Tổng thống Nga Putin chúc mừng Khabib: "Tôi sẽ nói với bố cậu giảm nhẹ án phạt"

Thứ năm, 11/10/2018 07:40 AM (GMT+7)
A A+

- Không những vậy, vị lãnh đạo của Liên bang Nga còn ủng hộ Khabib bằng một tuyên bố vô cùng đanh thép tới "những kẻ công kích".

Trở về Dagestan và có buổi lễ mừng công vô cùng long trọng tại sân vận động quốc gia, ngay sau đó, Khabib Nurmagomedov cùng cha mình - ông Abdulnamap Nurmagomedov đã có buổi gặp thân mật với Tổng thống Nga Putin, người đã gọi điện trực tiếp để chúc mừng chiến thắng của Khabib ngay sau UFC 229.

tổng thống Putin chúc mừng khabib, putin và khabib, khabib nurmagomedov, khabib vs conor, ufc 229,

Trong buổi gặp được tổ chức tối ngày thứ 4 tại thành phố Ulyanovsk, vị lãnh đạo Liên bang Nga chúc mừng chiến thắng "thuyết phục và xứng đáng" của Khabib, ông cũng hiểu và thông cảm với hành động của võ sĩ người Dagestan sau trận đấu, tuy nhiên cũng cho rằng nó không cần thiết.

"Ai cũng có thể nhảy ra ngoài theo cách đó, nhưng tốt hơn hết là không nên làm như vậy" - TT Putin nói chuyện cùng cha con nhà Nurmagomedov trong bữa ăn thân mật.

tổng thống Putin chúc mừng khabib, putin và khabib, khabib nurmagomedov, khabib vs conor, ufc 229,

Tuy nhiên, với việc Khabib bị đối thủ xúc phạm tới những khía cạnh mà anh tôn thờ như gia đình, tôn giáo và tổ quốc, TT Putin cũng đưa ra lời khẳng định đanh thép :"Nếu bất cứ  ai kích động chúng ta từ bên ngoài, không chỉ cậu, tất cả chúng ta đều như vậy ... sẽ có người phải trả giá".

Chưa tính đến án phạt tới từ NSAC, Khabib cũng chuẩn bị đối mặt với án phạt đến từ cha mình, người đã rất tức giận vì hành động vô kỉ luật và thiếu suy nghĩ của anh sau trận đấu -"Chắc chắn tôi sẽ phạt nó vì hành động đó, và sẽ không nhẹ hơn UFC đâu" - ông Abdulnamap khẳng định.

Tuy nhiên, tổng thống Putin cũng đã "hạ nhiệt" tình hình bằng cách "xin hộ" Khabib, bởi dù sao anh cũng là võ sĩ đầu tiên đem chức vô địch UFC về cho tổ quốc mình :"Tôi sẽ nói với cha cậu giảm nhẹ hình phạt, bởi cậu đã hoàn thành nhiệm vụ chính của mình, một cách vô cùng xứng đáng và thuyết phục"

tổng thống Putin chúc mừng khabib, putin và khabib, khabib nurmagomedov, khabib vs conor, ufc 229,

Mặc dù đối mặt với án phạt đến từ Ủy ban thể thao Nevada (NSAC), Khabib vẫn là nhà vô địch tuyệt đối của hạng nhẹ UFC sau trận thắng thuyết phục trước Conor McGregor. Và tổng thống Nga Putin đã đích thân gọi điện chúc mừng võ sĩ người Dagestan ngay sau trận đấu, thông tin được xác nhận trong buổi họp báo hậu UFC 229.

VIDEO Khabib cùng cha gặp mặt Tổng thống Nga Putin :

 


Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tổng thống Putin chúc mừng khabib putin và khabib khabib nurmagomedov khabib vs conor ufc 229
Xem thêm
TIN NỔI BẬT