với đối thủ ngày 17 tháng 11 sắp tới tại Jakarta.

“Tôi nghe nói là Kadestam tin rằng tôi sẽ không uy hiếp được anh ta bằng khả năng đánh đứng. Rồi các bạn sẽ thấy. Tôi đang mài giũa kỹ năng striking của mình để trở thành một võ sĩ toàn diện nhất có thể."

trực tiếp one championship warrior dream, kadestam vs mcguire, one championship tranh đai welterweight,

Về phần Kadestam, , anh tin rằng kinh nghiệm sau lần đối đầu với Ben Askren là quá đủ với một đô vật đẳng cấp thế giới như McGuire.

“Tôi tin rằng kỹ năng vật của mình đã cải thiện và thay đổi hoàn toàn sau trận thua ấy, tôi có thể thấy điều đó trong quá trình tập luyện. Tôi thường rơi vào một vị trí và nghĩ “Làm sao mà mình lại rơi vào tư thế này?”. Đó chính là kinh nghiệm mà tôi đã rút ra sau trận đấu với Ben [Askren]."

trực tiếp one championship warrior dream, kadestam vs mcguire, one championship tranh đai welterweight,

Sự trở lại sàn Kickboxing của Nieky Holzken :

Có trận đấu cuối cùng tại GLORY World Series năm 2017, đã gần 1 năm tay đấm người Hà Lan Nieky Holzken không bước lên sàn Kickboxing. Và lần trở lại này tại ONE Championship, tay đấm có biệt hiệu "The Natural" sẽ đối đầu với võ sĩ người Brazil Cosmo Alexandre.

Đặc biệt, Holzken và Cosmo Alexandre từng gặp nhau một lần tại đấu trường It's Show Time năm 2010 với phần thắng thuộc về võ sĩ người Hà Lan, 8 năm đã trôi qua và cả hai đều gặt hái được những thành công nhất định. Liệu sự kiện ngày mai sẽ là sự trở lại thành công của Holzken, hay Cosmo sẽ giành lại trận thua gần 10 năm trước.


Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
trực tiếp one championship warrior dream kadestam vs mcguire one championship tranh đai welterweight
Xem thêm
TIN NỔI BẬT