Điều gì đã xảy ra trong trận đấu giữa Conor McGregor vs Khabib Nurmagomedov

Thứ tư, 10/10/2018 18:00 PM (GMT+7)
A A+

- Bỏ qua những ồn ào xung quanh, hãy nhìn lại những vấn đề về kĩ chiến thuật của Conor McGregor và Khabib Nurmagomedov trong trận tranh đai tại UFC 229.

Đặt những ồn ào trước và sau sự kiện sang một bên, trận đấu chính tại UFC 229 giữa Conor McGregor và Khabib Nurmagomedov xét về mặt chuyên môn vẫn là một màn trình diễn đáng xem, và tất nhiên đã thể hiện được sự thống trị với thành tích 27-0 của "Đại bàng Dagestan" Khabib không phải là vô cớ.

điều gì xảy ra tại UFC 229,ufc 229 kĩ thuật, phân tích kĩ thuật UFC 229,

Sự thống trị về kĩ năng vật khóa (grappling)

Trước trận đấu, nhiều người khẳng định việc không thay đổi chiến thuật suốt 26 trận toàn thắng của Khabib sẽ là thứ khiến Conor dễ dàng khai thác, ngay cả những HLV hàng đầu của làng MMA cũng dự đoán đây sẽ là một cú knockout sớm cho "The Notorious".

Tuy nhiên, kịch bản trận đấu thứ 27 của Khabib chẳng khác 26 trận trước là mấy. Ngoài nỗ lực cản phá những cú vật và kiểm soát sàn đấu ở đầu hiệp 1, Conor McGregor hoàn toàn không có bất cứ cơ hội nào để đưa trận đấu theo hướng có lợi cho bản thân.

điều gì xảy ra tại UFC 229,ufc 229 kĩ thuật, phân tích kĩ thuật UFC 229,

Đặc biệt, áp lực khủng khiếp mà Khabib đặt lên đối thủ chính là thương hiệu mà khán giả vẫn thường chờ đợi. Mặc cho những đồn đoán về thể lực đã được cả thiện, bình ga của "Gã điên" so với "Đại bàng Dagestan" chỉ như muối bỏ bể. Không dễ dàng xoay sở như trận đấu với Chad Mendes, sự khác biệt về thể hình khiến Conor gần như bất động mỗi khi Khabib lấy được vị trí nằm trên, đôi chân của Conor hoàn toàn cứng đờ trước sức tì của "The Eagle".

VIDEO Khabib dễ dàng quật ngã ngay khi "tóm" được Conor :

 

Cú đánh ngã (knockdown) bất ngờ ở hiệp 2

Một điểm mà khán giả vẫn thường đánh giá thấp ở Khabib chính là khả năng đánh đứng (striking), nhiều người vẫn đặt ra một giả thuyết khá hiển nhiên đó là nếu Khabib so trình đôi công với Conor, tay đấm người Dagestan sẽ chẳng có cơ hội nào. Và Khabib đã cho thấy họ ngốc nghếch như thế nào khi đưa ra nhận định như vậy.

Đây là sàn đấu MMA và Khabib đã mang thương hiệu của AKA - nơi có những Wrestler hàng đầu vào trận đấu này, chẳng cần đôi công, Khabib chỉ cần đưa đối thủ xuống sàn và ... nện. Sau khi đã tụt thể lực sau màn tra tấn bằng những cú giã gạo (Ground-and-pound), Khabib bắt đầu chơi trò chơi đôi công với đối phương - lúc này chỉ giống như một cái bao cát biết đi.

điều gì xảy ra tại UFC 229,ufc 229 kĩ thuật, phân tích kĩ thuật UFC 229,

Và đó là thời điểm khiến cả T-Mobile Arena vỡ òa, một pha gài đòn chính xác, cú overhand của Khabib dính trúng cằm Conor và lần đầu tiên tay đấm Ireland phải nếm mùi bị đánh ngã tại UFC. Đây cũng là bằng chứng cho việc kéo đối thủ vào "game" của bản thân trước khi hạ gục họ - một chiến thuật lí tưởng trong thi đấu đối kháng.

VIDEO Cách Khabib knockdown Conor trong hiệp 2 :

 

Những tình huống phạm luật của Conor :

Không hẳn hoàn toàn lép vế ở nửa đầu hiệp 1 khi có phương án phòng thủ khá tốt trước Khabib, nhưng trận đấu này khiến khán giả nhớ tới những pha phạm luật của Conor nhiều hơn là kĩ thuật được thể hiện. Không dưới 3 lần tóm quần Khabib, móc chân vào lồng, đánh chỏ 12-6 và cả lên gối khi đang nằm - những hành động đều bị cấm khi thi đấu tại UFC, Conor đã thực hiện tất cả những điều trên mặc cho trọng tài Hearb Dean đã nhắc nhở suốt trận đấu.

điều gì xảy ra tại UFC 229,ufc 229 kĩ thuật, phân tích kĩ thuật UFC 229,

VIDEO Những tình huống Conor phạm luật tại UFC 229:

KẾT

Trận đấu giữa Conor McGregor và Khabib Nurmagomedov diễn ra khá một chiều với lợi thế của nhà vô địch. Mặc dù đã thể hiện được khả năng phòng thủ khi bị kéo xuống sàn đấu, đây không phải là một màn trình diễn đáng nhớ của Conor McGregor. Tuy nhiên, với sự kì vọng là một võ sĩ với khả năng thích nghi và ứng biến cao, chúng ta đều có quyền hi vọng vào một "Gã điên" trở lại mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
điều gì xảy ra tại UFC 229 ufc 229 kĩ thuật phân tích kĩ thuật UFC 229
Xem thêm
TIN NỔI BẬT