TJ Dillashaw 'được trả cả đống tiền để diệt Flyweight', Henry Cejudo rời UFC nếu bỏ hạng cân này?

Thứ ba, 13/11/2018 11:15 AM (GMT+7)
A A+

Những thông tin được chia sẻ từ 2 nhà vô địch khiến người hâm mộ càng thêm thấp thỏm về tương lai của hạng cân thấp nhất UFC.

Trên chương trình Ariel Helwani Show vừa qua, cả 2 nhân vật chính dự kiến dẫn đầu UFC 233 là TJ Dillashaw và Henry Cejudo đều đã chia sẻ những thông tin về trận Superfight - đồng thời là tương lai của hạng cân Flyweight đang được UFC xem xét.

Mặc dù chủ tịch Dana White chưa có động thái gì để xác nhận quyết định này, nhưng chính các khán giả cũng nhận ra một hạng cân không có nhiều sức hút như Flyweight vốn không được UFC chăm chút và để ý từ bấy lâu nay.

Với Henry Cejudo, ĐKVĐ Flyweight đã kí bản hợp đồng 6 trận với UFC, bao gồm cả trận tranh đai sắp tới với Dillashaw. Tuy nhiên, về khả năng mất đai và việc UFC đóng cửa hạng Flyweight - "The Messenger" đang cân nhắc về việc chia tay giải đấu số 1 hành tinh.

Tay đấm từng giành HCV Wrestling Olympic cũng đã nhận được sự chú ý của chủ tịch ONE Championship Chatri Sityodtong, CEO của ONE cho biết ông sẵn sàng chào đón bất cứ võ sĩ nào phù hợp với tiêu chí của giải, đặc biệt là những tài năng như Henry Cejudo. "The Messenger" cho biết anh cũng sẽ cân nhắc tới lời gợi ý này nếu bản thân đã hoàn tất các bản hợp đồng.

ufc xóa bỏ flyweight, cejudo vs dillashaw, ufc 233,

Trái với sự hoài nghi của Cejudo, TJ Dillashaw, người sẽ hạ cân để thách đấu chiếc đai Flyweight lại thẳng thừng tuyên bố UFC đã 'mở đường' cho việc xóa sổ Flyweight với lời gợi ý thách đấu Henry Cejudo.

"UFC đã trả cho tôi cả đống tiền đề xóa sổ Flyweight đó" - TJ Dillashaw trả lời trên Ariel Helwani Show.

Quay lại trận tranh đai với Dillashaw, Cejudo cho biết ngoài đối thủ sắp tới có thể được đánh giá cao hơn, nhưng anh mới là người đã soán ngôi của Demetrious Johnson và đang là vua ở Flyweight.

"Tôi cá luôn là anh ta chưa từng gặp võ sĩ nào giống tôi, kể cả là ở 125lbs. Hạ cân ư? Anh ta có thể nhẹ hơn, nhưng làm thế nào để đối đầu một Wrestler tầm thế giới với khả năng striking như tôi. Có thể, anh ta đã bỏ lại những đối thủ xứng đáng có trận tranh đai ở Bantamweight, nhưng họ sẽ phải chờ, bởi tôi sẽ đánh bại nhà vô địch của họ ngày 26 tháng 1 tới."

ufc xóa bỏ flyweight, cejudo vs dillashaw, ufc 233,

Với hai chiều thông tin trên, cùng với những động thái giải quyết hợp đồng thời gian gần đây, có vẻ như UFC đang dần dần tiết lộ ý định đặt hạng cân nhỏ nhất của UFC vào lịch sử giải đấu. Còn với Cejudo, việc cân nhắc tham gia ONE Championship sẽ bắt đầu nếu UFC quyết định từ bỏ hạng Flyweight mà anh đang giữ đai vô địch.

"Tôi vẫn nghĩ màn đối đầu lần thứ 3 giữa tôi và Demetrious Johnson chắc chắn sẽ thu hút, đặc biệt với những kết quả ở hai trận đầu tiên. Tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra khi Flyweight bị giải thể, và quản lý của tôi sẽ lo việc đó khi tôi đã là một võ sĩ tự do."

ufc xóa bỏ flyweight, cejudo vs dillashaw, ufc 233,

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ufc xóa bỏ flyweight cejudo vs dillashaw ufc 233
Xem thêm
TIN NỔI BẬT